WARNING!!! READ AT YOUR OWN RISK.
KAITEY
PAGOD na pagod na sumalampak ako ng higa sa kama. This day is really so tiring. There's so many patients in the hospital dahil sa kumakalat na dengue. Kahit manlang ilang minutong maupo ay hindi kona nagawa kanina dahil sa parating ako ang naaatasan na i-check ang mga bagong pasyente na dumarating.Kinuha ko ang phone ko, to check something and i become disappointed ng makitang wala manlang kahit ni 'isang message galing sa kanya. I thought gusto niyang bumawi? Then why the hell na hindi na siya nagpaparamdam ngayon? I pull my hair in frustration at padapang nahiga sa kama.
(Now singing: Gotta Be You by One Direction)
"♪Girl I see it in your eyes you're disappointed, 'Cause I'm the foolish one that you anointed with your heart I tore it apart♪"
Mabilis na napabalikwas ako ng higa ng makarinig na may kumakanta sa labas. Napatingin ako sa wall clock and it's already 9 freaking pm. Hindi ba alam ng lalaking yun na pwede siyang makaisturbo ng mga kapit-bahay? and this is a freaking subdivision! Pwede siyang dakpin ng mga guards dito.
"♪And girl what a mess I made upon your innocence and no woman in the world deserves this but here I am asking you for one more chance♪"
Nakarinig naman ako ng hagikhikan sa labas kaya nakakunot ang noo na hinawi ko ang kurtina at binuksan ang sliding window at dumungaw sa labas. Napanganga ako at napakurap-kurap ng makita si Kev sa labas habang nakatingala at deritsong nakatingin sakin. May hawak-hawak siyang microphone at may speaker sa kanyang tabi.
"♪Can we fall, one more time? Stop the tape and rewind oh and if you walk away I know I'll fade 'cause there is nobody else♪"
Ito na ba 'yong modern na panghaharana? Napahilig ako sa bintana at tumitig sa kanya pabalik. Wow, I didn't know that he knows how to sing pala. And damn! His voice is so manly and cold at the same time. Iyong tipong masarap sa tenga.
"♪It's gotta be you, Only you... it's gotta be you, Oh only you♪"
He smiled at me boyishly that made my heart beat so damn fast. I saw Mommy and the other katulong giggling while watching Kev serenading me. While Daddy is just quietly watching while crossing his arms at napapailing-iling pa.
"♪Now girl I hear it in your voice and how it trembles when you speak to me I don't resemble, who I was you've almost had enough and your actions speak louder than words and you're about to break from all you've heard don't be scared, I ain't going no where♪"
Hindi ko alam na nakangiti na pala ako habang nakapangalumbaba na nakatingin sa kanya.
"♪I'll be here, by your side No more fears, no more crying, but if you walk away I know I'll fade 'cause there is nobody else, It's gotta be you, Only you... It's gotta be you, Oh only you♪"
BINABASA MO ANG
That Picky Brat Girl (COMPLETED)
Teen FictionShe is Kaitey Min. Mayaman, maganda, pero kasalungat ng kanyang ugali ang kanyang kagandahang taglay. Pano ang panget kasi ng ugali. Katulad nalang ng pagiging maarte, matapobre, at pagiging spoiled brat dahil sa nag-iisa lang siyang anak ng kanyang...