*thirty four*

37 2 0
                                    

Ethan pov..

    "Wa what did you say!?", nauutal na tanong ni ethan sa sinabi sakaniya ni sydney, lumapit sakaniya si sydney at hinawakan ang mukha at tinitigan siya sa mga mata bago nagsalita ulit, "let's elope", saad ulit ni sydney sakaniya, hindi naman makapaniwala si ethan sa narinig niya, tumawa siya pero mukhang naguguluhan sa sinabi sakaniya ni sydney, "why sydney?"  Tanong niya kay sydney, "why are you saying this all of a sudden?",nalilito pa din na tanong ni ethan kay sydney, huminga ng malalim si sydney at hinawakan ang mga kamay ni ethan at tinitigan ulit siya sa mga mata, "because i love you ethan, and i know that you feel the same way for me too, after of what happened between us", saad ni sydney sakaniya, napaatras naman bigla si ethan sa sinabi niya, oo mahal niya si sydney pero ang bilis naman yata ng pangyayari bakit kelangan agad magtanan sila, hindi pa handa si ethan sa mga bagay na yan, "sydney,I'm sorry but i can't!", malungkot na saad ni ethan kay sydney, "i mean-", dagdag na explanation ni ethan kay sydney pero pinutol na nito ang sasabihin niya ng tinaas na ni sydney ang kamay sa harap niya, kitang kita ni ethan ang malungkot at nasaktan na mukha ni sydney ng tumingin ito sakaniya, "enough ethan you don't have to explain", saad ni sydney na naiiyak na sabay takbo, "sydney!!!", habol na tawag ni ethan kay sydney pero hindi na ito lumingon pa at tuloy tuloy na lumabas sa green house,'I'm so sorry sydney',malungkot na bulong ni ethan sa sarili, mahal niya si sydney pero nabigla siya sa sinabi nito at alam niya sa sarili niya na hindi pa siya handa at alam din niya na ganun din ito....

"Sydney please answer the phone!!", saad ni ethan habang nakahiga sa kama niya, nag aalala kasi siya kay sydney dahil kanina niya pa ito tinatawagan hindi sinasagot nito ang tawag niya, pinuntahan niya rin ito sa apartment niya pero wala din tao doon, alam niyang nasaktan niya si sydney sa pagtanggi niya sa alok nito pero alam niya na maiintindihan din siya ni sydney kapag nag explain siya dito pero nagtataka lang talaga si ethan kung bakit biglang naisip iyon ni sydney, binaba na ni ethan ang cellphone dahil mukhang walang balak talaga na sagutin ni sydney ang tawag niya,'i'll just give her some time to think first', saad niya sa sarili,..

"Sydney!", sigaw ni ethan habang napabalikwas siya sa kaniyang pagkakatulog, ang sama ng panaginip niya tungkol kay sydney, huminga siya ng malalim at tiningnan ang oras, 3am na, napakunot naman ang noo niya ng sinilip niya ang cellphone,20 miscalls galing kay alex at samuel,nagtaka naman siya bakit siya tinatawagan ng paulit ulit ng mga kaibigan niya,kaya tinawagan niya si alex isang ring palang sinagot na agad nito, "alex why?", nagtatakang saad niya dito, "thank god, you called!," saad ni alex sakaniya, "we've been calling you for godsake!, where are you!?",dagdag na saad ni alex, napataas naman ang kilay ni ethan sa boses ni alex dahil para itong napapanic, "I'm here at home, why?", nagtataka na saad niya dito, "you need to get here ethan, sydney was in an accident!,", nagpapanic na saad ni alex, "what!, what happened!,", nagpapanic na din na saad ni ethan hindi siya makapaniwala sa narinig, grabe ang kaba na nararamdaman ngayon ni ethan, "you need to come here now!", saad ni alex, "okay what hospital?", at binigay na ni alex ang direksyon ng hospital na pinagdalahan kay sydney, halos liparin ni ethan ang sasakyan papunta sa hospital, 'oh my god sydney please, not like this!!', saad niya sa isipan habang nagmamaneho papuntang hospital..

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon