Ethan pov...
Habang busy silang dalawa ni candy sa pagsisimula ng paggawa ng projects nila biglang tumunog ang phone ni ethan, napakunot noo siya ng makita ang pangalan ni samuel sa screen ng phone, "excuse me," saad niya kay candy, tumango naman ito,lumayo muna si ethan kay candy para kausapin ang kaibigan sa phone, "hey bro,what's up?" , saad niya dito, "huh!, is that right now?," gulat na saad niya sa kaibigan,"oh crap,okay okay I'm sorry i forgot!!", saad niya sa kaibigan at napapalo siya sa noo niya,nawala kasi sa isipan niya na may night out pala silang magkakaibigan tiningnan niya ang oras 7.30 na ng gabi, "okay I'm coming wait for me there", saad niya sa kaibigan, "okay bye", dagdag paalam niya dito, "is there any problem?",tanong sakaniya ni candy pagkatapos ng pag uusap nila ni samuel, bumuntong hininga si ethan, "uhmm candy I'm sorry to say this but i really need to go now", saad niya dito na nag aalangan, "oh!, why?", saad naman ni candy sakaniya,"because we have a night out with my friends tonight and they're waiting for me I'm sorry", saad niya dito, "we can continue this on monday at school is that okay?", tanong niya, tumango naman ito at ngumiti pero nahalata ni ethan na malungkot si candy sa nangyari,"no it's fine ethan,we have a lot of time to do this, no worries", saad nito sakaniya,nakahinga naman ng malalim si ethan sa sinabi ni candy sakaniya,"thanks candy", saad niya dito ng nakangiti, "i have to go now", dagdag na saad niya dito, at niligpit na at lumakad palabas ng pintuan,nakangiti naman na sinundan siya ng tingin palabas ni candy....
Pagdating ni ethan sa bar hinanap niya agad ang direksyon ng mga kaibigan niya, napangiti siya ng makita si samuel na kumaway sakaniya,lumapit agad siya dito at tumabi sa tabi ni sydney na busy kausap si alex, tinanguan naman siya ni alex pagkakita sakaniya,lumingon naman sakaniya si sydney at tinaasan siya nito ng kilay, " i thought you have no intention to come here", saad nito sakaniya, amuse na tiningnan niya si sydney at nginitian ito, "ofcourse i will come", saad niya dito at inakbayan ito, "I'm sorry I'm late", bulong niya dito, umismid ito at umiwas sakaniya palayo, "you just forgot because you're with candy", saad nito sakaniya, ngumiti naman ng malawak si ethan sa sinabi niya, "hey stop it, cindy has nothing to do with this", natatawang saad niya kay sydney at hinatak ito palapit sakaniya, "let's just drink guys, enough of that jealousy thingy", saad naman sakanila ni alex at binigyan na ng alak si ethan, natawa naman si samuel sa sinabi ni alex sa dalawa,inirapan naman ni sydney si ethan at humarap na sa mga kaibigan, "okay cheeerrrrsss!!!", sigaw ni alex at samuel,"cheerrrsss "dagdag na saad nilang dalawa at ininum na nila ang mga alak nila, "whoa!!, let's party!!!!", sigaw ni samuel at hinatak na sila sa dance floor para sumayaw,natatawa naman na sumunod si ethan sa dalawa habang hatak hatak si sydney na naiinis pa din sakaniya....
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...