JUNGKOOK'S POV
Tahimik lang akong nakamasid habang dinodouble check ng doctor na tumitingin kay Minjae ang balikat niya.
Hindi ko maiwasang tapunan ng tingin si Taehyung na nakatayo di kalayuan sa kinahihigaan ni Minjae habang may labis na pag aalala sa mukha niya.
Maya maya pa ay nagpaalam na rin ang doctor pagkatapos nitong sabihin ang mga bilin niya kay Minjae. Saktong paglabas ng doctor at nurse nang biglang lapitan ni Taehyung si Minjae saka ito malakas na binatukan.
"Hindi naman kasalanan ang pagiging tanga pero sana Minjae, iniiwan mo yang katangahan mo sa bahay mo." Tila tatay na pangaral ni Taehyung sa ngayung nakahiga si Minjae.
Agad namin siyang dinala na dalawa sa hospital nang makita naming medyu malala ang pagkakatama ng bakal sa likod niya. Kailangan pang ibandage ang balikat niya para lang masiguradong hindi nito muna iyong maigalaw.
"Aray naman! Bakit kailangang manakit?! Aksidente rin yun, Tae."-Minjae
"Katangan mo yun, Minjae."-Taehyung
"Tsk. Binibig deal masyado. Okay naman ako ah."-Minjae
"Gusto mo bigwasan pa kita?!"-Taehyung
Mali ba kung nakakaramdam ako ngayun ng labis na inis habang nakikinig sa kanilang dalawa?
I know Minjae is just a friend and a very nice guy pero hindi ko maiwasang mag isip ng masama habang nakikitang mukhang malapit na nga silang dalawa sa isa't isa.
Nakita kong tumingin si Minjae sa direksyon na tila nanghihingi ng saklolo.
"Engineer Jeon, baka pwedeng i-uwi mo na tong fiancee mo? Konting konti nalang masasakal na ako nito eh."-Minjae
Napapabuntong hiningang tumayo ako saka inakbayan si Taehyung.
"Uwi na tayo. Tama na yan. Nasaktan na nga ang tao, napaka brutal mo pa."-Jungkook
"Tsk. Ayoko ko kasi sa mga tatanga tanga."-Taehyung
"Aray ko po. Tanga pa daw ako."-Minjae
"Wala na akong ibang salitang pwedeng itawag sayo kundi yan eh."-Taehyung
"How about handsome? Sexy? Hot? Gorgeous?"-Minjae
"Makapal ang mukha."-Taehyung
Minjae just chuckled by Taehyung's retort. Tiningnan nito si Taehyung gamit ang mga matang alam ko kung ano ang gustong ipahiwatig.
Dahil sa ganyang paraan ko rin tinitigan si Taehyung.
Inabot ni Minjae ang ulo ni Taehyung saka nakangiting ginulo nito ang buhok niya.
"Ano ba, Minjae."-Taehyung
Nagseselos na talaga ako. Nilipat ko ang kamay sa beywang ni Taehyung saka siya hinapit papalapit lalo sa akin.
Nilapit ko ang bibig sa tenga niya saka siya masuyong binulongan.
"Let's go home, love. I've missed you." I said in a very sexy and husky voice.
Lihim akong napangiti nang makita ang agad na pamumula ng pisngi ni Taehyung at ang pag iwas niya ng tingin sa akin.
"I'll s-stay. Walang magbabantay kay Minjae. Mauna kana umuwi. Susunod nalang ako."-Taehyung
Tiningnan ko siya ng masama at agad naman nitong nakuha ang gusto kong sabihin.
"S-Sabi ko nga uuwi na tayo."-Taehyung
"Great. That's my baby."-Jungkook
Nakangiting hinalikan ko si Taehyung sa sentido at hindi nakatakas sa mga mata ko ang pagbakas ng lungkot sa mukha ni Minjae.
YOU ARE READING
THE CAMPUS NERD'S REVENGE
Random"What the hell is your problem?!"-Taehyung "You."-Jungkook "The fuck is wrong with you?!"-Taehyung "I just hate you, okay?"-Jungkook "And why the hell is that?!"-Taehyung "For no apparent reason."-Jungkook "You're so impossible!"-Taehyung "I'm so ho...