1

2.6K 51 5
                                    

Trình Phượng Đài đã sớm nghe đại danh của Thương Tế Nhị.

Thương Tế Nhị, bầu gánh Thủy Vân Lâu, là danh giác (Chỉ nghệ sỹ biểu diễn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng) số một số hai hiện tại, diễn hoa đán cùng thanh y. Những người truy phủng y nhiều như sao trên trời, nếu xếp hàng ngực người sau dán lưng người trước thậm chí có thể vòng quanh Bắc Bình đến hai trăm vòng, vậy nên liền đem Thương Tế Nhị truy phủng thành một vầng trăng lạnh nơi hải đảo —— cao cao tại thượng treo giữa thiên không, ngân quang chiếu khắp, mong không với tới.

Muốn hỏi Thương Tế Nhị có thật là hát tốt như vậy không, bách tính Bắc Bình nhất định sẽ cùng bạn nói trở về năm đó khi Từ Hy thái hậu khâm phong Thượng thư Lê viên Ninh Cửu Lang. Năm đó Thương Tế Nhị vừa đưa gánh Thủy Vân Lâu đến Bắc Bình, diễn được ba tràng thanh danh đã đại thịnh, Ninh Cửu Lang mộ danh đến nghe vở 'Vũ trụ phong' xong liền thở dài một tiếng, trở về gánh hát phong rương ẩn lui, đem danh xưng 'Đệ nhất đán' chắp tay nhường ra.

Có người nói Ninh Cửu Lang là bị giọng hát của Thương Tế Nhị làm cho chấn động tự than tương xứng, y vốn là một kẻ say mê hý kịch liền cho rằng đây là một trận so giọng giữa của sồ phượng cùng lão phượng, thế gian khó chứa nhị mỹ, bản thân đã không còn lý do xuất hiện trên sân khấu. Lại có người nói Ninh Cửu Lang xuất cung hơn hai mươi năm, sớm đã tích cóp đủ gia sản có ý định rửa tay chậu vàng, bất quá chỉ là nương danh tiếng của Thương Tế Nhị tìm cách xuống đài mà thôi. Sự thật như thế nào tạm gác qua một bên, thế nhưng Ninh Cửu Lang vừa cởi mũ nhường ghế liền triệt để đem danh tiếng của Thương Tế Nhị đẩy ra ngoài. Báo chí mỗi ngày đều có đăng tin tức bên lề cùng sự tích cuộc đời của y, những người ham mê hý kịch mỗi ngày đều tụ tập trước cửa rạp hát vây truy chặn đường, cuồng gọi danh hào, thổi phồng y còn phải nở mày nở mặt hơn cả Tổng thống. vậy nên ấn tượng ban đầu của Trình Phượng Đài đối với Thương Tế Nhị tương đối trống rỗng, chỉ gói gọn trong con hát, nhất hô bá ứng, Lê viên danh đán hát còn có thể lọt tai được mọi người yêu thích.

Thế nhưng ở trong miệng tỷ tỷ của Trình Phượng Đài, Trình Mỹ Tâm, thì Thương Tế Nhị chính là một hồ mị tử thấp hèn phóng đãng, hơn nữa bởi vì là một nam hồ mị tử nên càng thêm ghê tởm gấp mười lần.

Không trách Trình Mỹ Tâm hận thấu Thương Tế Nhị, Thương Tế Nhị cùng nàng từng có mối hận đoạt chồng. Khi đó Trình Mỹ Tâm còn là Lục di thái của Tào Tư lệnh quân phiệt Tây Bắc, Tào Tư lệnh một đường công thành hạ trại về hướng đông, đại phá cửa thành của Trương Đại soái. Thương Tế Nhị người mặc hý phục cẩm tú, mặt mộc đứng trên thành lâu thanh xướng Bá vương biệt cơ, ê ê a a mấy câu xướng khúc lại hát đến động tình vong ngã —— y cũng không sợ súng đạn không có mắt. Đám quân sỹ nhìn mà vô cùng kinh ngạc, nhất thời đều quên nổ súng, chỉ trỏ nói người nọ là kẻ điên đi? Nhất định là kẻ điên, còn điên đến thật xinh đẹp.

Tào Tư lệnh ở dưới thành lâu ngẩng đầu nhìn, Thương Tế Nhị đang hát câu "Hán quân tại khắp nơi, bốn phía Sở ca rền ", thật sự chẳng khác đang ca tụng công đức của Tào Tư lệnh, thật hợp thời thật chính xác, Tào Tư lệnh thoáng cái liền si mê, chỉ roi ngựa vào Thương Tế Nhị nói 'Không được làm y bị thương! Lão tử muốn Ngu cơ sống!' Vì vậy quân đội dưới trướng không dám tùy ý nổ súng, trực tiếp kéo dài quá trình công thành thêm một giờ đồng hồ.

Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng - Thủy Như Thiên NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ