Đúng như bản tin dự báo, nhiệt độ thành phố Y đột ngột giảm xuống năm, sáu độ. Khung cảnh tràn trề sức sống ngày đầu xuân chẳng thấy đâu, người đi đường đều mặc áo khoác dày giữ ấm, chỉ cần lộ ra một xíu khe hở là gió lạnh đã thừa cơ lùa vào ngay. Thành phố Y xưa nay vẫn thế, mùa đông không tính là khó chịu, nhưng cứ đến đợt rét xuân vào khoảng tháng 3 là lạnh cóng cả người.
Việc trong tay Hoắc Dương đã xử lý xong hơn một nửa. Đối tác làm ăn đều là bạn bè chơi thân nhiều năm, một là bạn cấp 3 Tần Lượng, người còn lại là bạn chí cốt chơi cùng từ nhỏ tên là Trần An Lục. Cậu ta học thạc sĩ ngành Quản trị ở nước ngoài, vốn đã là kẻ ăn sung mặc sướng nhưng qua ba mươi lại muốn về nước cho ổn định. Hoắc Dương phụ trách làm một vài thủ tục cần thiết ở thành phố W nên cứ bôn ba qua lại giữa hai nơi. Bình thường về đến nhà đã là một, hai giờ sáng, uống xong tách cà phê lại bắt đầu viết tiểu thuyết.
Trong ba người, hắn xem như là người quyết định, là kẻ đi lo nghĩ đủ chuyện lớn nhỏ. So với cuộc sống ngồi nhà sáng tác trước kia, bây giờ ngày nào cũng vô cùng bận rộn, có khi vội quá, hắn bèn cắt bớt thời gian ăn cơm, hoặc lúc đi xã giao thì ăn tạm cái gì lót dạ.
Không như Hoắc Dương, đời sống sinh hoạt của giáo sư Dư Lạc ở thành phố W có thể coi là lành mạnh, kỷ luật. Lúc học tiến sĩ ở Mỹ, Dư Lạc đã đăng một số luận văn SCI (1). Sau khi về nước, Đại học W gửi lời mời làm việc với mức lương hậu hĩnh tới vị giáo sư Toán học trẻ tuổi này.
(1) Danh mục Trích dẫn Khoa học là một do xuất bản. Phiên bản danh mục lớn hơn với tên gọi Danh mục Trích dẫn Khoa học mở rộng bao gồm hơn 6.500 danh tiếng và quan trọng, xuyên suốt 150 chuyên ngành, từ năm 1900 cho đến nay (Wikipedia).
Mỗi sớm mai, Dư Lạc sẽ đi tập thể dục trước, sau đó về nhà tắm rửa rồi tự làm bữa sáng. Vào những buổi sáng không có lớp, anh thường mang tài liệu nghiên cứu đến thư viện rồi ngồi tới trưa. Mỗi tuần có hai tiết của lớp Đại học, một tiết cho bậc sau Đại học, thời gian này anh sẽ dành ra buổi sáng để chuẩn bị giáo trình và chấm bài cho sinh viên.
Lúc nào cũng vậy, giáo sư Dư trong mắt sinh viên luôn mặc bộ âu phục vừa người, tóc tai chải chuốt cẩn thận. Anh là giáo sư trẻ nhất khoa Toán nhưng cực kì nghiêm túc với chuyện giảng dạy. Bọn sinh viên vẫn còn nhớ vào tiết học đầu tiên, giáo sư trẻ trung khôi ngô đứng lên bục tự giới thiệu xong thì tắt luôn máy tính và máy chiếu.
"Không như các môn Xã hội, Toán là môn học phải nhớ và hiểu. Về sau, chúng ta không cần dùng máy chiếu." Thầy vừa tắt máy tính vừa nói vào mic. Sinh viên phía dưới bắt đầu xì xào bàn tán. Họ không hiểu cách dạy học khác người của thầy giáo trẻ này lắm nên rất nghi ngờ trình độ của thầy. Dư Lạc chỉ ngẩng đầu nhìn các học trò phía dưới một lượt rồi cười nhẹ: "Từ giờ tôi sẽ viết bảng để dạy toàn bộ chương trình học. Yêu cầu các em mang theo nháp, tôi giảng câu nào các em làm câu ấy."
Đến tiết thứ hai, tất cả những người quên nháp đều bị mời ra khỏi phòng học. Sau này, cái tiếng nghiêm khắc của Dư Lạc lan truyền ra cả khoa, đến sinh viên khoa khác cũng nghe nói phong cách đáng sợ của vị giáo sư đẹp trai này mỗi giờ lên lớp. Thậm chí lớp tự chọn của thầy có tỉ lệ trượt hạng nhất, trừ mấy đứa học giỏi yêu Toán ra chẳng còn ai dám chọn lớp ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm Đạo
RomanceChúa nói: "Trong tình yêu không có nỗi sợ. Tình yêu trọn vẹn sẽ đẩy lùi sợ hãi. Bởi e sợ gắn liền với hình phạt, kẻ sợ sệt là kẻ yêu chưa trọn vẹn." "Con có tội." Anh khẽ cười. "Nhưng Thượng Đế không cần tha thứ cho con." Tên gốc: Ái Ký Hoàn Toàn...