*forty three*

37 2 0
                                    

Sydney pov...

Habang nasa klase nagtaka siya bakit walang ethan na pumasok, 'why is he absent?' , tanong niya sa sarili, napalingon siya  kay candy na abala sa pakikinig sa professor nila,tumingin muna siya sa professor ng makitang busy ito sa pagsusulat sa blackboard binulungan niya si candy para magtanong, "candy,did you know why ethan is not here?", bulong na tanong niya dito, nagkibit balikat lang ito at umiling, bumuntong hininga naman siya sa sagot nito, "where is he then?", bulong niya sa sarili at binaling na ang atensyon sa professor, simula ng lumabas siya galing ospital okay na ang pakikitungo nilang dalawa ni candy, humingi na din ito ng tawad sakaniya sa pagiging bitch nito dati bago siya maaksidente,habang nasa klase hindi makapagconcentrate si sydney dahil lumilipad ang isipan niya kung bakit hindi pumasok si ethan...

Pagkatapos ng klase nila, dumiretcho agad siya ng tambayan nila at naabutan niya lang doon si alex, "where are the others?", pasimpleng tanong niya kay alex para malaman kung alam nito kung nasaan si ethan, tiningnan siya nito habang nakaupo at nagbabasa ng libro, "i don't know", saad nito at binalik na ang atensyon sa binabasa, umupo siya sa upuan kaharap ni alex,binaba naman nito ang libro na binabasa at tumingin sakaniya, "when do you intend to stop prentending?", seryosong saad nito sakaniya, nagulat naman si sydney sa sinabi niya, "wa what do you mean!?", nauutal na saad niya dito, umismid si alex sa tanong niya, "why are you doing this in the first place?", tanong nito, "you think i didn't notice you pretending?", dagdag na saad nito, " since when did you know about this?", saad niya dito,tumawa ito ng mapang asar, "you can fool anyone sydney, but not me,how could you possibly remember us all and only ethan does not?",saad nito, bumuntong hininga naman siya sa sinabi nito, "because i hate him!", saad niya dito, "why?, because he rejected your offer  to run away?" Saad nito, tiningnan niya ito ng masama, "you don't know how hurt i am that day", saad niya dito, "that's why you punishing him by doing this?, and by the way why did you tell him about the fiancee thingy if you're the first one who told us not to tell him about it?", tanong nito sakaniya, "i don't know,it's just came out of my mouth all of a sudden, because i could not excuse him to refuse of asking me out!", saad niya dito, " you made a mistake girl!", saad nito sakaniya, "ethan is mad at us", dagdag na saad nito sakaniya, nag alala naman siya sa sinabi nito, "wa what did he say?", tanong niya dito, nagkibit balikat ito, "i don't know", saad nito at bumuntong hininga, "i have to go, i need to go to the library", saad ni alex sakaniya at umalis na, napasabunot naman si sydney sa sarili ng nakalabas na si alex sa pintuan dahil sa mga sinabi nito sakaniya, "what have i done!!!", saad niya sa sarili habang nakatingin sa pinto na nakasara...

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon