Ethan pov...
Nagtataka si ethan kung bakit tahimik ngayon si sydney,simula ng sumakay ito kanina pagsundo niya sa casa cafe parang ang lalim na ng iniisp nito, hindi siya tulad ng normal na ugali ni sydney na maingay at madaldal, "hey,are you okay?",tanong ni ethan katagalan habang bumabyahe sila, "yeah I'm fine" saad ni sydney sakaniya at ngumiti tapos tumahimik ulit, huminto siya saglit sa gilid ng daanan at kinausap ulit ito" you seem bothered, is there any problem?" Tanong ulit ni ethan kay sydney hindi kasi siya mapakali na tahimik ito at nag aalala siya baka may problema ito, nagtaka naman si sydney bakit sila huminto,lumingon ito sakaniya pagtanong niya at ngumiti," it's nothing, I am thinking about the direction that we're going" saad ni sydney sakaniya at ngumiti at pinisil ang kamay niya,"are you sure?" Tanong ulit ni ethan, "yes I am hundred percent sure" saad nito na pinasigla ang boses tumawa naman si ethan sa inakto ni sydney, nilapitan niya ito at hinalikan sa noo,"if you have a problem don't hesitate to tell me okay" saad niya dito after niya halikan sa noo si sydney, ngumiti naman ng malawak si sydney sakaniya at tumango, lumiwanag na ang aura nito, at napangiti naman si ethan dahil okay na ulit si sydney, at nagdrive na ulit si ethan papunta sa pupuntahan nila,..
"Sydney, left or right?" Tanong ni ethan kay sydney,nag isip bigla si sydney kung alin ba ang tamang direksyon, "uhmm left?" Patanong na sagot nito sa tanong niya, natawa naman si ethan sa sinabe ni sydney dahil mukhang hindi sigurado ito, " are you sure?" Paninigurado niya dito,"yeah,because this is what samuel told me" saad ni sydney,"so samuel is your accomplice with this plan huh" asar niya dito kay sydney na nagtitext sa cellphone,napatingin naman sakaniya si sydney "well even alex, she's the one who gave me this idea" nakangiting saad nito, napailing naman na natatawa si ethan,natutuwa siya sa ginawa ni sydney para lang masolo siya nito nakakabakla sabihin pero kinikilig siya isipin ang mga ginagawa ni sydney sakaniya, kung pwede nga lang na sabihin na niya ang nararamdaman niya dito kaso nga lang nag aalangan siya dahil sa estado ng buhay nila, tahimik na lang ulit sila habang bumabyahe, nakaidlip na si sydney dahil sa tagal ng byahe nila,'maybe this is the place' saad ni ethan sa sarili ng makita ang park na maraming tao, at mga bata na tumatakbo, may mga tumatambay na mga tao sa ilalim ng malalaking puno, maganda din ang lugar nakakarelax,natuwa si ethan sa lugar at sa idea na si sydney ang nakaisip nito para sakanila, ginising na niya si sydney "hey wake up,we're here" saad ni ethan at pupungas pungas na gumising si sydney, inikot nito ang paningin at kumunot ang noo,"is this the place that samuel talking about?" Tanong ni sydney para sa sarili kasi hindi naman siya nakatingin kay ethan napakunot naman ang noo ni ethan sa inakto ni sydney, bumaba si sydney sa sasakyan at sumunod din siya," i didn't expect it's just a park!" Napapiling na sambit ni sydney, "what's the problem?" Takang tanong ni etham kay sydney,"this is not the place that samuel told me" nag aalalang saad ni sydney,"what do you mean?" Takang tanong ni ethan kay sydney,"samuel told me, that the place is over view where you can see the whole city of vancouver" paliwanag ni sydney, "it's not like this" frustrated na saad ni sydney,at sinusubukan kontakin si samuel, napangiti naman si ethan kay sydney at nilapitan ito,"hey,it's okay, the place is also nice" saad ni ethan kay sydney at hinawakan niya ito sa mukha," what more important is we are together,it's not important where are we at, as long as you are happy today then i am okay with that" nakangiting saad ni ethan habang tinitingnan sa mga mata si sydney, "are you sure?" Nag aalalangan na tanong ni sydney kay ethan,"yes, i am hundred percent sure" saad ni ethan at napangiti naman si sydney sa sinabe niya,hinalikan niya si sydney sa noo at hawak kamay sila naglakad na papuntang park, sobrang naappreciate niya ang effort ni sydney para sa araw na to, 'some other time,i will also surprise her' saad naman ni ethan sa sarili....
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...