*one*

365 4 0
                                    

Ethan pov....

   Naglalakad si ethan sa campus ng makita niya si Sydney na naglalakad din habang binabati ang mga kakilala sa campus, napangiti siya ng makita ito "Sydney!" Tawag niya sa kabigan habang kinakawayan ito, lumiwanag naman ang mukha ni sydney ng makita niya kung sinu ang tumawag sakaniya at dali dali itong lumapit kay ethan,"hi" saad ni sydney habang malawak ang pagkakangiti nito sakaniya, ginulo niya ang buhok nito na kinasimangot naman nito,"stop doing that!" Naiinis na saad ni sydney habang pinapalo ang kamay ni ethan na ginugulo ang buhok niya, "let's go?" Saad niya dito at humawak ito sa braso niya at naglakad na sila papuntang tambayan nila, aware si ethan sa nararamdamn ni sydney para sakanya,pero hindi niya pinapansin dahil alam niya na imposible ang estado nilang dalawa,anak  mayaman si sydney bukod sa major stock holder ng university ang magulang nito, nagmamay ari din ang pamilya ni sydney ng isang malaking airline company, bata palang sila alam na ni ethan na espesyal na ang nararamdaman ni sydney sakaniya ' i want to marry you when we get old ethan' naalala niya na saad ni sydney sakaniya dati nung bata pa sila, at hanggang ngayon pinaninindigan yun ni sydney, aware din ang mga kaibigan nila sa nararamdaman ni sydney para sakaniya, pero tahimik lang sila dahil alam nila na libro ang first love ni ethan...

Ang totoo may nararamdaman din si ethan para kay sydney, sinu ba naman ang hindi bukod sa maganda na ito mabait pa, kaya hindi nakakapagtakang popular ito sa university , well lahat naman sila, pero nadala lang siguro si ethan dahil ang tatlong kaibigan niya ang sikat sa university ang isang pang kaibigan niyang si samuel hindi lang sa university ito sikat kundi pati sa online,at sobrang faithful nito sa pinsan niyang si samantha, kaya nagsikap si ethan makapasa at makakuha ng scholarship para makapasok dito at makasama si sydney, "hey guys" saad ni sydney sa dalawang kaibigan nila na nauna ng nakatambay sa tambayan nila, tumango lang si samuel habang busy kausap sa phone si samantha, samantalang tumaas naman ang kilay ni alex pagkakita sakanila dahil parang couple ang ayos nilang dalawa pagdating pero hindi nagsalita at pinagpatuloy nalang ang pag inum ng juice,umupo si ethan sa upuan samantalang si sydney lumapit kay alex para makipagdaldalan, habang si ethan binuklat na naman ang pinakamamahal na libro habang pasimpleng tinitingnan si sydney at hinihintay dumating ang oras ng klase nila...

"Ethan, can you teach me how to make this work?" Saad ni sydney kay ethan habang nakaharap ito sa laptop, may pinapagawa kasi sakanilang website ang professor nila since information technology ang course nila kaya palagi silang may ginagawang bagong mga website, umupo si ethan sa tabi ni sydney para turuan ito, "ehem" saad ni alex habang ngbabrowse ito sa cellphone "tss" saad ni ethan dahil sa inakto ng kaibigan nila,.. "thank you ethan" saad ni sydney at ngumiti ng napakatamis at hinalikan siya sa pisngi,kumunot naman ang noo ni ethan sa ginawa ni sydney, pero deep inside gusto niya ang ginawa nito, ayaw niya lang ipahalata,..tumingin si ethan sa relo, "let's go our class will start in 5mins" saad niya at tumayo na at kinuha ang mga gamit, sumunod naman dito si sydney...

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon