Hoắc Dương ra garage lấy xe lúc mười giờ.
Dư Lạc định sắp xếp hành lý cho chuyến công tác rồi liên lạc bên phụ trách đưa đón, cố hết sức sang sớm cho học sinh thích nghi. Anh vừa gửi mail cho đồng nghiệp thì nhận được điện thoại của Hoắc Dương.
"Xe tôi hỏng rồi..." Giọng Hoắc Dương có vẻ rất bực bội. "Tôi mượn xe cậu nhé, giờ qua lấy chìa khoá."
"Không cần lên đâu, để tôi chở cậu." Dư Lạc bỏ tài liệu vào túi. "Tiện đường tới trường luôn."
"Hả?" Bởi đang chạy, tiếng thở của Hoắc Dương bị phóng đại trong ống nghe.
"Quay về chờ tôi đi."
Tuy là cuối tuần nhưng tuyến đường chính trong thành phố vẫn đông nghịt người, xe kẹt trên đường thêm nửa tiếng mới nhúc nhích, cuối cùng gần giữa trưa thì đến được studio.
"Hoắc Dương!" Phương Thâm mỉm cười chạy tới. Hôm nay cậu mặc T-shirt màu trắng buộc ở eo, để lộ một vùng da nhỏ, trước ngực áo là hoạ tiết graffiti màu sắc sặc sỡ nên trông đáng yêu hơn mấy lần trước nhiều.
"Phương Thâm, đây là bạn anh, Dư Lạc." Sau khi Hoắc Dương giới thiệu hai bên một cách đơn giản, Phương Thâm gật đầu rồi đưa cả hai vào sảnh lớn. Lúc lên tầng thì thấy Trần An Lục cũng ở đây, đang cầm máy SLR chụp tĩnh vật.
"Hoắc Dương, bên này!" Y thả máy ảnh xuống vẫy tay, sau đó lại cúi đầu hí hoáy với đống đạo cụ.
"Sao cậu cũng chụp?" Hoắc Dương vừa cười vừa bước tới, còn Dư Lạc ra bắt tay với Trần An Lục.
"Mọi người bận quá nên để tôi chụp mấy tấm tĩnh vật là được, dù sao gần đèn thì rạng mà, tôi chụp mấy cái này không thành vấn đề." Trần An Lục dẫn họ ra khu nghỉ ngơi rồi pha hai cốc cheese muối biển. "Tiểu Thâm chụp xong người mẫu này sẽ qua tìm cậu. Dương, cậu đừng để ý nhé, người mẫu là được trả lương theo giờ."
"Không sao, tôi chỉ là nghiệp dư thôi mà. Các cậu cứ bận việc đi, bọn tôi tự đi xem."
"Được, rảnh thì cứ qua thẳng chỗ tôi, tôi chụp xong mấy ảnh kia là hết việc rồi." Trần An Lục đi hai bước lại quay đầu. "Quên béng mất, tầng trên studio có triễn lãm đồ gốm, hai ngày nữa là kết thúc rồi. Hai cậu tiện thì lên xem."
"Ok."
Dư Lạc chỉ mỉm cười nghe Hoắc Dương và Trần An Lục nói chuyện, vừa uống trà bằng ống hút vừa quan sát người mẫu nước ngoài tạo dáng đủ kiểu trước phông nền.
"Bao giờ cậu qua trường?" Hoắc Dương quay đầu nhìn anh bằng đôi mắt còn đong đầy nụ cười ban nãy.
"Bây giờ đi luôn, khoảng một tiếng nữa tôi về đón cậu. Đừng gọi xe." Dư Lạc đứng dậy ra ngoài.
"Thế...cậu qua sớm nhé, nếu tiện thì cùng đi ăn." Hoắc Dương cũng ra ngoài theo.
"Cậu ra cùng làm gì?" Dư Lạc mỉm cười đứng lại: "Cậu mau về đi, tôi còn quay lại mà."
Hoắc Dương ngẩn người một thoáng rồi mới xoay người.
Hắn quay lại chỗ ngồi ban nãy, nơi ấy còn có cốc nước Dư Lạc mới uống để trên bàn. Qua cửa sổ, hắn thấy xe Dư Lạc từ từ khởi động, còn anh đang nở nụ cười với mình từ trong xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm Đạo
RomanceChúa nói: "Trong tình yêu không có nỗi sợ. Tình yêu trọn vẹn sẽ đẩy lùi sợ hãi. Bởi e sợ gắn liền với hình phạt, kẻ sợ sệt là kẻ yêu chưa trọn vẹn." "Con có tội." Anh khẽ cười. "Nhưng Thượng Đế không cần tha thứ cho con." Tên gốc: Ái Ký Hoàn Toàn...