PICKY 27: Sick

117 0 0
                                    


KAITEY

  *KRIIIIIIIING!⏰*

Ugh! Damn this alarm clock!
Kinapa-kapa ko ang bedside table ko at nung mahawakan ko na ang alarm clock ko I try to off it but the f*ck ayaw tumigil. Sa inis ay tinapon ko ito sa pinto and there my problem solve.(-.-).

"Kaitey? Whats that sound?!" Napabaling naman ako sa may pinto at kinusot kusot ang mata. I saw Mommy na nakakunot ang noo na nakatingin sa'kin.

"That freaking alarm clock!" Tumayo na ako but when I stood up parang umikot ang paligid ko kaya napaupo ako uli at napahawak saking sentido.

Gosh ito na ba ang sinasabi nilang hangover? Damn it! (>_<).

"Oh are you okay?" Lumapit naman sakin si Mommy.

"My head…ang sakit" I feel like hindi ko kayang buksan ang mga mata ko parang umiikot kasi talaga ang paligid.

"Iyan ang napapala ng iinom-inom tapos hindi naman pala kaya!" Paninermon pa ni Mommy. Napa irap nalang ako.

"Ugh! Mom please wag ngayon!"

"Okay, okay I'm gonna call Kev para maasikaso kana, I can't handle you right now I'm going to the office" napatingin naman ako kay Mommy ng banggitin niya ang pangalan na iyon. Nung akmang tatayu na si Mommy. I immediately grab her arms.

"N-no Mommy I can handle myself, go to work now don't mind me" Mommy sighed.

"Sure?" I nodded in response "Okay, just call me or Kev if you need something, take care" when Mommy left, I try to stood up pero napa-upo uli. Nanghihina kasi talaga ang katawan ko. Gosh! I will never ever drink again! Kung ganito pala ang resulta.

I try to feel myself at wala sa sariling napahawak sa noo ko. i..i just feel something na parang may humalik doon. Iwinasiwas ko nalang iyun. Siguro it was just a dream of mine.

I immediately got up and took a shower. Nag suot nalang ako ng long sleeve shirt na abot tuhod ko. Buti naman at nabawasan unti yung sakit ng ulo ko.

THIRD PERSON'S POV.

Lingon dito lingon doon. yan ang ginawa muna ni Kaitey bagu lumabas ng kwartu niya, napaka tahimik ng bahay. Nasaan kaya ang mga tao dito?

Dahan dahan siyang bumaba ng hagdan. Pati sa sala wala ring katao-tao.

Binuksan niya ang pinto papasok sa dining area nila at kitchen. At saktong nandoon ang Daisy na nag huhugas ata ng plato. Hindi niya nalang pinansin iyon dahil wala siya sa mood makipag sabunotan ngayon. Umupo na siya at tinawag ang katulong.

"Get me some food and milk and a medicine" malumanay na utos niya rito. Masama talaga ang pakiramdam niya ngayon.

"Sige po Senyorita" nakayukong ani Daisy.
Pagkalipas ng ilang minuto ay dumating na ang katulong dala-dala ang isang tray.
Buti naman at masarap sarap na ang inihanda nito ngayon sa kanya.

"Get out" malumanay paring sabi niya rito.
Dali-dali namang umalis si Daisy na hindi tumitingin sa dinadaanan kaya ayun nung nakalabas siya ng dining area naka bungguan naman niya si Kev.

"Ay sorry Kev"

Napatigil naman si Kev at pinanood si Daisy na inaayus ang couch at ang mga throw pillow.

"Okay ka lang? Bat parang balisa ka ata?" Usisa ni Kev. Napahinto naman si Daisy sa pag aayus ng mga trow pillow.

"Ah si Senyorita kasi... Parang kakaiba yong ikinikilos niya ngayon" nakakunot noong sabi ni Daisy. Lumapit naman si Kev sa kanya na nakakunot rin ang noo sa sinabi nito.

That Picky Brat Girl (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon