Sydney pov...
"Are you alright?, you look pale", nag aalalang tanong sakaniya ni stephan, nandito sila ngayon dalawa ni stephan naghihintay sa isang restaurant para kausapin ang mga magulang nila tungkol sa engagement, kumuha sila ng isang private room para walang mga tao na makakita kapag magkakagulo kung sakali na hindi magkaintindihan kapag sinabi na nila ang rason kung bakit ayaw nilang matuloy ang engagement, "yeah, I'm just nervous", saad niya kay stephan at bumuntong hininga, tumingin sakaniya si stephan at hinawakan ang kamay niya at pinisil, "me too", saad din nito, tumingin si sydney sakaniya at ngumiti, ramdam niya ang kaba ni stephan dahil ang lamig ng kamay nito na nakahawak sa kamay niya, nginitian niya si stephan para kahit papaano maibsan ang kaba nito, "we can do this together, for your baby", saad niya dito, lumiwanag naman ang mukha ni stephan pagkarinig ng sinabi niya at ngumiti ng malawak, "yeah, we can do this!", saad nito...
Napalingon silang dalawa ng biglang bumukas ang pintuan ng magsidatingan na ang mga magulang nila, "what's going on?, why do you want us to talk?", tanong ng father niya pagkaupo, "maybe they wanted to talk about the wedding!", saad naman ng mother ni stephan na parang excited,tumawa naman ang mga magulang nila sa sinabi nito, "is that it?", tanong ng father ni stephan na malawak ang pagkakangiti, nagkatinginan silang dalawa ni stephan para magturuan kung sino ang magsasalita para sakanilang dalawa, tumango si stephan hudyat na siya na ang magsalita,huminga ito ng malalim bago nagsalita, "the engagement is off",seryosong saad nito, bigla naman nawala ang mga ngiti sa mga labi ng magulang nila pagkarinig ng sinabi ni stephan, "what did you just say!?", saad ng father ni sydney na hinampas pa ang lamesa, "the engagement is off dad!", pagsagot ni sydney sa ama na namumula na ang mukha, "this is ridiculous!!!", saad ng father ni sydney, "who's idea is this?, you!?", galit na saad ng father ni sydney at tinuro siya, tiningnan naman ni sydney ang ama na nakaturo sakaniya, "we both made this decision", malumanay na saad ni sydney sa ama, tumawa ito ng hysterical, "do you think i will believe you!?, you're just doing this because you want to be with that nobody!", galit na saad ng father niya sakaniya, "and that won't happen, wether you like it or not you will marry-", naputol ang sasabihin ng father niya ng magsalita si stephan, "i have a fiancee already and she's pregnant", saad nito na kinabigla ng magulang nito ganun din ng magulang niya,"whaaattt!!!", saad ng magulang ni stephan sakaniya, "yes, mom,dad, i am going to be a father and you're going to be a grandparents", saad nito, hindi nakapagsalita ang mga magulang nila sa rebelasyon na sinabi nila, "and I'm inlove with my fiancee and she's the one that I'm want to marry, and i know that sydney is inlove with someone else too, so please let us choose who we wanted to be with,and let us happy" mahabang paliwanag ni stephan sa mga magulang nila, hindi pa din makapagsalita ang mga magulang nila dahil sa gulat ng sinabi ni stephan,"I'm sorry mam and dad, but i really love ethan,please understand", pakiusap ni sydney sa magulang niya, bumuntong hininga naman ang ama niya sa sinabi niya,nagkatinginan silang dalawa ni stephan at ngumiti sa isa't isa dahil ramdam nila na naiintindihan na sila ng mga magulang nila kahit hindi nagsasalita..
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
Storie d'amoreSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...