CHAPTER THIRTY-FOUR (A BAIT)

1.8K 95 124
                                    

JUNGKOOK'S POV

Sumasakit na ang ulo ko sa lakas ng tugtog at ang mga sigawan ng mga tao ngayun dito sa loob ng bar.

Kasalukuyang ginaganap ang bachelor's party ko na pinlano nila Daddy.

Kanina pa kami nagkakasayahan dito. Marami ring bisitang dumating na hindi ko naman kakilala.

May ilan pang ipinakilala sa akin si Mingyu at kinuhanan ako ng mga litrato kasama sila.

Bachelor's party.

Tsk.

Para saan pa kaya ito?

Nag aaksaya lang sila ng oras at panahon.

Mas mabuti pa kung itinulog ko nalang to sa bahay.

Ang dating bahay namin ni Taehyung..

Bigla akong nalungkot nang biglang may mapagtanto.

Paano na ang bahay na yun? Kaya ko bang iwanan ito?

Hindi naman pwedeng dalhin ko doon ang mapapangasawa ko. Yun nalang yata ang tanging alaalang iniwan sakin ni Taehyung.

Ang bahay na pinagsaluhan naming dalawa.

Kung pwede lang sanang ibalik ko pa ang panahon at oras.

Kung pwede lang sanang maibalik ko pa si Taehyung sa buhay ko.

Pero huli na at malabo na talaga.

I heaved a heavy sigh and close my eyes.

Everything is a mess. My life now is a big mess because Taehyung is not part of it.

"Dude, we are not here to sulk and be miserable. We are here to celebrate your upcoming wedding! So, chill and enjoy!" Biglang untag sa akin ni Yugyeom habang sunud sunod na tinapik ang balikat ko.

Tinatamad na binuksan ko ang mga mata saka siyang binalingan.

"Hey, may itatanong ako sayo." Wika ko.

"What is it?"-Yugyeom

"Gusto mong ikaw nalang ang magpakasal sa Torong na yun?"-Jungkook

Yugyeom just stared at me with disbelief in his eyes.

"Dude, anong klaseng tanong yan? Fiancee mo yun."-Yugyeom

"Bagay kasi kayo eh. Yugyeom at Torong. YugRong." Natatawa kong saad dahilan para mabatukan ako nito.

"Tangina mo, puro ka talaga kalokohang ugok ka!"-Yugyeom

Patuloy pa ito sa pagmumura sa akin nang biglang lumapit sa akin si Mingyu.

Nakangiting inabot nito sa akin ang cellphone ko na agad ko namang kinuha.

"Thank you, dude." Mingyu said with a wide grin.

Akmang bubuksan ko screen ng cellphone nang hindi ito gumagana.

"What happened? Lobat?"-Jungkook

"Yeah. I'm sorry. Na drained ko yung battery mo. But thank you for allowing me to borrow it."-Mingyu.

"Ano bang ginawa mo sa cellphone ni Jungkook?" Nagtatakang singit din ni Jackson sa usapan.

"Huh? W-Wala naman."-Mingyu

Pinasadahan ko siya ng nagdududang tingin pero nginisihan lang ako nito.

"Umamin ka nga, anong kababalaghan ang ginawa mo sa cellphone ko?" Naninitang tanong ko sa kanya pero mas lalo lang itong ngumiti ng nakakaloko.

THE CAMPUS NERD'S REVENGEWhere stories live. Discover now