Sydney pov...
Nagising siya wala na sa tabi niya si ethan, pupungas pungas siyang bumangon, "ahh!", napaigtad siya bigla ng pagtayo niya dahil masakit ang pag ibabang parte ng katawan niya, napalingon siya sa lamesa sa gilid ng kama niya at may napansin siyang notes,napangiti siya ng mabasa ito, "I'm leaving now, sleep well baby!!, -ethan",saad ng sulat, simple lang ito pero para kay sydney special na ito,"he called me baby!", napapangiting saad ni sydney sa sarili,at naisipan na niyang magbihis at bumaba dahil nakaramdam na siya ng gutom, habang kumakain siya sa kusina biglang tumunog ang cellphone niya at napakunot noo siya ng makita ang pangalan ng mommy niya sa screen, "yes mom?", saad niya dito, "oh!, okay mom, yeah im coming don't worry", saad niya sa mommy niya sa kabilang linya, "okay mom bye!", paalam niya sa mommy niya, napabuntong hininga naman si sydney, dahil tumawag ang nanay niya para ipaalala ang pupuntahan nilang party mamaya, makikiharap na naman siya sa mga tao na walang ginawa kundi puro pasosyalan lang at ang mga lalaki na walang ibang pinag uusapan kundi puro business, tinuloy na ni sydney ang pagkain, at naisipan niya imessage si ethan ,napangiti naman siya ng magreply agad ito, hanggang sa nag uusap lang sila ng mga ramdom topics, nag aalangan si sydney iopen ang nangyari sakanila kagabi at alam niyang ganun din ang nararamdaman ni ethan kaya pinagpaliban na muna niya hanggang sa nagpaalam na siya dito para mag ayos na para sa party na pupuntahan nila mamaya....
Sinundo si sydney ng driver nila sa apartment niya, dahil ang kotse niya naiwan sa bar kagabi dahil hinatid na lang siya ethan, papakuha niya na lang ang kotse niya dun sa driver nila mamayang gabi para dalhin dito sa apartment niya, napapbuntong hininga si sydney habang nasa loob ng sasakyan, hindi kasi talaga siya komportable sa party na ito dahil mga heather ang host ng party na ito ayaw niya makasama sa party si cindy, "hope samuel and alex are there!', saad niya sa isipan habang nakatingin sa bintana ng sasakyan sa labas..
Pagdating niya sa party sinalubong agad siya ng mommy niya, "sydney!, you're late!", saad nito, "I'm sorry mom", paumanhin niya dito, inakay na siya ng mommy niya papunta sa daddy niya na may kausap na binatang lalaki hula niya kapatid ito ni cindy, naputol ang usapan ng daddy niya at ng lalaki ng dumating sila ng mommy niya, "sydney by the way this is stephan the older son of the heathers", nakangiting pakilala ng daddy niya sa lalaking kausap nito, "stephan this is sydney my only daughter", pakilala naman ng daddy niya sakaniya, "it's nice to meet you beautiful!", saad nito sakaniya at hinalikan ang kamay niya, tipid na ngumiti lamang si sydney para rito, gwapo din itong lalaki, sa itsura nito malamang madami din na mga babae ang nagkakandarapa dito, ang features ng mukha nito intimidating, pagkatapos sila ipakilala ng father niya nag usap na ulit ang mga ito at siya nagpalinga linga para hanapin si samuel at alex pero hindi niya pa ito mahanap kaya ng excuse muna siya sa tatlo na nag uusap para pumunta ng rest room para magretouch, "excuse me everyone, i need to go to the rest room first", paalam niya dito at tumango naman ito sakaniya...
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...