Chương 39

1.4K 98 25
                                    

Rất lâu về sau, có khi anh sẽ nhớ về chạng vạng ngày ấy, rồi không ngăn được sự hoài nghi, rốt cuộc ngày hôm sau trời có nắng không.

Không biết nữa.

Cậu thiếu niên đang chạy tới có đôi má đỏ ửng vì vừa chơi bóng rổ, coi như nghỉ ngơi sau giờ học. Lớp Tự nhiên ngày nào cũng thi thử từ sáu giờ sáng, tiết tự học thì kéo dài đến hơn mười một giờ đêm. Sau khi tan lớp, học sinh đều được phụ huynh xếp hàng đón về. Dù chỉ tập huấn như thế này trong một tuần, vẫn có rất nhiều người bắt đầu không chịu nổi.

Dư Lạc đứng yên nhìn giọt mồ hôi bên rìa má của Hoắc Dương. Hắn giơ tay lên xoa, vui vẻ hỏi anh có muốn cùng đi siêu thị mua đồ uống không.

"Hoắc Dương." Dư Lạc trấn tĩnh lại rồi mới mở miệng: "Hoắc Dương, tôi phải ra nước ngoài. Đêm nay...tôi về nhà, đêm nay máy bay..."

"Gì cơ?" Cánh tay đang lau mồ hôi của Hoắc Dương cứng đờ, vẻ mặt dần trở nên khó coi. Hắn cố lắm mới nở một nụ cười gượng gạo: "Dư Lạc, tôi không hiểu cậu có ý gì? Còn có vài ngày là thi Đại học, cậu còn muốn làm gì?"

"Tôi nói, tôi không tham gia thi Đại học, đêm nay sẽ ra nước ngoài. Trường đã mời rồi." Dư Lạc không dám nhìn vào mắt Hoắc Dương nên chỉ cúi đầu tập trung vào hòn đá kia.

Hoắc Dương thả tay xuống nhìn Dư Lạc với vẻ khó tin. Hắn cau mày bước lên trước: "Đêm nay đi luôn?"

"Ừ."

"Tại sao cậu không nói sớm với tôi?" Hoắc Dương thực sự không quen người trước mắt nữa. Giọng hắn bắt đầu run rẩy: "Cậu đã nói sẽ thi cùng trường mà. Cậu còn coi tôi là anh em à?"

"Xin lỗi." Dư Lạc ngẩng lên nhưng không đưa ra một lời giải thích, chỉ nhìn hắn bằng đôi mắt tĩnh lặng không một gợn sóng.

"Tôi không có ý kiến gì với việc cậu ra nước ngoài, nhưng dù thế nào cũng phải nói một tiếng với tôi chứ. Sao hôm nay cậu mới nói?" Hoắc Dương giận dữ xông lên, kề sát vào mắt Dư Lạc.

Dư Lạc chỉ nhìn hắn với vẻ mặt vô cảm: "Trong nhà sắp xếp."

"Thế cậu thông báo với tôi làm gì cho thừa thãi?" Hoắc Dương túm chặt cổ áo Dư Lạc: "Cậu nên bảo giáo viên mười mấy ngày, mấy chục ngày sau hẵng báo, hay biến mất luôn cũng được!"

Dư Lạc lảo đảo vì cú đẩy, lưng đụng vào hàng rào sắt làm hàng rào lung lay, bầu trời bị chia thành mắt lưới cũng rung rung.

"Cậu từng nghĩ đến tôi chưa?" Hoắc Dương lau mắt: "Chúng ta làm bạn bao nhiêu năm, cậu phải đi mà nói với tôi một tiếng cũng khó khăn thế à?"

Dư Lạc há miệng nhưng rồi vẫn lặng thinh. Anh nhắm mắt, ép chất lỏng trong mắt xuống.

"Ai cần cậu!"

"Hoắc Dương!" Dư Lạc bắt lấy cổ tay Hoắc Dương, cổ họng di chuyển mấy lần nhưng lời muốn nói lại nuốt vào.

"Làm sao! Tôi nói ai cần cậu tạm biệt! Tốt nhất là mãi mãi tôi không phải gặp..."

Chát!

Một cái tát giáng xuống gò má hắn. Nước mắt Hoắc Dương tràn ra khỏi hàng mi, cảm giác tủi thân và phẫn nộ đan xen trong lồng ngực. Hắn quay người, tung cú đấm trúng ngực Dư Lạc làm anh lại va vào hàng rào, mà lần này biên độ rung còn lớn hơn.

[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ