Ngoại truyện 8

79 5 0
                                    

Sau buổi nói chuyện trong phòng sách, Khổng Tiếu Ngâm quyết định áp dụng thái độ mặc kệ, không quan tâm với Tiền Bội Đình. Cô vẫn bận rộn chuyện trong công ty và việc nhà như mọi hôm nhưng thái độ trở nên lạnh lùng, băng giá hơn.  

Tiền Bội Đình thì bắt đầu cẩn thận hơn, cô đã ở tại nhà này cũng được vài năm, tuy rằng bề ngoài các vị trưởng bối cũng không có biểu hiện gì, nhưng mà không khí có phần áp lực hơn. Bà nội và dì Vương cũng chưa nói gì với cô, nhưng trong mắt nhìn Tiền Bội Đình đầy vẻ bất đắc dĩ và khó hiểu.  

Tiền Bội Đình thực sự im lặng, bởi vì Khổng Tiếu Ngâm cự tuyệt trao đổi với cô, cho nên cô chỉ có thể tiếp tục im lặng. Phần lớn thời gian là chăm sóc con, nhưng cũng hay thất thần. Mẹ Khổng kịch liệt phản đối quyết định của cô, Tiền Bội Đình không giải thích gì thêm, nhưng thái độ kiên quyết như cũ. Tiền Bội Đình chưa bao giờ là 1 người yếu đuối, cô đã quyết định chuyện gì thì hiếm có ai có thể khiến cô dao động.  

Các giấy tờ, thủ tục đều được tiến hành thuận lợi. Ngoài trừ dành thời gian chuẩn bị hành lý, những lúc khác đều dành cho Tiền Tiếu Quân. Đứa nhóc này không biết nỗi buồn ly biệt, thấy Tiền Bội Đình gần gũi ngày càng nhiều, không nhẫn nại nắm tóc quăn của cô, tránh cô ôm ấp. Tiền Bội Đình không thể biểu đạt nỗi quyến luyến với Khổng Tiếu Ngâm, nên chỉ có thể dồn hết biểu đạt trên người con gái, nụ cười và tiếng thở dài cứ thay nhau xuất hiện, đôi chân mày nhíu lại như biểu lộ cảm giác trong lòng của cô lúc này.  

Thời gian rời đi là vào ban đêm, Tiền Bội Đình đem hành lý đặt trước cửa phòng, nhẫn nại lừa Tiền Tiếu Quân đi ngủ. Cô nhóc cứ nhảy ra nhảy lại, nhào tới nhào lui vô cùng vui vẻ, cuối cùng cũng chơi đến mệt mỏi, ăn xong bữa khuya, nhẹ nhàng tiến vào giấc mộng đẹp. Tiền Bội Đình hôn hôn lên gương mặt nhỏ nhắn mủm mỉm của con gái, dặn Lâm Tuệ chăm sóc con thật tốt, cuối cùng quyết tâm đứng dậy rời khỏi phòng.  

Từ trên lầu đi xuống, cửa phòng sách vẫn đóng chặt, Tiền Bội Đình biết, Khổng Tiếu Ngâm ở bên trong. Tiền Bội Đình đứng trước cửa 1 lúc, thở dài không 1 chút do dự, quyết định trực tiếp đẩy cửa ra.    

Trong phòng sách im lặng, ngọn đèn hơi mờ ảo. Khổng Tiếu Ngâm khoanh tay đứng trước cửa sổ, đưa lưng về phía cửa, đôi vai gầy yếu quật cường giữ thẳng, không chút run rẩy..  

"Đêm nay bay, đầu tiên là em quá cảnh ở Seoul, sau đó đổi chuyến..."  

Tiền Bội Đình nhỏ giọng nói như đang lầm bầm lầu bầu, Khổng Tiếu Ngâm bất động không nói gì, giống như là không có nghe thấy.  

"Chị chú ý giữ gìn sức khỏe, đừng quá lao lực, khi nào có thời gian thì chơi đùa với Tiếu Quân."  

Ngừng 1 chút, xem Khổng Tiếu Ngâm có phản ứng gì không. Tiền Bội Đình đi qua, nắm tay cô, hôn hôn lên tóc Khổng Tiếu Ngâm

   "Em đi đây!"  

Nói xong xoay người tới cửa, quay đầu lại nhìn bóng dáng người yêu, sau đó kiên quyết ra đi.  

Cho đến khi nghe được tiếng đóng cửa, Khổng Tiếu Ngâm mới chậm rãi cúi đầu. Toàn bộ quá trình, cô cũng không nói một câu, không dám mở miệng, sợ chính mình sẽ không khống chế được, sẽ níu kéo Tiền Bội Đình ở lại. Đã không còn như lúc trẻ kiêu ngạo và tự ái, cô chỉ có mong muốn đơn giản sống bên cạnh nhau, nhưng vẫn như trước không thể được viên mãn. Có lẽ, trên đời này vốn không có sự viên mãn.  

[BH] [Tiền Tiếu] Ban Mã TuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ