CHAPTER THIRTY-TWO (THIS TIME)

1.6K 86 40
                                    

A WEEK LATER.....

JUNGKOOK'S POV

Lihim kong tinatapunan ng tingin si Taehyung na nakaupo sa harap ko habang tahimik itong nakikinig sa mga big bosses na nasa harap namin ngayun.

Merong nirerevise sa project at iyong ang dinidiscuss nila ngayun sa amin.

Halos lahat ng mga empleyado ay nandito ngayun para makinig sa pinatawag na urgent meeting. Maging ang ugok na project adviser na si Minjae na ngayun ay katabi na naman ni Taehyung ay nandito rin.

Kanina nagtalo pa kami ng konti dahil pinipilit ko si Taehyung na tumabi sa akin pero nagmatigas itong kay Minjae tatabi.

Tsk. Minjae na naman.

Palagi nalang si Minjae.

Upakan ko pa yan eh.

Tsk.

Nananatiling nakatitig ako kay Taehyung. Hindi ko namalayan na sa akin na ang paningin at atensyon ng lahat.

Kung hindi ko pa nakitang pinanlakihan ako ng mga mata ni Taehyung, hindi ko matatantong parang timang na akong nakatitig sa kanya minus the laway.

Tumikhim muna ako saka iniwas sa kanya ang tingin saka tila wala lang nangyari na ibinalik sa harap ang paningin.

Bakit ba?

"Engineer Jeon, are you listening?" Natatawang saad ni Mr. Ong.

Sige tumawa kapa diyan, Tanda.

"Yes, of course." Nakangiti ko namang tugon sa kanya kahit na ang totoo ay medyu nakaramdam na ako ng hiya.

"So, it's okay with you?"-Mr. Ong

"Okay what?" Nagtataka kong saad dahilan para makarinig ako ng mga hagikhik at ang pagbuntong hininga ni Taehyung.

"You're so whipped." Umiiling na saad ni Mr. Ong

Nabaling ako bigla kay Taehyung na ngayun ay masamang tingin na ang pinupukol sa akin.

"Why?" I mouthed.

"Umayos ka. Nagmumukha kang tanga." He mouthed back.

"I love you....." Medyu malakas kong saad habang direktang nakatitig sa mga mata niya.

Agad itong napasinghap sa sinabi ko at agad ding nagsipulan ang iilang empleyadong nakarinig.

"We are talking about the team building here, Engineer. Not about your love with Architect V."-Mr. Ong

Pakialam mo ba. Tssss.

Oo nga pala, isa sa agenda ng meeting ngayun ay tungkol sa team building namin sa darating na sabado.

"What Mr. Ong is trying to say is that if you agreed to give us a song number during our team building on Saturday?" Minjae said with a serious voice.

Epal talaga to. Pinapakilig ko pa si Taehyung eh. Pikon na binalingan ko siya saka tiningnan ng masama.

"Ha? Pero hindi ako kumakanta."-Jungkook

"It's okay. No one will judge you, anyway." Mr. Ong said with amusement.

"I strongly disagree. Jungkook can sing and has a great voice." Taehyung added.

Hindi ko mapigilan ang pagtakas ng isang ngiti sa mga labi ko.

"Okay, the song number is fine with me, then."-Jungkook

"I think, you're just trying to please your fiancee." Mr. Ong commented with a smile.

THE CAMPUS NERD'S REVENGEWhere stories live. Discover now