Ngoại truyện 10

114 6 1
                                    

Tiền Bội Đình lại một lần nữa từ nơi xa ngàn dặm, phong trần mệt mỏi chạy trở về.  

Sau khi vào cửa, cả nhà Khổng gia đang ăn cơm tối. Tiền Tiếu Quân thấy cô như tìm được lý do hợp lý không cần phải ăn cà rốt khốn kiếp kia, nhảy xuống ghế, đi về phía Tiền Bội Đình. Tiền Bội Đình bỏ balô xuống, chạy nhanh đến ôm cục cưng vào lòng, chào hỏi mấy vị trưởng bối.  

Khổng Tiếu Ngâm thấy cô, ánh mắt sáng ngời, cũng không nhiều lời, kêu Lâm Tuệ chuẩn bị bát đũa cho Tiền Bội Đình ăn cơm. Sau đó nhìn Tiền Tiếu Quân

   "Ngồi vào cái ghế của mình đi, ăn hết cơm của con."  

Giọng nói rất bình thản, nhưng mà hiển nhiên Tiền Tiếu Quân không dám không tuân theo, ngoan ngoãn để Tiền Bội Đình buông cô bé ra, đôi chân ngắn ngủn chạy bành bạch trở về. Tiền Bội Đình cùng mọi người cười cười, ngồi xuống ăn cơm. Mạc Hàn cười mà như không cười quan sát chị hai rồi lại nhìn Tiền Bội Đình buông chiếc muỗng trong tay, 

  "Bội Đình, lúc này không phải bọn chị rất bận sao ? Gloria làm sao có thể để chị trở về như vậy?"  

Từ khi Tiền Bội Đình rời nhà, quan hệ của cô và Mạc Hàn có dấu hiệu xấu đi, vài lần trở về, hai người thường tranh cãi với nhau. Đũa cơm thứ nhất vừa đưa đến miệng vội dừng, Tiền Bội Đình nhìn Khổng Tiếu Ngâm ngồi bên cạnh cô, rồi lại ngẩng đầu nhìn Mạc Hàn,

   "Tôi trở về có chút việc."  

"Àaaa ~~"

Giọng nói Mạc Hàn kỳ quái,

  "Có việc mới trở về, a?"  

"Mạc Hàn."  

Không đợi Tiền Bội Đình nói, Khổng Tiếu Ngâm mang theo một chút nén giận, ngăn Mạc Hàn lại. Cô ba bĩu môi, bất mãn chị hai luôn khoan dung khuyết điểm của Tiền Bội Đình, nhưng mà cũng không có lập trường nhiều lời. Tiền Bội Đình không nói gì thêm nữa, cúi đầu, lặng lẽ ăn cơm.  

Khổng Tiếu Ngâm cảm thấy hơi khác thường, từ lúc Tiền Bội Đình vào cửa so với vài lần lúc trước rõ ràng có điểm bất đồng. Lúc trước, dù đi đường có mệt mỏi, nhưng ánh mắt luôn trong suốt, tươi cười rạng rỡ, mà lần này, trong ánh mắt dường như chất chứa nhiều nỗi niềm, điều này làm cho trong lòng cô nảy sinh cảm giác bất an.  

Loại này bất an bao quanh cô cho đến buổi tối.  

Tiền Bội Đình dỗ Tiền Tiếu Quân ngủ, rồi đưa Lâm Tuệ bồng đi. Ngồi trên ghế sofa trong phòng chờ Khổng Tiếu Ngâm tắm xong. Tay theo bản năng không ngừng gõ trên đầu gối, rõ ràng là đang có tâm sự.  

Khổng Tiếu Ngâm lau tóc đi ra, liếc mắt nhìn cô, không khó phát hiện cô đang cau mày, tiến đến ngồi trước bàn trang điểm, đưa lưng về phía cô, không nói gì. Tiền Bội Đình ngẩng đầu nhìn bóng dáng cô, ngập ngừng , muốn nói lại thôi. Từng động tác nhỏ này phản chiếu trong gương đều rơi vào mắt Khổng Tiếu Ngâm.

Khổng Tiếu Ngâm càng thêm nghi hoặc. Cô không hiểu Tiền Bội Đình có chuyện gì muốn nói, Tiền cảnh quan luôn luôn là người đầu đội trời chân đạp đất, không phải là người để tâm sự trong lòng, có chuyện làm cho cô khó nói, nhất định là chuyện rất phiền.  

[BH] [Tiền Tiếu] Ban Mã TuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ