Buổi trưa hai người ăn bí ngòi xào, Dư Lạc còn gọi thêm một bát cháo ngô nấm cho Hoắc Dương. Tuy nấu cơm là thế mạnh của anh, nhưng bón cơm thì không. Hoắc Dương xem anh tỉ mẩn thổi cháo rồi đưa lên miệng mình mà cứ thấy buồn cười. Dư Lạc có hàng mi rất dài, lúc anh nhìn miếng cháo với vẻ nghiêm túc và dịu dàng, Hoắc Dương lại không ngăn được bản thân tưởng tượng dáng vẻ của giáo sư Dư khi giảng bài. Nhưng hắn vừa lơ đễnh một xíu đã bị thìa đụng vào răng.
"Cậu đang nghĩ gì đấy?" Dư Lạc đã nhận ra người trước mặt mất tập trung.
"À..." Hoắc Dương cười lớn: "Không nghĩ gì hết. Cháo này không ngon bằng cậu nấu."
Hình như Dư Lạc khá hài lòng, Hoắc Dương cảm giác ánh mắt anh nhìn cái thìa càng nhẹ nhàng hơn.
Lúc ăn xong cơm thì tuyết cũng thưa dần. Bởi chiều có báo cáo chuyên đề của khoa để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ Đảng ưu tú, Dư Lạc cầm theo áo khoác về lại trường. Sau khi anh đi, Hoắc Dương kiểm tra di động. Trừ Trần An Lục gửi lời hỏi thăm thì không thấy tin tức công việc gì, có lẽ Tần Lượng đều giúp mình xử lý cả rồi. Ngoài cửa sổ tuyết lại bắt đầu rơi nhiều, hắn thấy buồn chán nên mở Anipop (1) ra chơi bằng một tay.
(1) Một game của Trung Quốc có cách chơi hơi hơi giống Candy Crush
Hắn chơi hai ván đều thua. Lúc cô bé y tá chừng hơn hai mươi vào thay thuốc vừa khéo thấy chữ "GAME OVER" trên điện thoại, bèn nở nụ cười pha chút chế giễu. Hoắc Dương nhìn y tá xong thì tắt di động luôn.
Khi đã đổi thuốc xong, hắn nhân lúc y tá còn chưa đi nhờ cô bé bật TV. Hắn nghĩ trong phòng có tiếng động dù gì cũng tốt hơn là yên lặng như tờ.
Khi Dư Lạc lái xe ra đường lớn, tuyết rơi càng ngày càng dày. Xung quanh đây không có khu chung cư, đi về phía trước chính là đường Tân Giang ở ven sông. Có lẽ do thời tiết nên xe di chuyển rất nhanh, chỉ sợ tuyết dày thêm thì càng khó đi. Xe tải ở bên cạnh nối đuôi nhau vượt chiếc Maybach của Dư Lạc, nhưng anh vẫn lái rất vững vàng, bình tĩnh. Nơi này còn cách trường một quãng 30 phút.
Lúc chủ nhiệm khoa gọi tới, Dư Lạc vừa bị một chiếc Hạ Lợi (2) vượt. Giọng của giáo sư truyền ra từ mic: "Dư Lạc à, lãnh đạo Cục Giáo dục dẫn mấy thạc sĩ bên Đại học T qua, ngày mai muốn dự thính tiết học của cậu. Hôm nay cậu chuẩn bị cẩn thận một chút nhé."
"Được ạ. Cảm ơn chủ nhiệm Tạ."
(2) Xe được sản xuất bởi công ty Thiên Tân FAW của Trung Quốc
Dư Lạc liếc thời gian trên di động thì thấy đã bốn rưỡi chiều, thầm nghĩ phải về trường sớm chút. Nhìn qua gương chiếu hậu không có xe nào định vượt, anh bèn nhấn ga, nhưng chưa kịp đánh vô lăng đã nghe một tiếng "Ầm" ở phía trước, kèm theo đó là làn khói mù mịt ngay giữa đường. Anh vội phanh gấp cho xe ngừng lại.
Chiếc Hạ Lợi ban nãy tông vào đuôi chiếc Ford chạy ở làn đối diện. Kính chắn gió của xe Ford bị vỡ mất một mảng, một phần cần gạt nước lủng lẳng giữa trời, phần đằng sau bị lõm nặng. Người lái xe chạy ra ngoài, nhưng may là không bị thương mấy. Chiếc xe đằng sau cũng bị tổn hại rất nặng, có thể nhìn ra phần đầu xe đã lệch, khung xe thậm chí còn bốc khói. Hai ô tô nằm vắt qua mấy làn xe nên chặn kín đường lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm Đạo
عاطفيةChúa nói: "Trong tình yêu không có nỗi sợ. Tình yêu trọn vẹn sẽ đẩy lùi sợ hãi. Bởi e sợ gắn liền với hình phạt, kẻ sợ sệt là kẻ yêu chưa trọn vẹn." "Con có tội." Anh khẽ cười. "Nhưng Thượng Đế không cần tha thứ cho con." Tên gốc: Ái Ký Hoàn Toàn...