Candy pov...
Simula kanina ng nakita niya si sydney at ethan,hindi na mawala wala sa isipan ni candy si ethan,'i want him!, and i will do everything just to get him no matter what!' Saad ni candy sa isipan habang nagpalakad lakad sa loob ng kwarto niya,"one thing being with ethan is to be his classmate" saad ni candy sa sarili habang inaalam kung ano ang course ni ethan, tinawagan niya ang kakilala niya sa school at nagtanong siya about sa course na kinukuha ni ethan,napangiti siya ng malaman na Information technology din pala ang kinukuha nito hindi na mahirap para sakaniya na magshift pa ng other course,"maybe we are destined to be together ethan steel" saad ni candy sa sarili na napapangiti, umaayon sakaniya ang tadhana,..
Excited papasok ngayon si candy sa school dahil makikita na niya si ethan, at napansin niya si sydney na naglalakad tinawag niya ito, "sydney!" Tawag niya kay sydney, "candy?" Saad ni sydney sakaniya,"hi"bati niya kay sydney na nakangiti,"where are you going?" Tanong niya dito,"uhmm, to my class" saad ni sydney sakaniya,"what about you?" Tanong nito kay candy,"I'm going to the registrar,to get my class schedule" saad niya,'why is ethan not with her?' Nagtatakang tanong niya sa sarili, kanina niya pa kasi gustong gusto makita si ethan pero sa kasamaang palad ang karibal niya pa ang nakita niya,pero kailangan niya maging mabait muna dito para mapalapit siya kay ethan,tumango lang si sydney sa sinabe niya,"uhmm so, i have to go now,see you around" saad niya kay sydney at umalis na...
Pagpasok ni candy sa classroom lumapit agad siya sa professor para magpakilala na siya ang bagong transferee, ngumiti naman sakaniya si mr.montecarlo at pinakilala siya sa mga kaklase niya, napataas ang kilay niya ng makita niyang kaklase din pala niya si sydney, akala niya si ethan lang ang aabutan niya dito sa klase,lumiwanag naman ang mukha niya ng makita si ethan na nakaupo sa tabi ni sydney, "you can now seat on a vacant chair beside mr steel" lalo naman nasiyahan si candy sa sinabe ni mr. Montecarlo,'i like you already', saad niya sa isipan para sa professor dahil sa sinabe nito,dali dali siyang lumapit kila sydney at ethan na seryoso ang mukha,"hi sydney" bati niya kay sydney,tumango lang sakaniya si sydney bilang tugon sa pagbati niya, ramdam niya na hindi nagugustuhan ni sydney na andito siya at classmate pa siya ng mga ito, pero wala siyang pakialam sa nararamdaman ni sydney dahil si ethan lang ang kailangan niya, lumawak naman ang pagkakangiti ni candy ng makita na si ethan sa malapitan,"hi ethan" bati ni candy,"hi candy" saad ni ethan sakaniya at ngumiti,'omg!,you're so handsome!!!', saad ni candy sa sarili, tumabi na siya agad sa tabi nito, ng tinitigan niya ulit si ethan seryoso na ulit ang mukha nito,hindi niya hahayaan na dun lang matatapos ang conversation nila ni ethan,"how are you?" Tanong niya kay ethan, tumingin naman ito sakaniya at ngumiti,"I'm fine, how about you?"tanong nito sakaniya,kinilig naman si candy kahit sa simpleng tanong lang ni ethan sakaniya, "well I'm perfectly fine especially when i saw you" hindi napigilang saad ni candy, tumingin naman sakaniya si ethan na naaamuse at tiningnan niya si sydney na tahimik lang ito sa tabi at seryoso ang mukha at napaismid siya para rito, tumahimik na silang lahat dahil magsisimula na ang discussion ng professor nila,.
Natapos na rin ang klase nila kay mr. Montecarlo at nag aayos na sila para lumabas at pumunta sa isang klase nila, napansin niyang nagmamadaling magligpit si sydney at inaya na itong umalis agad si ethan na seryoso ang mukha, pasimpleng tumaas naman ang kilay ni candy sa inasta ni sydney,at hindi niya hahayaan na mailayo nito si ethan sakaniya, "uhmm ethan would you mind if i walked with both of you going to the next class?", saad niya kay ethan,napansin niya umikot ang mata ni sydney sa sinabe niya pero wala siyang pakealam dito,"ah yeah sure!" Sagot ni ethan sakaniya at lumawak ang pagkakangiti niya sa sinabe ni ethan,'you can't take me away so easily bitch', saad ni candy sa isipan para kay sydney....
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...