*five*

85 2 0
                                    

Ethan pov...

"Hi ethan" saad ni sydney sakaniya pagkapasok ng room nila at umupo na sa tabi niya, kumunot naman ang noo ni ethan pagkakita kay sydney,"where have you been?" Tanong niya kay sydney dahil hindi ito dumaan sa tambayan nila kanina at ngayon lang dumating," miss me?" Malokong tanong ni sydney sakaniya habang nakangiti," very well" saad ni ethan at napaismid dahil naiinis siya na hindi man lang ito nagsasabi na kung san pumupunta, at nag alala siya dahil hindi naman nito ugali na hindi ng aupdate sakaniya,oo palaging nag aupdate si sydney sakaniya kung ano ang mga ginagawa at gagawin nito kapag hindi sila magkasama ngayon lang hindi,"it's a secret" saad sakaniya ni sydney at kinindatan siya,napailing nalang si ethan sa sinabe at ginawa ni sydney sakaniya,kahit kelan hindi niya talaga kayang mainis dito,makita niya lang si sydney na nakangiti solve na siya, hindi na sila nag usap ulit dahil dumating na ang professor nila at tahimik na silang nakinig dito dahil baka masita na naman sila ni mr.montecarlo....

"Where did you really go earlier?"pangungulit ni ethan kay sydney dahil kanina pa nito hindi sinasagot ang tanong niya,ngumiti lang ito sakaniya,"i didn't go anywhere, I've only been here inside the campus" sagot ni sydney sakaniya habang ngbabrowse ito ng cellphone,"so why didn't you come here?" Tanong ulit ni ethan sakaniya,"because my sweet brother is here earlier and he wanted to walked around inside the campus so i accompany here"sagot ni sydney sakaniya ng nakaharap,"why are you so wanted to know what i've been doing earlier?" Naamuse na tanong sakaniya ni sydney, "miss me that much?" Pang aasar na sagot nito, " wwe well" nabubulol na sagot ni ethan kay sydney dahil na offguard siya sa tanong nito 'think some good reason idiot!' Kastigo ni ethan sa sarili "uhmm, because we were worried about you earlier" sagot ni ethan dahil wala na siyang maisip na maayos na isagot kay sydney, " is that so?" Hindi naniniwala na tanong ni sydney at tinitigan pa siya nito na nakakaloko, "alex, are you worried about me earlier because i didn't come here before our class started?" Biglang tanong ni sydney kay alex na ngdadrawing sa likod nila at walang pakealam sakanilang dalawa,tumingin naman si alex kay sydney na nakakunot noo,tiningnan ni ethan si alex at pinandilatan ito ng mata pero ngumiti lang ito ng nakakaloko, "why would i?,i don't even care if you will not appear here for the whole day" saad ni alex kay sydney,"what about you samuel,are you worried about me earlier by not appearing here?", tanong naman ni sydney kay samuel,"huh?" Parang tangang sagot ni samuel dahil busy ito kakadutdot ng cellphone niya kausap ang girlfriend, "i don't know that you're not here because I'm also not here earlier" dagdag sagot ni samuel, ngumiti naman si sydney at nakataas ang kilay na tumingin sakaniya,"so,you're the only one who is so worried about me" amuse na tingin nito sakaniya,"whatever!,just don't do that again!" Inis na sagot ni ethan kay sydney dahil na offguard siya nito at bumalik na sa pagbabasa ng libro, at ngumiti ng pasimple, tumawa naman si sydney sa ginawa niya...

"Uhmmm ethan" tawag ni sydney sakaniya katagalan," are you free on sunday?" Tanong ni sydney sakaniya," why?" Takang tanong ni ethan," well i just think, let's go out just the two of us?"nakangiting tanong ulit ni sydney sakaniya,"are you asking me for a date?" Natatawang tanong ni etham sakaniya," well ,if that's what it means then yes!" Walang pakundangang sagot sakaniya ni sydney,'i should be the one who will ask not you!'saad ni ethan sa isipan, "silent means yes" saad ni sydney sa hindi niya pagsagot at napatingin siya dito, ngumiti ito ng malawak sakaniya," i will wait you in casa cafe 9am sharp" saad nito sakaniya,ngumiti lang siya at ginulo ang buhok nito na kinasimangot na naman nito,"you're so cute!"saad ni ethan sa sarili, masaya siya na lalabas sila ni sydney na silang dalawa lang kahit ang lagay ay si sydney ang unang nag aya sakaniya...

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon