*thirteen*

39 3 0
                                    

Candy pov..

Napabuntong hininga si candy paglabas niya sa airport, bumalik na ulit sila ngayon ng pamilya niya sa vancouver, bata palang siya nung umalis sila dito papuntang new york at dun na nanirahan pero ngayon bumalik sila dahil sa business concern ng magulang niya, napangiti si candy ng maalala ang nakaraan nung bata pa siya,'i want you to be my boyfriend when we grow old ethan', saad ng batang candy sa batang ethan,'but i already made a promise to sydney candy' saad ng batang si ethan sakaniya, "ethan steel!" Pabulong na saad ni candy habang napapangiti,...

Pinuntahan ngayon ni candy ang cafe business niya na binigay ng lola niya sakaniya, habang nasa new york siya noon ang tiyahin niya muna ang nagmamanage nito pero ngayon na andito siya binigay na ito sakaniya, habang papasok si candy sa casa cafe namataan niya ang pamilyar na itsura , ang kanyang karibal kay ethan, nilapitam niya ito,"sydney?" Saad ni candy, napalingon naman si sydney sa pagtawag niya, "candy?" Gulat na saad nito sakaniya, napangiti si candy ng makita ito, "wow, it's nice to know you still remember me" saad ni candy kay sydney na nakangiti,"wow long time no see,how are you?" Saad ni sydney sakaniya na nakangiti, pero alam niya sa sarili niya na ang mga ngiti na iyon ni sydney hindi bukal sa loob niya,bata palang sila hindi na sila magkasundo ni sydney dahil sa iisang dahilan si ethan,"I'm good" saad ni candy at plastic na ngumiti kay sydney, "what brings you here?" Tanong niya kay sydney,ngumiti ng malawak sakniya si sydney,"I am waiting for ethan" saad nito,pasimple naman tumaas ang kilay ni candy ng marinig ang sinabe ni sydney,'are they together now?,' kinakabahan na saad ni candy sa sarili,"wow are you two together now?",tanong ni candy kay syndey,'please say no!!', dasal naman ni candy sa isipan,"uhm no not yet", saad ni sydney sakaniya at ngumiti ito para mapagtakman ang lungkot na makikita sa mga mata nito, 'yes!', nasisiyahan naman na saad ni candy sa sarili,"so what about you, what brings you here" , pang iibang usapan ni sydney sakaniya, "well i owned this place" nakangiting saad niya, nakita niya naman ang pagkagulat nito,"wow,really?, are you staying here again in canada?" Nangangambang saad ni sydney sakaniya, wala pa din pagbabago ito mabilis pa din basahin ang mga expression nito sa mukha,"well yes" malawak na ngiting saad niya,"ah hahah why?" Saad nito sakaniya,gustong magtaas ng kilay ni candy sa tanong ni sydney sakaniya,'because i want to get ethan from you!' Saad ni candy sa sarili,"why?, don't you want me to be here?" Saad niya kay sydney,'this bitch!',saad ni candy sa sarili, "hahaha, it's not what i meant,i mean why are you decided to go back here,is it not okay in new york?", paliwanag nito sakaniya,"well new york is very good,but my family decided to go back here because of business concerned", saad ni candy kay sydney,"and i am studying again in mckinley", masayang saad ni candy kay sydney,kitang kita niya ang pagkagulat nito ng malaman na dun na din siya mag aaral,"haha!, really well that's good" saad ni sydney sakaniya at biglang may narinig silang bumusina sa labas at nakita niyang si ethan ito, lumundag bigla ang puso ni candy ng makita si ethan sa labas ng cafe, napalingon ulit siya kay sydney ng mag paalam na ito,"oh! Okay, please say hi to ethan for me" saad niya kay sydney na nakangiti,"huh!,yeah,don't worry i will" saad nito na umalis na, nakita niyang ngumiti si ethan kay sydney pagkapasok nito sa kotse,"ethan steel,you're more handsome as you grow old" saad ni candy sa sarili habang pinapanuod ang pag alis ng sasakyan palayo sa cafe....

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon