Ethan pov..
"Are you sure she will this?", nag aalangan na tanong ni ethan kay samuel sa plano nilang dalawa para kay sydney,"yeah ofcourse, trust me", saad sakaniya ni samuel at tinapik ang braso niya na nakangiti, "sorry to intrude you both", biglang saad ni alex sakanila pagkadating nito sa green house, "but is there something you wanted to tell me what is this all about?", tanong nito na mukhang nagtataka at tinuturo ang mga hinanda nilang surpresa para kay sydney, ngumiti naman si samuel sa tanong ni alex, "ethan will surprise sydney", saad nito sa tanong ni alex, "is there something that i can help with?", tanong nito, nakatingin ito sakaniya na parang hinihingi ang permiso niya, bakas sa mukha ni alex ang pag aalala dahil sa nangyari sa pagtatago nilang dalawa ni samuel ng tungkol sa engagement ni sydney, bumuntong hininga siya at sumagot, "yeah, i need your help to fetch sydney and bring her here", saad niya dito na nakangiti, lumiwanag naman ang mukha nito na nakangiti at tumakbo sakaniya para yumakap, "I'm really sorry ethan", saad nito na garalgal ang boses, niyakap niya din ito ng mahigpit, "hey it's okay i forgive you already, samuel explained to me everything", saad niya dito at ginulo ang buhok nito, pinunasan nito ang luha saka ngumiti, "but still, we shouldn't have done that to you", saad nito, "tch! past is past okay, let's forget it", saad niya na nakangiti, "enough being a crying baby lex, you look so feminine now", biro niya dito, umismid naman ito sa sinabi niya, "whatever!", saad nito na inikot ang mga mata,natawa naman silang dalawa ni samuel sa ginawa nito, "okay enough of drama!!", saad ni samuel at niyakap silang dalawa ni alex,"let's start the plan!!", sigaw ni samuel na kinatawa naman nila, "okay i have to go now!", saad ni alex at humiwalay na sa pagkakayakap sakanila, "practice your speech for later lover boy!!", dagdag na biro nito at umalis...
Habang naghihintay silang dalawa ni samuel sa green house hindi naman mapakali si ethan, kinakabahan siya sa mangyayari mamaya, palakad lakad siya, napansin naman iyon ni samuel kaya nilapitan siya nito, "hey, are you alright?", saad nito sakaniya at tinapik siya sa balikat nito, tumingin naman siya dito, "I'm so nervous", saad niya dito at bumuntong hininga, "what if she don't like it, what if she still not remember me, what if she will turn me down", nag alalang saad niya kay samuel, amuse naman na tumingin sakaniya si samuel at tumawa, bumitaw ito sa pagkakaakbay sakaniya at humarap ito sakaniya, napakamot ito sa baba at tiningnan siya mula hanggang paa, "what!?", saad niya dahil sa ginawa nito, "I just can't believe that ethan steel will be like this",saad nito, "like what!?", saad niya dito, "like that, doubting himself, the ethan that i know is very confident with himself, not like this,what happened?", saad nito at tinanggal na ang kamay sa baba at hinawakan siya sa magkabilang balikat at niyugyog, "what did you do to my bestfriend!?", saad nito na nanlalaki ang mata, kumawala naman siya sa ginagawa ni samuel sakaniya,"stop it, you make me dizzy!", saad niya dito, tumawa naman ito sakaniya, "hey stop being so nervous, everything is perfect!", saad nito sakaniya, "i doubt sydney will like it", dagdag na saad naman ni samuel,napalingon naman siya dito at kumunot ang noo, "she will love it!", dugtong ni samuel sa sinabi nito ng makita ang reaction ng mukha niya, "trust me", dagdag na saad pa nito at tinapik siya sa balikat, ngumiti naman si ethan dito at tumango tango..
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...