Chapter 1

5.7K 128 108
                                    

CAIUS

"Okay, I'll just see you tomorrow. Love you."

"Okay, ingat sa pag-uwi, ha? Love you too." Athena said before pecking my lips.

I smiled to her before she went inside their car. Seeing her melted my irritation to her sister. I thought she was only a subject of bully but I was wrong. She was a total opposite of her sister and I hate myself for thinking that she's different. I-cocongratulate ko sana sya pero nagbago ang isip ko dahil sa kaartehan nya. Hindi naman ganoon si Athena.

"Patay na patay ka talaga kay Athena, bro." Hugo said as he patted my shoulder.

"Ikaw? Kailan ka magseseryoso?"

Ngumisi naman sya sa akin kaya walang buhay ko syang tinignan. Sa ngisi pa lang nya ay alam ko na ang sagot nya. Napa-iling na lang ako at naglakad papunta sa sasakyan ko.

"Jago already called. The babes are already waiting for me kaya bilisan na natin." Excited nyang sabi sabay akbay sa akin.

"Bakit ka ba sumabay sa akin ngayong excited ka pala."

"To make sure you're going."

"Don't worry, hindi ka namin bibigyan ng babae." Dagdag nya pero kahit hindi nya sabihin iyon ay hindi naman talaga ako mambababae. Mahal ko si Athena.

"Alam mo pareho talaga kayo ni Pier. Isa pa yang si Xavier. Babes are ready to spread their legs for you yet --"

"The fuck?!" Mahinang mura ko kaya natigil si Hugo sa pagsasalita.

"Yes, they are ready to be fucked..." Hindi ko na nasundan ang kabastuhan na sinasabi ni Hugo dahil sa nakita.

Kunot noo kong tinignan ang babaeng naglalakad palabas ng school. I thought her gay mentor will give her a ride so anong ginagawa nya at naglalakad sya? Baka nag-attitude sya sa mentor nya kaya iniwan sya. Sabat ng isang parte ng utak ko.

"Akala ko ba hindi ka mambababae? Sino yang tinitignan mo?"

Nawala ang tingin ko kay Finn at inis na tinignan si Hugo. He removed his arm around my shoulder and put both of his hands in the air before giving me a smirk. Hindi ko na sya pinansin at sandaling tinignan ulit si Finn. Nakalabas na sya ng gate kaya mabilis akong sumakay sa sasakyan ko at sumunod naman si Hugo.

"Wala ng namamasada sa ganitong oras, paano ka ngayon uuwi? Ang arte mo kase." Inis na bulong ko sa sarili ko habang ini-start ang sasakyan.

"Nababaliw ka na ba, bro? Bakit bumubulong-bulong ka dyan?" Natatawang komento ni Hugo pero hindi ko sya pinansin at nagsimula ng magmaneho.

I don't know what pushed me to follow Finn. Kahit naiinis ako sa kanya ay babae pa rin sya at delikadong maglakad sya pauwi ng ganitong oras. Mukhang malalim ang iniisip nya dahil hindi nya kami napapansin na nakasunod sa kanya. I will just make sure na makaka-uwi sya ng maayos. Yun lang.

"Wait! Is that Athena's sister? Yung nanalong Ms. Philipps?" Tanong ni Hugo.

"Bakit hindi natin isakay? She's a babe!"

"No. Maarte yang babaeng yan." Mabilis kong sagot.

"Then why are we following her? You like her?" He taunted kaya inis ko syang binalingan ng tingin pero hindi nawala ang ngisi nya kaya biglang nagbago ang isip ko sa pagsunod kay Finn.

As I was about to make a U-turn, nakita namin ang pagbangga ni Finn sa isang lalaki. He is bulky and he looks like a bad man. Eto na nga ba ang sinasabi ko. Kung sana hindi nag-inarte ang babaeng ito, edi sana hindi sya nasa delikadong sitwasyon ngayon.

ENVY | SDS Present ✔ (TO BE EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon