Ethan pov...
"You're kidding right!?", tanong ni alex kay sydney ng nakataas ang kilay dahil sa nasabi ni sydney ng makita siya, umiling ito na nagtataka ang mukha, "seriously!?, of all people you forgot ethan!?", hindi makapaniwala na saad ni alex sakaniya, "I'm so sorry guys, but i really don't remember him?, who is he!?", saad ni sydney na nagpapanic, "let's not pressure sydney from this moment she'll just woke up today", singit ni ethan sa dalawa, "maybe let's ask the doctor about this", dagdag na saad ni ethan,malungkot siya sa nangyari dahil nakalimutan siya si sydney,hindi niya aakalain na mangyayari ang ganitong sitwasyon,sa lahat ng pwede makalimutan bakit siya pa at sa paanong paraan na siya lang ang nakalimutan nito, tumango nalang ang dalawa niyang kaibigan at lumabas na si samuel para tawagin ang doctor para masuri at matanong tungkol sa nangyayari kay sydney ngayon....
"Maybe she has a trauma from the accident that's why she forgot some of her memories for the meantime", explain ng doctor sakanila, "for how long doc?", tanong ni ethan sa doctor, "depending on the trauma of the accident that happened to her,maybe a week, but i wish its not more than a month", dagdag na explaination ng doctor, tumango na lang ng malungkot si ethan sa sinabi ng doctor, "for now,you don't have to force her on those she doesn't remember because it'll be bad for her situation right now", paalala sakanila ng doctor,"okay thank you doc!", malumanay na saad ni ethan at lumabas na ang doctor, nagkatinginan silang tatlo pagkatapos ng usapin na iyo, nakatulog na ulit si sydey ng pumasok ang doctor kanina para iexplain ang kalagayan nito kaya wala itong alam sa.sinabi ng doctor,"so what are we going to do now?", saad ni samuel sakanila, nagkibit balikat na lang si alex sa tanong ni samuel, "honestly i don't know, we all heard what the doctor said a while ago, we should not force her to remember what she forgot immediately", malumanay na saad ni alex, tumingin sa kanya ang mga kaibigan, "ethan be patient okay,don't worry everything will going to be fine, this is just a temporary, sydney will remember you again sooner", saad sakaniya ni samuel at inakbayan siya ng kaibigan at niyakap,ganun din si alex, alam ni ethan na hindi madali ang pinagdadaanan ngayon ni sydney, kaya kahit masakit kailangan niya muna tiisin ang nangyayari ngayon pero hindi siya titigil na iparamdam dito ang pagmamahal niya para kay sydney...
"How's sydney ethan?", tanong ng pinsan niyang si samantha pagpasok nito sa loob ng kwarto niya, umuwi na muna sila ng mga kaibigan niya ng dumating na ang family ni sydney, kahit na matagal na silang magkakaibigan hindi ganun kaclose si ethan sa family ni sydney pero nagpapansinan naman kapag nagkikita pero ang tatay ni sydney kahit kelan hindi niya pa nakakausap ito, binaba ni ethan ang libro ng maramdaman na umupo ang pinsan sa gilid ng kama niya, huminga siya ng malalim at malungkot na yumuko para hindi makita ng pinsan niya ang kalungkutan niya, "she's awake now", saad niya dito, "that's a great news!!", masayang saad ng pinsan niya na nakangiti, tumingin siya dito at nawala ang ngiti nito ng makita ang mukha niyang malungkot, "why ethan is there a problem?", nag aalalang tanong ng pinsan niya sakaniya, yumuko siya at tumango, "she can't remember me", saad niya sa mahinang boses, nagulat naman si samantha sa sinabi niya, " she has an amnesia!?", saad nito, "i think so, but the dcotor explained it's just temporary she will remember again sooner,but i don't know when,i hope it will not last long", saad niya sa pinsan,bumuntong hiningan naman ang pinsan sa sinabi niya, lumapit ito sakaniya at niyakap siya, "don't worry cuz, everything will going to be fine, trust her she will remember you sooner", saad nito sakaniya habang yakap siya,napangiti na lang siya sa sinabi ng pinsan,'i hope so!', saad ni ethan sa isipan..
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...