60

460 11 4
                                    


Mặc dù Thương Tế Nhị đã nghiêm lệnh cấm nhóm hý tử truyền nhàn thoại về Du Thanh và Nguyên Tiểu Địch, thế nhưng nhóm hý tử của Thủy Vân Lâu nào chịu nghe quản thúc. Cái lời đồn này vẫn nhanh chóng truyền ra ngoài, mãi đến khi trở thành tin tức bên lề đăng trên báo chí, trở thành bí mật mọi người ở thành Bắc Bình đều biết. Chỉ là mấy thứ như tin đồn này xưa nay như thật như giả, không có căn cứ, thường thường còn có rất nhiều phiên bản tự xung đột mâu thuẫn với nhau, hơn nữa mỗi phiên bản nghe vào đều rất hợp lý. Đợi báo đăng xong vài ngày lại có một nhóm 'người hiểu chuyện' đứng ra bảo đảm Du Thanh và Nguyên Tiểu Địch là trong sạch, bởi vì Du Thanh và Thương Tế Nhị mới là một đôi tình chàng ý thiếp, bằng không Du Thanh sao có thể khẳng khái giúp đỡ Thủy Vân Lâu như vậy, vừa diễn tuồng mới vừa làm khách mời. Nhóm hý tử đến Bắc Bình lưu diễn nếu muốn bái sơn đầu, theo tư lịch nên bái Cầm Ngôn xã do Ninh Cửu Lang sáng lập, dựa vào cái gì mà Thủy Vân Lâu có thể chặn ngang một bước nhặt cái đại tiện nghi này đâu? Lui một vạn bước mà nói, hai người cho dù từ đầu không có tình cảm, như vậy ngày ngày diễn Hoàng đế cùng phi tử, mắt đi mày lại dần dà cũng muốn từ giả thành thật. Thương Tế Nhị đối đãi Du Thanh thân hậu, Du Thanh đối Thương Tế Nhị nhu tình, đồng nghiệp Lê viên đều là có mắt thấy được. Du Thanh giúp Thương Tế Nhị gắp thức ăn, Thương Tế Nhị y lại giúp Du Thanh cầm dù, những chi tiết mập mờ nhiều không kể xiết. Một nam một nữ khuấy hợp cùng nơi, ngoại trừ những việc nhận không ra người thì đâu còn cái tình nghĩa gì khác đáng nói!

Rốt cục, phía thứ ba xuất hiện, đem hai loại lời đồn dung hợp với nhau, tiến hóa thành câu chuyện Nguyên Tiểu Địch và Thương Tế Nhị tranh giành tình nhân, cướp đoạt phương tâm của Du Thanh. Cái phiên bản này bởi vì kết hợp đủ ba vị đại gia danh giác, náo nhiệt nhất, cẩu huyết nhất nên người tin tưởng cũng nhiều nhất, mỗi người một miệng thêm thắt đến tiền căn hậu quả đều có mắt có mũi. Chờ khi một bộ phận tin đồn qua đủ trắc trở truyền đến tai Thương Tế Nhị thì y cũng không có quá nhiều lời để phản bác, chỉ có thể dùng hai chữ 'rắm thối' đáp lễ. 'Rắm thối' từ hậu trường Thủy Vân lần nữa truyền ra thị trường tin đồn đại chúng, liền bị biến đổi ý nghĩa biết bao phen theo sở thích của bọn họ. Dù sao đi nữa đối với những lời đồn kiểu này, đương sự kiên trì giải thích chính là giấu đầu hở đuôi, không tuân theo chính là cam chịu, nổi giận phản bác chính là thẹn quá thành giận. Thương Tế Nhị cũng sâu sắc hiểu rõ, người ngoài đều tin ba người thành hổ, chỉ cần lặp lại nhiều lần thì giả cũng thành thật, hết đường chối cãi. Chuyện xấu của y và Du Thanh rốt cục vẫn bị truyền đi vô cùng rõ ràng và chi tiết.

Nếu lời đồn đã truyền đi vô cùng sôi nổi, song phương nói thế nào cũng đã đánh mất thể diện, Trình Phượng Đài tuyệt đối sẽ không để Thương Tế Nhị ngậm bồ hòn không công. Hắn chính là loại cá tính quân tử báo thù mười năm không muộn, âm thầm xấu xa, tẩm ngẩm thầm ngầm. E rằng cái lời đồn này truyền đến truyền đi, cố tình có người ngại ngùng mặt mũi không truyền được đến trước mặt Nguyên Tiểu Địch, hắn liền cố ý dùng bồi rượu nữ trong một bữa tiệc sinh động ám chỉ thành tam thái thái miêu tả cho Nguyên Tiểu Địch nghe, khiến Nguyên Tiểu Địch nghe đến vô cùng sợ hãi, vỗ án đứng dậy. Y trước giờ luôn là loại tính cách điềm đạm của người đọc sách, nhưng bởi vì yêu thương Du Thanh cũng bởi vì mất mặt nên lần này cũng không khỏi thật sự nổi giận. Giống như Trình Phượng Đài dự đoán, Nguyên Tiểu Địch vừa về nhà liền đem đại thiếu gia do tam thái thái sinh giao cho đại thái thái dưỡng, sau này chờ tam thái thái sinh được nhị thiếu gia, còn chưa đủ tháng đã bị nhị thái thái ôm đi nuôi, trong lúc đó tam thái thái từng khóc từng nháo thậm chí còn từng tìm dây thừng treo lên xà nhà nhưng thái độ của Nguyên Tiểu Địch vẫn vô cùng kiên quyết. Y cưới tam thái thái về bất quá là vì lo lắng con nối dõi, chỉ coi trọng nàng tuổi trẻ lực tráng, căn bản không có bao nhiêu cảm tình. Hai vị phu nhân còn lại đều như nguyện ôm thiếu gia về, không chỉ không biện hộ thay cho tam thái thái mà ngược lại còn khuyên Nguyên Tiểu Địch cho nàng một khoảng tiền trực tiếp ly hôn, miễn cho sau này ỷ lại bản thân là mẹ đẻ của các thiếu gia lại sinh ra chuyện gì bại hoại nề nếp gia phong. Nguyên Tiểu Địch một lòng thoát khỏi tiện tịch hý tử, nỗ lực chạy lên con đường thư hương môn đệ, cũng sợ có một mẫu thân thấp kém cay nghiệt sẽ làm hỏng đức hạnh của bọn nhỏ, đối với đề nghị của hai vị phu nhân rất để trong lòng. Nói chung, tam thái thái tại cổng lớn Nguyên gia chính là triệt để thất thế.

Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng - Thủy Như Thiên NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ