Hai người lần lượt quay về bàn ăn nhưng cả hai đều im lặng. Hoắc Dương có rất nhiều chuyện muốn hỏi, song không biết mở miệng thế nào. Từ trước đến nay, hắn tuân theo nguyên tắc người ta không muốn nói, hắn sẽ không chủ động hỏi. Sau khi Dư Lạc bật bếp, nồi sôi rất nhanh, trong không khí thơm nức hương vị tươi ngon của thịt và những nguyên liệu cơ bản trong nồi lẩu cay.
Tiếc là hai người đều chẳng có tâm trạng ăn tiếp bữa này.
Hoắc Dương không muốn bầu không khí xấu hổ quá nên lấy đũa gắp ít thức ăn, nhân tiện nhìn Dư Lạc qua làn khói. Sắc mặt anh trông khá ổn, đã quay lại như lúc trước.
Sau hồi lâu, Dư Lạc tắt bếp, gắp mấy miếng thịt vào bát Hoắc Dương. Anh không ngẩng lên mà chỉ nói bằng giọng đều đều: "Giáo sư hướng dẫn hồi đại học của tôi qua đời vì tai nạn giao thông."
Hoắc Dương mới nếm được miếng thịt dê vừa mềm vừa thơm. Nghe vậy, hắn ngẩng phắt đầu nhìn vào mắt Dư Lạc. Đôi mắt ấy vì bị làn sương phủ kín nên không nhìn ra cảm xúc ẩn giấu đằng sau, vậy mà chẳng hiểu sao vẫn cảm nhận được nỗi đau xuyên thấu qua hơi nóng.
"Thầy mất khi chưa đầy bốn mươi. Dự án nghiên cứu quan trọng nhất còn chưa hoàn thành." Dư Lạc rút tay về, sờ sờ cốc trà rồi buông xuống.
Hoắc Dương chỉ lẳng lặng nhìn người đối diện.
"Hôm ấy chỉ là một ngày mùa đông rất bình thường, không có thời tiết xấu, thậm chí không có gió lớn." Dư Lạc cúi gằm nhìn mặt bàn, ngón tay giấu trong bàn tay đang khép hờ: "Thầy đang về trường, nhưng vốn dĩ thầy không phải người phải tới lớp."
"Người gây tai nạn là thành viên một băng nhóm ở Chicago, sống trong khu ổ chuột phía nam. Người kia xông ra đại lộ sau khi say rượu. Thầy tôi tử vong tại chỗ." Giọng Dư Lạc cứ nhỏ dần.
"Dư Lạc..." Hoắc Dương đứng lên, nhìn Dư Lạc rất nghiêm túc, sau đó lại thả lỏng một chút mà thở dài: "Tôi no rồi. Chúng ta ra ngoài đi."
Thanh toán xong ra khỏi nhà hàng mới cảm giác nhiệt độ buổi tối khá thấp. Hoắc Dương chỉ mặc chiếc áo len mỏng, dù đã choàng thêm áo khoác nhưng gió lạnh quất lên mặt vẫn làm người ta run cầm cập. Hắn kéo tay Dư Lạc đi lên trước vài bước, rồi nói với vẻ nghiêm trang: "Dù thầy có quan trọng với cậu thế nào, nhưng đã nhiều năm như vậy, thầy sẽ không hi vọng cậu cứ chôn vùi bản thân trong tai nạn kia mà đau khổ."
Ánh đèn ấm áp từ những chiếc xe lướt qua phản chiếu lên mắt hắn, tạo thành vệt sáng lốm đốm. Trong đôi mắt ấy đong đầy sự dịu dàng khiến người ta rất dễ chìm vào.
Dư Lạc nhìn vài giây rồi quay đầu, rút tay mình khỏi tay Hoắc Dương. Tiếng nói nhuốm đầy băng giá của anh xuyên qua gió rét buổi tối: "Tôi cũng ở trên xe với thầy."
Hoắc Dương đứng yên tại chỗ.
Gió thổi càng lớn.
Hoắc Dương bỗng thấy khó chịu đến không thở nổi như tim bị ai bóp lấy. Thế nhưng không thể để lộ trước mặt Dư Lạc, hắn chỉ đành lặng thinh mà đi phía sau.
Hai người bước rất nhanh, chẳng mấy đã thấy bảo vệ ở cửa khu chung cư. Hoắc Dương sải bước tới cạnh Dư Lạc rồi liếc về phía người bên cạnh. Dư Lạc nom bình tĩnh đến nỗi chẳng giống người vừa mất kiểm soát ở hàng lẩu chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm Đạo
عاطفيةChúa nói: "Trong tình yêu không có nỗi sợ. Tình yêu trọn vẹn sẽ đẩy lùi sợ hãi. Bởi e sợ gắn liền với hình phạt, kẻ sợ sệt là kẻ yêu chưa trọn vẹn." "Con có tội." Anh khẽ cười. "Nhưng Thượng Đế không cần tha thứ cho con." Tên gốc: Ái Ký Hoàn Toàn...