"Okay lang kahit hindi ka na sumama." Sabi ko kay Caius habang nakatalikod sa kanya.
"Gusto ko ngang sumama. Parang bakasyon na din natin iyon." He reasoned out while still sitting on the sofa.
Mula sa mga naka-display na winter coats ay binalingan ko sya. Sa tuwing tinitignan ko sya ay ganoon pa rin ang pakiramdam ko tulad noong crush ko pa lang sya. He always makes my heart go crazy especially now that I know we share the same feeling.
Sinamahan nya kasi akong mamili ng mga pang-winter na damit dahil February pa lang kaya siguradong malamig pa sa New York. And ever since we got here, he insists that he wants to come with me there.
"Gusto ko rin namang maka-sama ka doon but you have work to do and a business to manage." Mahinahon kong sagot.
He crossed his legs before crossing his arms kaya tinaasan ko sya ng kilay.
"I assigned Harry to take over habang wala ako. He is my VP kaya alam na nya ang gagawin nya." He casually said which made my jaw to drop.
"Fine. Fine. Basta wag kang makekealam doon, okay? Baka palitan mo na naman ang mga co-models ko." Sabi ko bago sya tinalikuran.
"I just hate it when some other man touches you." I heard him say in a low voice.
Napa-ngiti naman ako habang namimili ng mga damit. Apat na araw na mula ng magka-ayos kami at simula noon ay halos hindi mabura ang kasiyahan ko. Masaya naman ako kahit noong hindi pa kami okay pero mas masaya lang talaga ako ngayon.
After his work, he always go to our house and we spent every nights together and we made up for the lost time we are not together. And because of that I felt the sincerity and genuineness of his love and it completely eradicated my doubt about it.
It's 8 pm at papunta na kami ngayon sa New York. Hindi nakasama si Sir Nigel kaya ang representative na lang ng company namin ang pinasama. Of course, Mami Sam is with me as well as Carla. Since hindi kasama sa package si Caius ay bumili sya ng sarili nyang ticket kaya bahagya akong nanlumo dahil napagastos pa sya dahil sa akin.
"You want a sandwich?" Liningon ko sya dahil sa sinabi nya.
I saw him offering me a tupperware full of triangle-sized sandwiches which made me laugh a little.
"Really?" Natatawa kong sabi bago kumuha ng isang sandwich.
"Food in planes are not delicious kaya nagbaon ako ng sarili ko." He whispered because a flight stewardess walked in our lane.
Natawa naman ako lalo sa kanya dahil tinago pa nya ang tupperware sa gilid nya. Lalo ko syang nagugustuhan dahil sa pagpapatawa nya sa akin.
"Still remember your USB?" He said out of the blue nang natahimik kami.
"Anong USB?" Nagtataka kong tanong.
Kinuha nya ang wallet nya at may hinugot na USB doon and when I saw the pink USB, I got what he was talking about. Inabot nya sa akin ito at gulat ko lang tinitigan ang USB.
"Iningatan ko yan kasi alam kong mahalaga ang lahat ng files mo dyan." Mahina nyang sabi kaya lumipat ang tingin ko sa kanya.
"I'm sorry I didn't defended you. Edi sana natuloy ang pangarap mong maging interior designer." Malungkot nyang sabi kaya agad akong umiling.
"Kahit naman nag-graduate ako noon ay hindi pa rin ako mag-cocollege dahil mahihirapan ako sa mga gastusin. Tsaka technically nag-graduate naman ako dahil sa ginawa ni Danae." Naka-ngiti kong sabi pero seryoso pa rin ang mukha nya.
"I got nothing against modeling but I prefer it more if you've reached your true dream because I know you really wanted it."
"I learned to love my career now kaya napapasaya na ako nito. Aside from interior designing, I love fashion as well kaya okay na ako. Masaya naman ako."
BINABASA MO ANG
ENVY | SDS Present ✔ (TO BE EDITED)
General FictionEnvy is when one lacks another's superior quality, achievement, or possession and either desires it or wishes that the other lacked it. | Seven Deadly Sins Present _________________________________________ This story is not thoroughly edited so expe...