Chance
"Naalala mo 'yung mga nakausap mo sa dating apps?" Napakunot naman ang noo ko dahil sa tanong niya, how he knows that I use a dating app.
"How did you know that I used that app? Kinuwento sayo ni Apollo?" Daldal naman kasi talaga ng lalaki na 'yun, dinaig pa ang babae.
"I'm one of those person that you've encounter in that app" nalilito ako dahil wala naman akong nakausap na nagngangalang Kian Niel sa dating apps.
"What are you saying? Wala akong nakakausap na kapangalan mo"
"I don't use my real name" pagamin niya pa.
"I'm Allen" nabitawan ko na ng tuluyan ang kubyertos na hawak ko.
I'm shocked because of that, paano nangyari ito?
"Are you kidding me? How did this happen?"
Why he use other names and faces kahit na halos mas gwapo pa nga ito kay Allen.
"I don't have the confidence to face you, pakiramdam ko ay hindi ako kailan man papasa sayo"
"Kaya ngayon ka nagpakita sa akin?"
"Yes because I want to prove something before I face you, gusto ko na maipagmamalaki mo na ako kapag hinarap kita," he smiled at me na mahahalata mong peke.
"I used the opportunity na makapagaral sa ibang bansa at hindi ko inaasahan na makikilala ko ang kaibigan mo dun na si Apollo" hindi ako makapagsalita sa mga paliwanag niya.
"Habang nagaaral ako madalas kitang nakikita at sinusundan ng malaman na nandun ka din, I make you as my inspiration. Palagi kitang tinitignan sa malayo. At pakiramdam ko hanggang ngayon ang layo mo pa din, hindi pa din kita kayang abutin"
Nakita kong may tumulo na isang butil ng luha sa mata niya pero agad niya itong pinunasan, is he crying because of me? Hindi ko kayang makita na may umiiyak dahil sa akin.
"Sobrang taas mo Jira, nagaral ako ng mabuti para magkapera para kapag nagkita tayo kaya ko ng tumbasan yung mga bagay na gusto mo pero sana pala hinarap nalang kita noon at umamin ako sayo"
"Please don't cry" bulong ko dahil naiyak na din ako sa mga sinasabi niya.
"I'm sorry for being an emotional, nakakabakla pero gusto kong malaman mo lahat"
"I know you expect too much to Allen, hindi ko sinasadyang lokohin ka, wala akong intensyon na saktan ka. Totoo lahat ng mga sinasabi ko doon pwera lang sa pangalan at picture na ginagamit ko. Wala akong lakas na magpakilala ng mismong ako sayo kasi may mga taong nagsasabi na hindi mo ako magugustuhan dahil ganun lang ako, walang mataas estado sa buhay."
"Naniwala ka sakanila? Ganun ba kababa ang tingin mo sakin?" Napayuko nalang ako, I don't know but it hurts kasi tingin niya ay sa estado ako ng buhay nagbabase.
"I'm sorry if I believe in that pero mas mabuti talaga na mas makilala mo ako sa kung ano ako ngayon but sadly may nauna na pala sa akin" ngumiti siya ng mapait.
"Nahuli na ako"
"But even if i'm late ayos lang, atleast alam kong masaya ka sa napili mo, masaya ako na nagkakilala pa din tayo, masaya ako na nasabi ko sayo 'yung totoong ako"
"Ang tagal kong hinintay yung paliwanag mo, sobrang nasaktan ako noon because I thought you're the one for me pero ikaw pa pala yung unang babasag ng puso ko"
"Hindi ko intensyon 'yun Ji, maniwala ka sa akin. Hulog na hulog din ako sayo nung mga panahon na 'yun"
"I don't know if I can trust you, bakit ngayon mo lang sinasabi ito? Ilang araw tayong magkasama at nagkakausap pero hindi mo manlang ito nasabi sa akin" hindi naman na ako galit sakaniya dahil sabi ko nga noon na masaya pa din akong nakilala ko siya.
BINABASA MO ANG
Drowning Heart(Dating Apps Series#1)
Novela JuvenilCOMPLETED Would you believe that you can meet an ideal man in a dating app? Jialein Euphrasia, is an aspiring designer and a no boyfriend since birth girl, so her friends helping her to find his man. They tried the thing that you called "reto" but i...