Sydney pov...
"Sydney Mcphail will you be my girlfriend!?", tanong sakaniya ni ethan habang nakaluhod, tumulo naman ulit ang mga luha sa pisngi ni sydney dahil sa sobrang saya sa pag amin ni ethan ng nararamdaman nito para sakaniya, buong pagmamahal na tumango siya dito, "yes ethan steel, i want to be your girlfriend", saad niya dito, napangiti naman ng malawak si ethan sa sinabi niya at tumayo ito at buong pagmamahal na niyakap siya ni ethan, "i love you sydney", saad nito sakaniya, "i love you too ethan", saad ni sydney pabalik sa sinabi ni ethan sakaniya at mas hinigpitan pa nito ang pagkakayakap niya dito, napapikit siya sa isipin na boyfriend na niya officially si ethan, 'if this is a dream, please i don't want to wake up!",saad niya sa isipan, "ehem!!!", saad ng dalawa nilang kaibigan na lumapit sakanila, humiwalay naman sila ng pagkakayakap na dalawa ni ethan at hinarap ang dalawang kaibigan na nakangisi, nakalimutan na nila ni ethan ang dalawang kaibigan na andun din pala sa loob ng green house dahil sa nararamdaman nila at pag aminan nilang dalawa ni ethan, "so it's official?", tanong ni alex na malawak ang pagkakangiti, nagkatinginan naman silang dalawa ni ethan at sabay na tumango, "so what are we waiting for let's celebrate!!!", sigaw ni samuel na kinatawa naman nila, nagulat si sydney dahil bukod pala sa harana na plinano ng mga kaibigan niya at ni ethan may pa dinner with candle light pa pala na hinanda itong mga to, "you all prepared all of this?", tanong niya sa tatlo habang papunta na sa lamesa na hinanda ng mga ito, "well technically this plan was just made by this two, but since i intrude, and i helped preparing this while both of you confessing each others feelings, well then i am belonged to this planned", mahabang paliwanag ni alex na kinatawa nilang tatlo, umupo na silang apat sa upuan at kumain na, habang kumakain bigla naman tinanong ni ethan si alex, "what about you alex when do you plan to have a lovelife?", tanong ni ethan kay alex, umismid naman ito sa tanong ni ethan, "i don't have plan by that", saad nito, bigla naman sumingit si sydney sa sinabi ni alex, "sooner or later time will come you will find your counterpart as well", saad niya dito, tumaas naman ang kilay nito sa sinabi niya, "tch, as you wish", saad nito sakaniya, "i think she found it already", biglang singit naman ni samuel, tumingin naman si alex kay samuel na nakataas ang kilay, "found it!?, tch, in your dreams", saad niya dito, tumaas din naman ang kilay ni samuel sa sinabi ni alex, "yeah!, you found her already, you're just denying it, mark my word!", saad nito sakaniya na natatawa, "haha dreamed on!", saad ni alex kay samuel na pinaikot ang mga mata nito na kinatawa naman nilang tatlo...
Nasa biyahe na sila ni ethan pauwi sa bahay niya ng biglang tumawag ang father niya sakaniya, "yes dad!?" Saad niya dito sa kabilang linya, "I'm with ethan dad", sagot niya sa kausap, napatingin naman si ethan sakaniya pagkarinig ng pangalan nito, "as in now?", tanong niya sa ama, napatingin siya kay ethan at tumingin naman ito na nagtataka sakaniya, "okay dad, we're coming", saad niya sa ama at nagpaalam na,"what's the matter?", tanong ni ethan sakaniya pagkababa ng telepono, bumuntong hininga siya bago nagsalita, "he wants to talk to you", saad niya dito napakunot naman ang noo nito sa sinabi niya,"why", tanong nito, "i don't know", saad niya dito, "maybe he'll talk to me not to mess up your engagement", saad nito sakaniya at nagsmirk, ngumiti naman siya dito at hinawakan ang kamay nito na nakahawak sa manibela, "ethan the engagement is off", saad niya dito, nagulat naman ito sa sinabi niya at nagpreno bigla...
BINABASA MO ANG
CHASING OVER YOU!!!
RomanceSydney Mcphail is madly inlove with her bestfriend Ethan Steel who is madly inlove with the book, and she will do everything just to make ethan notice her feelings towards him... On the other side,Ethan is also secretly inlove with Sydney and he is...