Sydney pov....
Naghihintay ngayon si sydney sa pagdating ni ethan dito sa casa cafe, 9am ang usapan nila na magkikita pero dahil excited siya 8.30 palang andito na siya, nagcommute na lang siya papunta dito dahil sabe sakaniya ni ethan na susunduin nalang siya sakanila pero dito na lang niya mas pinili na magpasundo sa casa cafe habang naghihintay siya kay ethan nagulat si sydney ng may tumawag sakaniya "sydney" saad ng babaeng tumawag sakaniya, nilingon ni sydney ang tumawag sakaniya upang malamn kung sinu,"candy?" Saad ni sydney ng makilala ang tumawag sakaniya,"wow, it's nice to know you still remember me" nakangiting saad ni candy sakaniya, "wow,long time no see" saad ni sydney sa kakilala,"how are you?" Dagdag na tanong ni sydney sa kausap,"I'm good" saad naman ni candy sakaniya,"what brings you here?" Tanong ni candy kay sydney,ngumiti ng malawak si sydney,"I'm waiting for ethan" saad niya na nakangiti, "wow are you two together now?" Gulat na tanong ni candy sakaniya,"uhmm, no, not yet" nag aalangan na sagot ni sydney, gusto niyang sabihin na oo sila ni ethan kahit hindi pero nahihiya siya, si candy kasi ang karibal niya dati kay ethan nung bata pa sila umalis lang ito dahil lumipat ang pamilya nito sa new york kaya nagulat talaga siya na andito na ulit ito," so what about you?,what brings you here?" Dagdag na tanong ni sydney kay candy para mailayo na sa topic ang tungkol kay ethan, ayaw niya pag usapan ang tungkol kay ethan dahil ayaw niyang magkarun ito ng pag asa kay ethan kapag nalaman nito na single pa din si ethan kung sakali man na may gusto pa ito kay ethan,"well i owned this place" nakangiting saad ni candy,"wow, really?" Nagulat naman na sagot ni sydney,"are you staying here again in canada?" Tanong ni sydney kay candy,'please say no!', saad ni sydney sa isipan, hindi naman sa desperado siya kay ethan, pero kasi nangangamba siya na andito si candy at baka may gusto pa din ito kay ethan,"well yes" nakangiting saad ni candy," huh,haha!,why?" Parang tanga na tanong ni sydney sa kausap, natawa naman si candy sa tanong niya,"why?, don't you want me to be here?" Biro nito sakaniya, "hahaha, it's not what i meant,i mean why are you decided to go back here,is it not okay in new york?" Tanong ni sydney, ngumiti naman si candy at bumuntong hininga, "well new york is very good,but my family decided to go back here because of business concerned" mahabang paliwanag ni candy sakaniya,tumango tango naman si sydney sa sinabe niya,"and i am studying again in mckinley" masayang saad ni candy sakaniya, "haha!, really well that's good" saad ni sydney kay candy 'this is not good!' Saad ni sydney sa isipan,at narinig niya na may bumubusina sa labas,lumiwanag ang mukha ni sydney ng makitang si ethan na ito,tumayo na siya at nagpaalam kay candy,"uhm candy, i have to go ethan is here already" nakangiting saad ni sydney kay candy,"oh! Okay, please say hi to ethan for me" nakangiti saad ni candy sakaniya,"huh!,yeah,don't worry i will" nakangiting sagot ni sydney at umalis na siya sa loob ng casa cafe 'in your dreams' saad ni sydney sa isipan wala siyang balak na sabihin kay ethan yun, umupo na siya sa loob ng sasakyan sa tabi ni ethan na seryoso ang mukha, nakakunot noong tiningnan siya ni ethan,"are you okay", ngumiti lang si sydney at tumango,"let's go" saad ni sydney kay ethan,at tumango naman si ethan at nagmaniobra na....
Habang sa di kalayuan sa loob ng casa cafe,lingid sa kanilang kaalaman nakatingin sakanila si candy,'ethan steel,you're more handsome as you grow old' saad ni candy sa isipan at napangiti.....
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...