Chương 3 - Buổi chiều

157 9 0
                                    

Trên tầng cao nhất của toà nhà này mới là trung tâm của cả Khổng thị. Nơi này tập trung mạng lưới internet, điện tử, thông tin cùng các cá nhân xuất xắc trên mọi phương diện, còn có người chuyện môn buôn bán, sưu tập tìn báo. Giống như 1 nơi bí mật theo dõi mọi hoạt động của công ty.

Khổng Tiếu Ngâm khoanh tay đứng trước cửa sổ lớn sát mặt đất, xuất thần nhìn những ngôi nhà cao tầng san sát bên ngoài. Phía sau cô, hai mươi mấy người đang làm việc chăm chú đâu vào đấy, dùng các phương tiện bắt đầu điều tra dấu vết kẻ bắt cóc để lại.

Vừa rồi trong điện thoại, nghe thấy trong nhà đã muốn loạn, tiếng bà nội khóc nức nở, tiếng ông nội đập trượng thùng thùng trên mặt đất. Cha mẹ khônh ở trong nước, trong nhà chỉ toàn người già, tuy rằng chính mình khuyên giải an ủi, vẫn là không thể làm cho bọn họ bớt lo âu, chưa kể ông nội kiên trì muốn báo cảnh sát.

Một khi cảnh sát xuất hiện, sự việc sẽ trở nên vô cùng phức tạp, sự nguy hiểm của Mạc Hàn tăng lên, đạo lý này tất cả mọi người đều hiểu, nhưng mà==

Trơ mắt chờ đợi không còn cách nào khác, Khổng Tiếu Ngâm căn dặn người phụ trách, 1 khi có động tĩnh gì lập tức báo cáo, sau đó xuống lầu trở về văn phòng của mình.

"Éttttttttt===!"

Tiếng phanh xe sắc bén, đập vào mắt người qua đường. Một chiếc xe jeep cảnh sát màu xanh dừng ở trước cửa toà nhà Khổng Thị.

Người lái mở cửa xe ra, 1 đôi giày màu nâu sậm, vững chắc bước trên mặt đất. Cùng với giày, chủ nhân cũng từ trong xe bước xuống. Quần jean màu nâu, đeo kính mát cùng mũ lưỡi trai màu đen lộ ra nửa khuôn mặt, làn da vô cùng trắng trẻo, thân hình cũng rất cao.

Thuận tay đóng sầm cửa xe, người vừa tới ngẩng đầu nhìn lên tấm biển Khổng thị chói sáng, đưa tay lấy kính râm trên mặt xuống, cong cong khoé môi, cất bước vào bên trong toà nhà Khổng thị.

" Khổng tổng, người của cục công an muốn gặp cô" Viên Vũ Trinh ở trong điện thoại báo cáo.

Đang phê duyệt tài liệu, Khổng Tiếu Ngâm dừng động tác hơi do dự, ngẫm nghĩ rồi mới căn dặn Viên Vũ Trinh.

"Gọi hắn vào đi"

Nói xong liền bỏ lại đóng tài liệu đang làm dở, đứng dậy trước bàn làm việc mang theo 1 chút nghi hoặc nhìn ra cửa.

Cửa mở, Viên Vũ Trinh dẫn đường phía trước, nghiêng người để người đằng sau đi vào:

"Tiền cảnh quan, mời vào"

Khổng Tiếu Ngâm với vẻ mặt cứng đờ, không tự giác nhíu mày:

"Sao cô lại tới đây?"

"Không chào đón?"

Người tới nghiêng đầu, nhướng mày nhìn cô. Khổng Tiếu Ngâm lúc này mới ý thức được còn có Viên Vũ Trinh ở phía sau, đành phải quay người không tình nguyện nói:

"Vào đi"

Lại xoay người căn dặn Viên Vũ Trinh:

"Không cho phép......bất cứ ai vào đây, nếu có tin tức của Mạc Hàn, gọi điện thoại cho tôi"

Viên Vũ Trinh vân lời rời đi, cũng thuận tay đóng cửa lại cho người ở bên trong.

"Không phải nói không cần đến công ty của tôi sao?"

Khổng Tiếu Ngâm bước nhanh vào trong, cúi đầu oán giận, lại bị 1 bàn tay phái sau kéo vào trong lòng.

"Có ai nói cho cô biết khi nhíu mày, bộ dáng cô thật ngượng ngùng không?"

Hơi thở mập mờ tinh tế tràn ra, 1 xúc cảm ướt át mềm mại theo cổ, vai bắt đầu di chuyện từng chút 1, Khổng Tiếu Ngâm nhắm mắt lại không nói.

Chỉ là bàn tay đương siết chặt vòng eo nhỏ nhắn của cô lại ngựa theo đường cũ hướng vào trong áo tiến lên trên tìm kiếm vị trí mềm mại quen thuộc thì lại bị cản trở, hơn nữa còn bị đẩy ra. Khổng Tiếu Ngâm vặn vẹo thân mình giãy khỏi vòng tay vây quanh.

"Đây là văn phòng"

Bị cự tuyệt, người kia nhún nhún vai, đi đến ngồi xuống sofa bên cạnh.

Văn phòng có bộ ghế sofa bằng da thật, màu đen, tay vịn bằng gỗ, sạch sẽ, rất ngăn nắp, cảm giác y chang người chủ của nó, 1 chút hơi thở ôn hoà cũng không có.

"Mạc Hàn bị bắt cóc?"

"Tại sao cô biết?" Đi về phía ghế của mình, Khổng Tiếu Ngâm ngạc nhiên, xuay người lại.

"Vụ án phân cho tôi, đêm qua tôi vừa trở về!" Tiền Bội Đình trong giọng nói mang theo vài phần oán trách cùng không kiên nhẫn.

Khổng Tiếu Ngâm ngập ngừng để ý đến mối quan hệ này. Sau 1 lúc lâu:

"Tôi muốn báo cảnh sát mấy người nhúng tay vào"

"Hả?"

Giò phút này người cảnh sát mở miệng sửng sốt, phát ra 1 âm thanh kì lạ, nhưng không hiểu được ý cô.

"Cảnh sát nhúng tay vào, tôi sợ những người đó sẽ làm Mạc Hàn bị thương"

"Những người đó? Cô có tin tức?"

"Bây giờ chưa có"

Khổng Tiếu Ngâm sắc mặt tái nhợt mang theo 1 tia mệt mỏi. Tiền Bội Đình vốn tức giận với lời nói của cô, cũng nhịn xuống:

"Cô không tin chúng tôi?"

Nhìn xung quanh, thấy máy lọc nước ở cảnh cửa, tự mình đứng lên lấy nước uống, cũng không ngại ngùng nói ra:

"Huống chi, chỉ bằng lực lượng Khổng thị mấy người, tìm được bọn cướp cũng không phải dễ dàng"

Tiền Bội Đình lấy ra 1 ly nước, uống liền 1 hơi:

"Buổi tối có rảnh không?"

Khổng Tiếu Ngâm cúi đầu, bút trên tay không dừng:

"Không có"

Quan hệ tình nhân ngầm duy trì đã hơn 1 năm, đương nhiên hiểu được ý người kia hỏi, cho nên không cần lo lắng cự tuyệt, nhưng thật sự không có tâm tình kia.

Tiền Bội Đình cầm ly nước không, đứng ở trước máy lọc, ở trong căn phòng trống trải nhìn Khổng Tiếu Ngâm ở giữa phòng. Không khí không gần gũi sinh ra tràn ngập bao quanh cô, cách xa người khác ngàn dặm, vô cùng lạnh lẽo.

Trước gật đầu lại lắc đầu, Tiền Bội Đình cười cười tự giễu,

"Vậy được rồi, tôi đi đây, chyện Mạc Hàn tôi vẫn sẽ điều tra. Nhưng mà sẽ không gióng trống khua chiêng điều tra, cô không cần lo lắng"

Nói xong, người biến mất ở phía sau cửa, tiếng khoá cùm cụp vang lên.

Cửa đóng, lúc này cô mới dừng tay, ngẩng đầu ngẩn ngơ nhìn ra ngoài trong chốc lát. Nhìn lướt qua căn phòng đã không còn 1 bóng người, ngón giữa cùng ngón trỏ tay trái vô thức xoa mi tâm.

Ngượng ngùng sao............. quả thật chưa có ai nói qua.....

————————————————————————

[BH] [Tiền Tiếu] Ban Mã TuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ