Ethan pov..
After ng klase hindi agad siya nakadiretcho sa hospital para dalawin si sydney dahil tinawagan siya ng mama niya para sunduin muna ang kapatid niyang si nick sa school dahil ang school bus nito ay nasira at walang maghahatid dito pauwi, pagkarating niya sa bahay nila galing sa pagsundo sa kapatid niya tumunog naman ang cellphone niya, "hey bro", saad niya sa tumawag, "hey ethan are you going to the hospital?", tanong ni samuel sa kabilang linya, "yeah,but i fetched nick first from school", saad ni ethan sa kausap, "okay let's meet there,we're going there, I'm with alex", saad ni samuel sakaniya, "okay okay, bye!", paalam niya sa kaibigan,pumasok na siya sa loob para magpaalam sa mommy niya na aalis na ulit siya,..
Pagkarating niya sa ospital sakto naman na nakita niya ang dalawang kaibigan na naglalakad sa hallway, "guys!!", tawag niya dito lumingon naman ang dalawa sa tawag niya at ngumiti, binilisan na niya ang paglalakad para masabayan niya ang mga kaibigan sa paglalakad,pagpasok nila sa kwarto ni sydney ganun pa din ang ayos nito nakahiga pa din sa kama at walang malay, nalungkot naman si ethan dahil sa kalagayan ni sydney na wala pa din pagbabago, hinalikan niya ito sa noo, "wake up love", saad niya dito, napangiti naman ang kaibigan niya sa sinabi niya,dahil inamin na niya dito ang nararamdaman niya para kay sydney,at ang nangyari sakanila na pag aya ni sydney sakaniya na magtanan, "from whom this flower came from?", rinig niyang saad ni alex habang nakakunot ang noo na nakaturo sa bulaklak,napatingin naman siya sa bulaklak na tinuro nito, nang biglang gumalaw ang daliri ni sydney na hawak hawak ni ethan,gulat naman na napatingin si ethan sa gumalaw na kamay ni sydney, "sydney!", saad ni ethan na nanlalaki ang mata, "guys, i think sydney's awake!", saad niya sa kaibigan, gulat naman ang dalawang kaibigan na lumapit sakaniya, "hey sydney?", tanong niya dito, "hmmmm", saad ni sydney habang ginagalaw ang daliri, "oh my god!!", nanlalaking mata na saad ni alex,"i'll call mrs mcphail about this,alex call the doctor now!!",saad naman ni samuel na natataranta, "hey love, you're awake now!!!", saad ni ethan na naluluha sa saya, "hmmmmm, water!!", saad ni sydney,at saka naman dumating ang doctor at nurse para icheck si sydney,pinalayo muna sila para macheck ng maigi si sydney, "that's a good sign!!", saad ng doctor na nakangiti,"let's wait for a few hours for her to wake up", saad ng doctor sakanila,tanging tango na lang ang naitugon nilang tatlo sa sinabi ng doctor at lumabas na ang mga ito, nagyakapan naman silang tatlo dahil sa tuwa na gising na si sydney...
Lumabas muna saglit si ethan para bumili ng makakain nilang tatlo habang natutulog pa ulit si sydney, ang pamilya ni sydney mamaya maya pa ang dating dahil may meeting pa silang inaasikaso ngayon kaya silang tatlo na lang muna ang bantay dito, habang palapit na siya sa pintuan ng room ni sydney, naririnig niya ang tawanan at maingay na sa loob ng kwarto,napangiti ng malawak si ethan ng maisip na gising na nga si sydney,kumatok siya sa pintuan at pinagbuksan siya ni alex ng nakangiti, "hey she's awake now!", saad ni alex sakaniya pagkabukas ng pinto, "hey sydney look who's coming in!!!", saad ni alex habang pinagbubuksan siya ni alex ng pintuan, napangiti naman ng malawak si ethan ng makita si sydney na nakaupo na sa kama nito, napakunot naman ang noo ni sydney ng makita siya, "who is he!?", tanong nito na nagtataka,nawala naman bigla ang ngiti ni ethan ganun din ng dalawa niyang kaibigan dahil sa sinabi nito...
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...