TAEHYUNG'S POV
Akala ko nagbibiro lang at nangtitrip ang lalaking nagpakilalang Park Bogum pero nagkakamali ako.
Totoong transferee student siya at sa section namin siya ililipat. Okay lang naman sana eh pero unti unti na ring nauubos ang pasensya kong baon sa kanya.
Parang itong tanga kung makatitig sa akin at sa tuwing magsasalita ay kusa nalang itong ngingiti na parang timang.
Ang pinaka malala ay ang sunud ito nang sunod sa aming dalawa ni Jimin kahit saan kami magpunta. Parang itong batang na starstruck ata sa akin. Which is weird, sino namang tao ang nasa matinong pag iisip ang magkakagusto sa akin?
Pilit ko nalang siyang hindi pinapansin habang pilit din naman ito sa pagpapapansin.
Ang mas lalong hindi ko kinaya ngayun ay ang kagagohang pinag gagawa ni Jungkook. Kung nasaan ako, nandun si Bogum, kung nasaan si Bogum, nandun din siya at ang mga ulupong niya.
Anong nangyayari?
Kagaya ngayun naisipan namin ni Jimin tumambay sa library para mag advance reading sa literature class namin at nandito ngayun silang lahat. Ang mas malala ay sa mesa pa namin sila mismo umupo.
Kahit anong pilit ko hindi rin ako makapag concentrate dahil nadidistract ako sa presensya nilang lahat.
Si Bogum parang tanga na namang nakatitig sa akin. Si Jungkook masama naman ang tingin sa akin at kay Bogum.
Si Mingyu, Jackson at Yugyeom ay natutulog habang may nakatakip na libro sa mga mukha nila para kunwari ay nagbabasa sila.Napapailing nalang ako habang pilit na iniintindi ang binabasa. Konting konti nalang nauubusan na ako ng pasensya sa kanila.
"Alam niyo, ang mabuti pa ay iwan niyo na muna si Taetae. Hindi kami makapag aral ng maayos sa inyo eh."-Jimin
"Wala naman akong ginagawang masama eh. What I'm doing is just to stare his beautiful face."-Bogum
Sabay kaming napa buntong hininga ni Jimin.
May ilalandi pa ba ang lalaking to?
"Kayo nalang ang umalis, Jeon. Hindi naman kayo tumatambay dito sa library eh."-Jimin
"Aalis lang kami kung aalis yang lintek na epal na yan."-Jungkook
"Sino ang lintek na epal?!"-Bogum
"Malamang ikaw! Alangan namang ako?!"-Bogum
"Ssshhhh!!!!!!" Malakas na sita sa amin ng librarian dahilan para kulang nalang ay lumubog ako dito sa kinauupuan ko.
"Umalis na nga lang muna kayong lahat. Ano bang trip niyo?!" Mahina kong bulong sa kanila.
"Oo nga, umalis na kayo para makapag moment kami nitong si Taehyung."-Bogum
"Kung upakan kita diyan?!"-Jungkook
"Syempre, uupakan din kita."-Bogum
"Edi, mag upakan na kayong dalawa diyan. Tagal naman." Singit nang humihikab na si Yugyeom.
Akmang hahawakan ni Jungkook ang kwelyo ng suot na t-shirt ni Bogum pero agad kong tinapik ang kamay niya para sawayin.
"Ay potangina, napano kayong dalawa? Dito pa talaga kayo mag aaway?!"-Taehyung
"Ssssshhhh!!!!! This will be my last warning to all of you."-Librarian
Sinubsob ko nalang ang ulo sa librong hawak ko. Naiiyak ako. Lintek, nakakahiya. First time kong mapagalitan dito sa library dahil lang sa katarantaduhan nila.
YOU ARE READING
THE CAMPUS NERD'S REVENGE
Diversos"What the hell is your problem?!"-Taehyung "You."-Jungkook "The fuck is wrong with you?!"-Taehyung "I just hate you, okay?"-Jungkook "And why the hell is that?!"-Taehyung "For no apparent reason."-Jungkook "You're so impossible!"-Taehyung "I'm so ho...