*forty*

41 1 0
                                    

Ethan pov...

  Isang linggo na simula ng lumabas si sydney sa ospital at nakabalik na din ito sa klase, nakaupo sila ngayon sa classroom at titig na titig si ethan sa katabi niyang si sydney,'when will you remember me sydney,i miss you!', saad ni ethan sa sarili habang napapabuntong hininga, ng bigla ng nagring ang bell hudyat na tapos na ang klase nila, nagulat si ethan dahil hindi niya napansin ang oras dahil sa lalim ng iniisp niya, nagligpit na siya ng gamit niya ganun din ang katabi niyang si sydney at candy, "uhmm sydney!", saad ni ethan para makuha ang atensyon ni sydney, lumingon ito sakaniya at ngumiti, "yes?", saad ni sydney sakaniya, "uhmm", tumikhim muna siya para masabi ang sasabihin niya, "are you free later?", nag aalangan na tanong niya dito, kumunot naman ang noo nito, "why?", tanong nito, "uhm,can we go out later?", tanong niya dito , "with alex and samuel?", tanong ulit nito, "uhmm, no just the two of us?", tanong niya ulit dito, sa loob kasi ng ilang araw simula ng lumabas ito sa ospital, hindi na sila nagkakausap masydo ni sydney kahit magkasama sila sa grupo dahil parang umiiwas ito sakaniya,dahil nga sa hindi siya naalala nito,at ngayon gagawa na siya ng paraan para mapalapit dito at para maalala na siya nito, 'please say yes sydney!', pagsusumamo ni ethan sa isipan, umiwas ng tingin sakaniya si sydney, "sorry ethan but i have a date later with stephan", saad ni sydney hindi nakatingin sa mga mata niya, nagulat siya sa sinabi nito, "stephan!?", tanong niya dito, "who's stephan!?", saad niya ulit dito, hindi niya akalain na sa loob ng isang linggo simula nagising si sydney at nagkaamnesia may nakilala na agad ito na ibang lalaki, nakalimutan na din nito pati ang nararamdaman nito para sakaniya?, nasaktan siya sa isipin na may iba ng kumuha ng atensyon ni sydney bukod sakaniya, "he's my fiancee", saad nito ilap pa din ang mga mata sakaniya,"wa what!?", nauutal na saad ni ethan sa narinig, fiancee!?, parang pinagsakluban ng langit at lupa si ethan sa narinig niya, hindi na siya nakapagsalita matapos marinig ang sinabi ni sydney sakaniya, "uhmm i have to go guys, see yah!", saad ni sydney at umalis na, pinanuod na lang ni ethan si sydney habang naglalakad palabas ng classroom, hindi siya makagalaw sa kinatatayuan niya, hindi niya alam ang nararamdaman niya sa ngayon hindi pa din nagsink in sa utak niya ang rebelasyon na sinabi sakaniya ngayon ni sydney, "ethan!", saad sakaniya ni candy sabay tapik sa balikat niya, napalingon siya dito,"uh huh!?", saad niya dito, "sorry ethan ,i thought you already know about that", saad ni candy sakaniya, napakunot naman ang noo ni ethan sa sinabi ni candy, "know about what?", saad niya dito, yumuko ito, "stephan is my brother, and he's engaged to sydney since before the accident", saad ni candy habang nakayuko, parang bomba kay ethan ang rebelasyon na narinig niya, "whaaattt!!??", saad niya dito na gulat na gulat, "does alex and samuel knew about this!?", tanong niya dito, dahan dahan itong tumango, naikuyom na lang ni ethan ang kamao sa narinig, 'how could they do this to me!!!', saad ni ethan sa sarili, paanong naitago ito ng mga kaibigan niya sakaniya ang bagay na iyon, walang salita iniwan na niya si candy sa classroom at lumakad ng mabilis, "ethan!!", rinig niya pang habol na tawag sakaniya ni candy pero hindi na niya pinansin ito,kailangan niyang makausap ang mga kaibigan niya,kailangan niyang malaman bakit itinago ng mga ito ang bagay na iyon sakaniya...

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon