Sydney pov...
Hindi mapalagay si sydney sa sinabi ni alex kanina sakaniya na galit si ethan dahil sa pagtatago nila dito ng sikreto na engage na siya,'you're so stupid sydney!!', saad niya sa sarili habang palakad lakad sa kwarto niya para mag isip ng paraan paano makausap si ethan ng masinsinan, "he doesn't know that i am just pretending!!", frustrated na saad niya sa sarili,dahil sa kawalan ng maisip tinawagan niya si alex para tanungin ito kung ano ang dapat niyang gawin, "hey lex where are you!?", tanong niya dito, "okay I'm coming, wait me there", saad niya sa kausap at nagmadali ng kinuha ang susi ng kotse niya at sumakay na dito para puntahan ang kaibigang si alex,..
"What can i do for you?", saad sakaniya ni alex ng makapasok siya sa kwarto nito, nagdodrawing ito para sa project na naman nila, umupo siya sa kama nito at bumuntong hininga, "i need your advice lex", saad niya dito, napalingon naman sakaniya si alex na nakataas ang kilay at amuse na nakatingin sakaniya, "about what!?", tanong nito sakaniya, "about how to talk to ethan and explain to him everything", saad niya dito, umismid naman si alex sa sinabi niya at tumalikod at tinuloy ang ginagawa, "tell him the truth", saad nito, nanlaki naman ang mata ni sydney sa sinabi ni alex sakaniya, "i can't he will be mad at me!", saad niya dito, "he will hate me you for sure!", saad sakaniya ni alex ng lingunin siya nito, "what should i do lex!?", namomroblema na tanong niya sa kaibigan, "to be honest sydney, the only answer for your question is by telling him the truth, regardless if he will be mad at you or he will hate you, he deserve to know the truth, anyways it's your fault after all"saad nito sakaniya at tinigil na nito ang ginagawa at hinarap na siya, "because you're such a pretender, you lied to him", dagdag pa nito, yumuko siya sa sinabi ni alex sakaniya dahil tama naman ito kung hindi lang nito inamin sakaniya na alam nito na nagpapanggap lang siya siguro hanggang ngayon ginagawa pa din niya, ngayon niya lang narealize ang mga kagagahan na ginawa niya, oo nasaktan siya pero hindi naman kasalanan ni ethan kung bakit siya nasaktan dahil binigla niya din ito sa desisyon niyang magtanan at alam niyang nasasaktan din ito sa ginagawa niya lalo na nung mga panahon na iniiwasan niya si ethan, "it's now or never sydney" patuloy na advice sakaniya ni alex, "and besides you're engaged now, there is no any chance for you and ethan so it's no sense if he will hate you", saad nito sakaniya,napatingin siya dito "the engagement is off", saad niya dito, nagulat naman ito sa sinabi niya, "what do you mean?",naguguluhan na tanong nito, "stephan and i talked about it yesterday and he also doesn't want about the engagement, because he is engaged to someone he loved and he is going to be a father", paliwanag niya dito, lumiwanag naman ang mukha ni alex sa sinabi niya,"wow that's a good news, so did you both tell that to your parents?", tanong nito, "not yet", saad niya dito, "but we're planning to tell that the day after tommorrow before stephan go back to new york", saad niya dito, tumango tango naman ito sa sinabi niya, "goodluck to the both of you", saad nito sakaniya, "so what do you plan for ethan then?", tanong nito sakaniya, tumingin siya dito bago nagsalita, "i will tell him the truth, and i will tell to him how much i loved him", saad niya dito, ngumiti naman ito sa sinabi niya...
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
Storie d'amoreSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...