"Where are you?" Tanong ko kay Danae.
"Condo. Come here, I need to tell you something." Sabi nya.
"May sasabihin din ako sa iyo and there's something I need to show you."
"Okay. Take care." Sagot nya bago ibinaba ang tawag.
After the call, I immediately went to Danae's condo. It's been a week after our trip to New York and it was an amazing trip. Halos linibot namin ni Caius ang buong New York and it was an enjoyable and fun experience for me.
Ang hindi ko makakalimutan na nangyari sa New York ay ang paghahalikan namin. I initiated it because I want him to feel that I love him just like how Jessica proved her love for Anthony. It just sealed our love for each other.
Since that night, we always share a kiss and it always give me the same feeling. Ecstacy and euphoria. It feels like I'm floating in a cloud whenever our lips touch.
Pagkabalik namin galing New York ay dumalang ang pagkikita namin dahil sa pagiging busy nya sa firm. Naintindihan ko naman iyon dahil matagal syang nawala at marami syang dapat asikasuhin tulad ng pag-suyo nila sa malaking kliyente nila. I gave him the authority to use my designs kahit na walang credit kasi hindi naman iyon ang habol ko kundi ang posibilidad na makuha nila ang deal na iyon because I know that will make him very happy.
Pagkarating ko sa unit ni Danae ay nag-doorbell na ako tapos ay tinakpan ang mukha ko gamit ang Vogue magazine. My copy arrived this morning at ipupublish daw ito sa public next week. I was so excited when I saw my face on the cover and I've never felt so proud in myself.
Isang tili ang nakapagpa-pitlag sa akin bago inagaw ang magazine sa kamay ko. I saw Danae looking at my face kaya natatawa akong pumasok sa unit nya.
"Is this for real? Really? Vogue?" Gulat nyang tanong nang umupo kami sa sofa.
"Not only that, I even did a runway for Versace." Kwento ko kaya lalong nanlaki ang mga mata nya.
"Oh my fucking self! Really? Bakit hindi mo ako sinama? Ang daya mo! Tsaka bakit ngayon mo lang sinabi?" Nagtatampo nyang sabi bago hinagis sa akin ang magazine.
"I forgot kasi si Caius ang kasama ko." Sabi ko which made her eyes go bigger kaya lalo akong natawa sa kanya.
"Okay na kayo? Kailan pa?"
"Before my trip to New York."
"Kaya pala, ha? Nag-sex kayo don no?" She accused which made my face heat.
"Baliw! Hindi no! We just kissed. Ang OA nung sex. Kaka-ayos pa lang, sex na agad? Ano yun? Make-up sex?" Exaggerated kong sabi.
"Whatever. I am happy for you." She said before giving me a hug.
"Ikaw? Anong sasabihin mo?" Tanong ko.
Mula sa masayang mukha ay unti-unti itong nalukot and I saw how her eyes became teary. Nag-alala naman ako nang tumayo sya at pumunta sa bathroom and my eyes went wide when she gave me three PTs.
"You're pregnant?" Gulat kong sabi.
"Yeah. I just knew it today." Disappointed nyang sabi.
"Te-teka?" Naguguluhan kong sabi bago linapag ang mga PT sa coffee table at lumapit sa kanya. "Nakipag-sex ka?"
"Malamang! Mabubuo ba to kung di ako makikipag-sex?"
"No, I mean. Akala ko ba kapag nagpa-kasal ka ay doon mo pa lang isusuko ang V-card mo?" Naguguluhan kong tanong.
"I was wasted. And I didn't know I will get pregnant after a one-time mindblowing sex." Problemado nyang sabi.
"Sino ba ang ama? Kailan nangyari?" Mahinahon kong tanong dahil kahit gusto kong mag freak out ay hindi pwede dahil bawal sa buntis ang stress.
BINABASA MO ANG
ENVY | SDS Present ✔ (TO BE EDITED)
General FictionEnvy is when one lacks another's superior quality, achievement, or possession and either desires it or wishes that the other lacked it. | Seven Deadly Sins Present _________________________________________ This story is not thoroughly edited so expe...