39

2.4K 88 495
                                    

All my life, I've been contented of everything I have. My supportive and loving parents who provided all my needs, took care of me, and who gave me this comfortable life, I have good friends and nice people around me, and it was perfect and enough.

But maybe, as time passes by and I kept on growing, nagkakaroon din ng puwang sa buhay ko na gusto kong mapunan at makamit, at siguro nga, normal iyon. Normal na maghangad ng saya, ng pagmamahal, ng alaga, mula sa isang tao.

And I am lucky enough to have it infront of me right now. Here is the man who completes me, the man who proved me that there are dreams that can be lived, that there is this kind of love that is beyond the brim of happiness, that there is so much more than the joy alone.

I opened my eyes slowly as the sunlight passing through the venetian blinds hits my face. I tried to shut my eyes again but it was too bright.

Babangon na sana ako nang makitang mahimbing na natutulog si Gust sa tabi ko. We are both covered with this thick blanket while my head is resting in his right arm and his left arm is all over me.

His eyebrows are relaxed, as well as his eyes, mabigat ang paghinga at mukhang malalim ang tulog. His lips are in natural red and isn't dry, ang buhok naman ay medyo magulo, nakabagsak sa mukha at halos tumatama na sa noo.

I stared at him and smiled like an idiot. Even when he's asleep, ang gwapo niya padin! and I am married to this man? this man infront of me is my husband? Ang swerte ko!

Hindi ko napigilan ang paghagikhik kaya agad kong tinuptop ang bibig ko ng aking kamay para mapigilan ang pagiingay. Hindi naman siya kumilos kaya napagtanto kong hindi ko naabala ang tulog niya.

I put my hand down and hugged him in the waist. I shut my eyes again and tried hard to sleep but I couldn't help myself from glancing at him.

Hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko. Madalas ko naman siyang nakakatabi sa pagtulog pero ibang iba padin ang nararamdaman ko ngayong kasal na kami.

"Hmm.. quit staring.." He murmured, still eyes closed.

Nanlaki ang mata ko nang magsalita siya. Umiling iling pa ako kahit hindi niya naman nakikita.

"Hindi, ah!" Pagsisinungaling ko.

He chuckled and closed the space between us. Ang mga kamay ay nasa likod ko na at nilapit pa ang katawan ko sa kanya, now I can feel him on me again.

"I'm awake, love, stop lying.."

I chuckled and gave up, siniksik niya naman ang kanyang mukha sa leeg ko at dinampian ng mumunting halik iyon, then I suddenly remembered my bridal shower!

"Ikaw talaga 'yun!" Sabi ko saka tinulak ang noo niya palayo sa akin.

Kumunot ang noo niya, "Ang ano? Asawa mo? Yes, ako nga," Sabi niya saka pinilit na bumalik sa dating pwesto pero umilag ako.

"The guy from my bridal shower! You kissed exactly like him!" Sambit ko.

"Paano? Ganito?" He huskily said and kissed my neck again.

Naiinitian ako bigla! Naiinitan na naman ako!

"Hey, stop it! Ikaw nga 'yon!" Ani ko at natawa naman siya saka tumigil at binaon ang ulo sa unan.

"Gugutom ako.. Can you cook for me, wife?" He asked, leashing off the topic.

Sumimangot ako at umiling. "Order nalang tayo. I'm still tired."

Humarap ulit siya sa akin na nakangiti na ngayon habang ang kamay ay naglalaro sa likod ko.

"Maaga naman tayong natulog, ha?"

spring was gone | Buenvenidez Series #1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon