Sydney pov...
Habang nagkakasayahan sila sa party bigla naman pumunta ang daddy ni sydney sa stage kasama ang daddy ni candy, "good evening everyone", tawag atensyon na saad ng daddy ni candy, lumingon naman lahat ng tao matapos magsalita ang daddy ni candy, "i would like to announce this evening about the merging of our companies with the mcphail", saad nito, nagpalakpakan naman ang mga tao sa narinig,"we all know that the mcphail companies is one of the biggest companies that operating here in our country, that's why it is an honor to be their partner to expand more of our businesses",dagdag na saad ng daddy ni candy,nagpalakpakan naman ulit ang mga tao, habang sila sydney at ang dalawang kaibigan niya ay tahimik lang na nakikinig, hindi maintindihan ni sydney pero kinakabahan siya sa nangyayari ngayon,'is this the biggest announcement that candy told me earlier?' Saad niya sa isipan, ngumiti naman ang daddy ni candy at humarap sa daddy niya at ibinigay dito ang microphone, "thank you partner", saad ng daddy niya sa daddy ni candy, "well aside from that our family will become as one as well",saad ng daddy ni sydney, "let me call stephan?", tawag ng daddy niya, "and to my daughter sydney?", dagdag na tawag ng daddy niya,nagulat siya sa pagbanggit ng daddy niya sa pangalan at sa pagtawag nito sakaniya, "please come here with us", saad nito sakanila at nakangiti na tumingin sakaniyang direksyon ang daddy niya, tumingin naman sakaniya ang dalawang kaibigan niya na nakakunot ang noo, "what is happening?", tanong sakaniya ni alex,tumingin lang siya dito na may pagtataka din sa mukha dahil kahit siya hindi rin niya alam kung bakit, lumakad na siya palapit sa stage para lumapit sa daddy niya, pinapunta silang dalawa ni stephan sa gitna, "i would like to announce to all of you that the heather's older son stephan and my only daughter sydney will now engage so that our partnership will last forever!!", saad ng daddy niya, nanlamig bigla ang katawan ni sydney sa narinig, hindi siya makapaniwala sa sinabi ng daddy niya, tumingin siya kay stephan at halata rin sa mukha nito ang gulat sa sinabi ng magulang nila, dahil sa pagkabigla, bumaba si sydney sa stage at patakbong pumunta sa rest room, narinig niya pang tinawag siya ng daddy niya pero hindi na niya ito pinansin dahil sa sobrang sama ng loob niya, hindi niya akalain na magagawa sakaniya ng sarili niyang ama ang bagay na iyon.....
Humagulhol si sydney ng iyak ng makarating siya sa restroom, nagpupunas siya ng luha ng maramdaman niyang may pumasok sa loob, "i told you they have a big announcement!", saad ni candy sa likuran niya na nakacross arm at nakataas ang kilay, hinarap niya si candy at tiningnan ng masama"you know this all this time?", sigaw na tanong niya dito,"yes!, ofcourse now that you are engage to my brother ,ethan is all mine now!", saad nito at umalis na,"that will never gonna happen you bitch!!", sigaw na saad niya dito habang palabas na ito ng restroom pero tinawanan lang siya nito.. napaupo naman sa sahig si sydney at umiyak ulit sa sobrang sama ng loob niya, "hey sydney are you okay?", saad sakaniya ni alex ng pumasok ito sa restroom, yumakap lang siya dito at umiyak ng umiyak," shhh, everything will be okay, don't worry", saad nito sakaniya habang hinihimas nito ang likod niya....
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...