*thirty three

40 3 0
                                    

Ethan pov...

     Nagtataka si ethan sa ilang araw ng pananahimik ni sydney at sa kakaibang inaakto ng kaniyang ng mga kaibigan, pakiramdam niya parang may tinatago ito sakaniya, pinagmamasdan niya ngayon si sydney habang nakikinig ito sa klase, 'why you acting so strange all of a sudden sydney?", tanong ni ethan sa isipan habang pinagmamasdan ang katabi,lumingon naman siya sa kabilang katabi niya dahil kinalabit siya ni candy, "are we going to do our project later?", bulong nito sakaniya ng nakangiti,ngumiti naman siya dito at tumango, ilang araw na din kasi napostpone ang ginagawa nilang project at kailangan na nila gawin iyon, napatingin naman ulit siya sa direksyon ni sydney na ngayon ay masama ang pagkakatingin kay candy at sakanya, umiwas siya ng tingin dito at finocus na ang atensyon sa professor nila,after ng klase nagpaalam siya agad kay sydney na hindi siya makakasabay dito, "syd,i can't go with you now, candy and i need to continue to do the projects, is it okay to you?", nag aalalangan na tanong niya sa kaibigan, tumingin naman sakaniya si sydney at tumango,"okay,tom and i also need to do our projects", saad nito, "so see you later?", saad niya dito ng nakangiti na,nakahinga siya ng maluwag dahil okay lang dito na kasama niya si candy sa ngayon, "yeah!, see you at green house,i have something to tell you!", saad nito sakaniya, napakunot naman ang noo niya sa sinabi nito, "about what?", saad niya dito,ngumiti lang ito at hinawakan siya sa mukha, "about us", saad nito at lumabas na,naiwan naman na tulala si ethan sa sinabi ni sydney sakaniya, "ethan let's go", tawag sakaniya ni candy na kanina pa pala ng aantay sakaniya sa labas, "ah yeah!", saad niya at sumunod na dito...

Habang nasa library sila ni candy,hindi maalis alis sa isipan niya ang sinabi sakaniya ni sydney, "what about us?", tanong niya sa isipan, napapangiti siya sa isipin na baka ito na ang tamang panahon na kailangan na niya aminin ang nararamdaman niya para kay sydney "hey ethan?", tawag ni candy sa atensyon niya dahil nakatulala na siya, "are you alright?", saad nito sakaniya at sinipat ang mukha at leeg niya na mukhang nag aalala, tumingin siya dito at napangiti, kahit paano sa ilang buwan nilang kasama nitong si candy magaan na din ang loob niya dito dahil may pagkasweet din ito at mabait sakaniya, nginitian niya ito, "yeah candy!", saad niya dito, napabuntong hininga naman si candy sa sinabi niya,"you seems spacing lately ethan", saad nito sakaniya, "is there a problem?, tanong ni candy sakaniya, umiling siya dito at ngumiti, "nothing candy,everythings fine", saad niya dito, mukhang nakumbinsi naman niya si candy dahil ngumiti na ito at pinagpatuloy na nila ang ginagawa sa  projects nila...

After nila ni candy sa library, nagpaalam na agad siya dito para puntahan na si sydney sa green house tulad ng sinabi nito kanina sakaniya, napangiti siya ng makita itong nakaupo sa harap ng fountain, nilapitan niya ito, "hey sydney!", nilingon siya nito, "let's elope ethan", agad na saad nito sakaniya pagkalapit niya, "what!?", gulat naman na saad ni ethan sa sinabi ni sydney...

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon