*seventeen*

36 2 0
                                    

Ethan pov...

   "Sydney", tawag niya kay sydney ng lumabas ito agad na hindi man lang siya hinitay,alam niya kung bakit nagkakaganun si sydney dahil hindi sila magpartner nito sa project nila at si candy pa ang naging partner niya na kinaiinisan nito, kahit naman siya disappointed din pero wala siyang magagawa dahil ang professor nila ang pumili ng magiging kapartner nila sa project na pinapagawa nito,"ethan, when we will be start for our project?" Nakangiting saad ni candy sakaniya, nilingon niya ito at nginitian,"maybe we can start it on weekend,what do you think?" Saad niya dito habang palabas na ng classroom, "oh sure, it's better if we start it early so that we a plenty of time to do that", saad naman ni candy sakaniya, "so where are we on weekends then?" Tanong niya kay candy," is it okay if we do that on my place?" Saad nito, nagulat naman si ethan sa sinugest ni candy pero nahiya naman siya tanggihan ito dahil maayos naman makisama ito sakanila, "okay sure", saad niya dito ng nakangiti, "okay,see you on saturday then" saad nito at umalis na palayo sakaniya si candy..

Pagdating ni ethan sa tambayan nila hinanap ito agad si sydney,"have you seen sydney?", tanong niya sa dalawa, umiling ang dalawa sa tanong niya,"why?,didn't she come to the class?" Tanong ni alex sakaniya," she came  but she left immediately without even waiting for me", saad niya kay alex," maybe she's just somewhere,did you two fight?",tanong ni samuel sakaniya," no,ofcourse not!", saad niya kay samuel,tumango naman si samuel sa sinabi niya, "okay, let's just wait for her here" tumango naman siya sa sinabi ng kaibigan at nagbasa na lang siya ng libro habang hinihintay ito, nagpaalam na sakaniya ang dalawang kaibigan dahil may klase pa ang mga ito at naiwan siyang mag isa,nag aalala na siya kay sydney dahil wala pa din ito, kaya tinawagan niya ito pero hindi sumasagot, "tsk sydney where are you!?", saad niya dito habang paulit ulit na tinawagan ito, napangiti siya ng sinagot na nito ang tawag niya, "hey where are you?" Saad niya dito, "okay I'm coming there",saad niya sa kausap at nagmadali ng umalis para puntahan si sydney....

Pumasok si ethan sa green house at nakita niya nakaupo dun si sydney,napangiti siya ng makita ito tahimik itong nakaupo sa harap ng fountain nakatingin at nakatalikod sakaniya, lumapit siya dito, "are you mad at me?", biglang saad niya dito, nagulat naman ito at biglang lumingon, at humarap ulit sa fountain ang paningin na hindi siya sinasagot, tumabi siya dito ng upo, "hey,talk to me", saad niya dito, pero tahimik lang ito, napapangiting tiningnan ni ethan si sydney dahil nakasimangot ito, 'even when you're frowning you're still beautiful', saad niya sa isipan, "is this about because we're not partnered in projects?" Mahinahong saad niya dito, tumingin lang ito sakaniya at bumuntong hininga at tumingin ulit sa fountain, "you know what,i don't even care if we're not partnered by that project", saad nito sakaniya, "all i care is you being partnered by candy!", saad nito at tumingin sakaniya, amuse naman niyang tiningnan si sydney at inakbayan ito ,"hey don't be jealous to candy, she's just a friend to me" saad niya kay sydney, "so what about me?" Tanong nito sakaniya, ngumiti siya dito at niyakap ito, "you're special" saad niya dito.....

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon