*six*

75 1 0
                                    

Sydney pov....

"Lex!!!,I'm so excited!!! we're going on a date!!" Excited na saad ni sydney kay alex, magkasama na naman sila ngayon dito sa green house dahil pinuntahan niya si alex dito na nagdadrawing na naman para sa project nila architecture kasi ang course nito, "yeah i heard it, I was at the back earlier remember?" Nakakunot noong sagot ni alex sakaniya dahil ang ingay ni sydney hindi makapagconcetrate si alex sa ginagawa," yeah i know!, but i didn't know you eavesdropping earlier because you're too busy" sagot naman ni sydney na pinaikot ang mga mata at lumapit sa tabi ni alex, "i didn't hear ethan said yes," saad ni alex habang sinusukat ang mga measurement ng dinudrawing niyang bahay,"well he may not say yes, but silence means yes right?" Nag aalalang tanong ni sydney kay alex, nag alala siya baka hindi siya siputin ni ethan sa araw na yun,tumingin sakaniya si alex na nakataas ang kilay,"you really love him don't you?" Seryosong tanong sakaniya ni alex, "yes,ever since when we we're young and you all aware about that", saad ni sydney napatango nalang si alex sa sinasabe niya at pinagpapatuloy ang ginagawa," so where do you intend to bring ethan?" Tanong ni alex sakaniya, "well samuel suggest a good place, where he had brought samantha the day samantha answered him" nangingiting saad ni sydney, kapag naiisip niya na dun niya dadalhin si ethan kinikilig na siya, tumawa si alex sa sinabe niya,"so you really hoping that ethan will propose to you on that place and you will also answer yes?" Saad ni alex na natatawa napapailing na lang si alex sa kalokohan ng kaibigan," ofcourse not dork!" Mataray na saad ni sydney,"I am hoping that we will continue that kiss that you interrupted on that place" dagdag na saad ni sydney, tumawa ng malakas si alex sa sinabe niya, "oh my god!, until now you really hoping for that?,move on girl!" Natatawa pa din na saad ni alex, "whatever!, i want to experience my first kiss with ethan, you know" saad ni sydney kay alex,napailing nalang si alex sa mga pinagsasabi niya,"you know what,you're so pathetic, you're still a virgin because of wanting ethan for your first kiss" napapailing na saad ni alex sakaniya, "we'll I'm not like you!, fvcking different girls, slut!" Pang aasar ni sydney sa kaibigan,"And I'm not like you, hopeless romantic bitch!" Balik asar sakanya ni alex,"you know what, I am just hoping that you don't get std's of what you we're doing",balik pang aasar ni sydney sa kaibigan, tumawa si alex sa sinabe niya,"well well, FYI I am doing my check up every month,so i am hundred percent clean!"natatawang saad ni alex sakaniya na nakapamewang at nakataas kilay,"whatever i don't care" saad ni sydney kay alex at natawa naman si alex sa sagot niya at pinagpatuloy na ang ginagawa, at si sydney naman pinapanuod nalang niya ang ginagawa ng kaibigan...

"Alex my scholar is your classmate right?" Biglang saad ni sydney habang nanunuod sa ginagawa ni alex,"unfortunately yes" saad ni alex sa tanong niya habang seryoso sa ginagawa,"you know what she has a resemblance to isabel" saad niya napatigil naman sa ginagawa ang kaibigan niyang si alex at sumeryoso ang mukha,"I'm so sorry lex i didn't mea-" naputol na saad ni sydney,"it's alright," seryosong saad ni alex sakaniya,"and she's not!" Dugtong nito, napatango nalang si sydney at tumahimik na dahil ang seryoso na ng kaibigan, ayaw niya mabadtrip ito,pinagpatuloy nalang niya ang panunuod sa ginagawa ng kaibigan....

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon