Destiny
Narinig ko na may tumatawag sakin pero hindi ko ito sinagot dahil may ginagawa ako pero nung namatay yung tawag ay nagring ulit kaya naman wala na akong nagawa kundi kunin ito at sagutin.
"Jiraaaa" nailayo ko ang cellphone sa tenga ko dahil sa sigaw ni Ley.
"What? Bakit ka ba sumisigaw ha?" Nairita ko kasi nakakabingi yung boses niya.
"Tignan mo yung sinend ko sa gc dali" para bang excited na excited siyang makita ko ito.
"Kailangan na ba ngayon?" May ginagawa ako kaya hindi ko masubaybayan kung ano bang pinagchichismisan nila.
"Oo tignan mo na bilisan mo!" Hadaling hadali siya na parang hindi na makakapaghintay pa.
"Sige sige, ibababa ko na ito" binabaan ko na nga siya gaya ng sinabi ko.
I opened our group chat at hininto ko muna ang ginagawa ko para makita kung ano bang pinaguusapan nila.
"Anong meron?" Pagtatanong ko sakanila.
"Magbackread ka teh, hindi ba uso sayo yun?" Napakamaldita talaga nitong Kai na 'to.
"I'm busy kaya sasabihin niyo o hindi?" Kung attitude sila mas attitude ako.
"Kalma Jira, papangit ka niyan" reply naman ng Pollo na 'to.
"Sabihin niyo nalang para mabilis tayo" utos ko sakanila.
May sinend naman bigla na attachment si Ley, binuksan ko ito at nakita kong convo lang about sa omegle at hindi na ko nagabala pa na basahin ito. Bumalik na ko sa gc para magchat.
"So anong meron dun? Hindi ba pwede isummarize niyo nalang?" I asked them again, tamad ako magbasa ng story ng iba at mauwi sa kakasana all.
"Tanga basahin moooo" pagpupumilit sakin ni Ley.
"Thank us later kapag nalaman mo na kung tungkol saan yun"
"Nakakatamad magbasa ng ganun lalo na kung hindi naman importante" hindi bale sana kung wattpad yun.
"Hindi ba importante sayo si speedy boy?" Pagtatanong naman nila sakin.
"Speedy boy?" Hindi ko alam kung tama ba yung naiisip ko o mali.
"Wushu tanggi pa" Kai teased me.
"Galileo Galilei pala ha, we don't forget your line about that" at dahil sa sinabi ni Apollo na ito parang napagtanto ko na kung tungkol saan ito.
I open again the attachment that Ley send to our gc and shit i don't know kung ako nga ba ito o baka may maparehas lang ako ng line.
I read all the things na nakalagay dun and almost of our conversation ay nandoon. His caption got my attention na nahanap niya daw ako pero hindi niya manlang natanong yung pangalan ko, so he is looking for me again. Nakita kong madaming notification about sa pagmention sakin ng mga kaibigan ko.
"@Jira Reamco, ikaw to no?" Kai mentioned me, hindi ka na nahiya.
"Your favorite line to me @Jira Reamco" madalas ko itong nasasabi kay Apollo noon kasi ang speed niya talaga baka nga siya talaga ang nagimbento ng speed hindi si Galileo Galilei.
"Owemji I know this is you @Jira Reamco, this is your favorite line kapag may nakikilala kang ganiyang klaseng lalaki and this is your typings." Hindi talaga papahuli si Ley sa panlalaglag sakin.
"I think I found her already. Thank you for your help everyone." Nakita ko namang ang kaniyang komento makalipas lang ang comment ng mga kaibigan ko.
BINABASA MO ANG
Drowning Heart(Dating Apps Series#1)
Подростковая литератураCOMPLETED Would you believe that you can meet an ideal man in a dating app? Jialein Euphrasia, is an aspiring designer and a no boyfriend since birth girl, so her friends helping her to find his man. They tried the thing that you called "reto" but i...