*thirty seven*

37 2 0
                                    

Candy pov..

Napangiti siya ng makita si ethan na naglalakad sa campus, malungkot ang aura nito at halatang wala sa sarili habang naglalakad, alam niya ang dahilan dahil sa nangyari kay sydney,halos tatlong linggo na pero wala pa din malay si sydney, kahit naman inis siya dito hindi naman niya gusto na may mangyaring masama dito,"ethan!", tawag niya kay ethan, tumingin naman sakaniya si ethan at ngumiti pero hindi umabot sa mga mata nito,"hi candy", saad nito pagkalapit niya dito, "let's go together to our class", saad niya dito ng nakangiti, tumango naman ito at naglakad na sila..

"How's sydney ethan?", tanong niya dito ng nakapasok na sila sa classroom at umupo na, bumuntong hininga naman si ethan habang nakayuko, "still the same, ", malungkot na saad ni ethan, hinimas naman ni candy ang likod ni ethan, dama niya ang kalungkutan nito, ramdam niya na mahal na mahal ni ethan si sydney, at alam niyang hindi niya mababago yun kahit anong gawin niya,sa tinagal tagal na pakikipaglapit niya kay ethan hindi talaga niya nabago ang nararamdaman nito para kay sydney, 'they really meant for each other', saad ni candy sa isipan,kaya ngayon sumusuko na siya para sa nararamdaman niya kay ethan kasi kahit anong gawin niya alam niyang hindi niya mababago ang nararamdaman ni ethan para kay sydney,sa araw araw na nakikita niyang miserable si ethan ramdam niya kung gaano kalaki ang pagmamahal nito para kay sydney, "don't loose hope, everything will be okay,syndey will wake up sooner or later", saad niya dito, tumingin ito sakaniya at ngumiti, "thank you candy, thank you for being there for me,", saad nito sakaniya,ngumiti naman siya dito, "anything for you ethan, what are friends for right!?", saad niya dito na pinasigla ang boses, natawa naman ito sa sinabi niya, tumigil lang sila ng dumating na ang professor..

Pagkatapos ng klase dumiretso agad si candy sa hospital para dalawin si sydney,pumasok siya sa kwarto nito at walang tao sa loob, nilagay niya sa table nito ang dala niyang flowers at tumayo sa gilid nito, naawa si candy sa itsura ni sydney ngayon ang payat na nito at ang putla na ng itsura,hindi niya maiwasan ang lumuha, "hi sydney, candy here", saad niya dito, "i know that you don't want me being here,but i still come here to say sorry to you for being bitchy to you,for planning to steal ethan from you!", saad ni candy na natatawa habang naluluha, "speaking of ethan, hey girl that guy is so inlove with you don't you notice it?,", tanong niya dito,"i hope you will wake up soon because ethan is so sad because of you sydney and i know you don't want ethan to be sad right?", patuloy na pakikiusap niya kay sydney kahit na hindi ito nagsasalita, " we are all waiting for your comeback girl,wake up and get up your ass there, this whole thing makes you ugly and i think you don't like that, do you!?,",pagbibiro ni candy kay sydney pero wala pa din response si sydney at nakapikit pa din ito habang nakahiga, huminga ng malalim si candy at inayos na ang sarili sa pag iyak, "I'm leaving now sydney, get well soon, and please wake up, we miss you!!", saad niya dito at umalis na...

 CHASING OVER YOU!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon