Chương 49

1.3K 88 2
                                    

"Thầy Dư, phần này để thầy và thầy Bạch phụ trách nhé, vì có liên quan đến chủ đề tiếp theo nên nhờ hai thầy gấp rút một chút."

"Được, tôi sẽ gửi tài liệu của cuộc họp lần trước cho thầy Eric." Dư Lạc đứng lên từ bàn làm việc, cầm bút ra khỏi văn phòng.

Sau khi giao việc, hiệu phó cầm điếu thuốc tới bên cửa sổ gọi điện thoại, lầm bầm với đầu bên kia. "Xếp cho cùng chủ đề với cháu rồi, nhưng mà bị bơ đẹp luôn..."

Ngoài cửa sổ, bầu trời xanh trong hoá mưa bụi u ám cũng chỉ mất nửa tiếng.

Dư Lạc đứng ngoài phòng thí nghiệm chờ giáo viên. Đối diện cầu thang là bức tường kính rộng lớn, phản chiếu những con người ngoài kia đang tất tả bật ô đủ mọi màu sắc. Cậu nam sinh mặc vest và quần đùi caro vừa kẹp tập sách trong khuỷu tay vừa chạy qua bên này, trong khi một thiếu niên khác cầm ô chạy theo cậu ta.

"Eric, đây là biên bản cuộc họp do tôi biên tập, đã bổ sung thêm các slide mà tổ của thầy cần." Dư Lạc vừa dùng tiếng Anh nói chuyện với người Anh tóc vàng mắt xanh vừa đi về phía lối ra.

Anh ngẩng đầu thì thấy mưa một thoáng đã tạnh.

Hai cậu trai vừa nãy ôm sách bước tới. Cậu thiếu niên cầm ô, với vóc dáng cao gầy và làn da trắng nhợt nhạt, đang vươn tay ôm nam sinh mặc vest caro.

"Brand, cảm ơn." Eric vừa cười vừa bắt tay với anh, sau đó sải bước về phía garage.

Dư Lạc đứng yên, chầm chậm hít thở không khí sau cơn mưa rồi mới lang thang tản bộ trong sân trường. Toà nhà chính có bức tường gạch đỏ và mái nhà trắng xám, bên cạnh đỉnh chóp theo phong cách Bắc Âu là ống khói dựng thẳng. Trên đất trống có rất nhiều cây sồi Anh vững chãi. Vết nứt phủ đầy thân cây màu nâu xám tựa như từng nét bút viết nên lịch sử huy hoàng của ngôi trường này. Học sinh quây quần hát ca trên bãi cỏ, có đàn guitar và violin, có những cô bé đứng lên nhảy múa, thỉnh thoảng tiếng hoan hô lại truyền tới. (1)

(1) Kiến trúc trường học có tham khảo King's College London một chút (lời tác giả).

Dư Lạc bước chậm rãi ra ngoài khuôn viên trường từ cửa hông, hoà vào dòng người qua lại trên đường ngày chủ nhật. Anh đi dọc vỉa hè rồi dừng ở con phố đối diện nhà thờ.

Mười giờ sáng là thời gian cầu nguyện trong nhà thờ, tuy nơi đây không mở cửa cho người ngoài nhưng vẫn có khá nhiều du khách đứng ngoài chụp ảnh. Toà giáo đường lâu đời nhất nước Anh lặng yên đứng sừng sững giữa phố thị ồn ã. Dư Lạc ngồi xuống chiếc ghế gỗ sần sùi, một người vô gia cư cũng ngồi theo và cười với anh. "Chào anh chàng đẹp trai."

Từ nhà thờ truyền ra tiếng ca trong trẻo và dịu êm của dàn hợp xướng nhi đồng, hát từng câu từng câu về lời dạy của Chúa mà Dư Lạc cũng biết. Anh cúi đầu.

"Te decet hymnus deus, In sion et tibi reddetur..."

"votum in Jersalem..."

(2) Hai câu trong đoạn mở đầu của nhạc cho Thánh lễ Cầu siêu (Requiem). Requiem là từ đầu tiên trong cụm từ tiếng Latin Requiem aeternam dona eis (Xin Chúa ban cho họ sự an nghỉ vĩnh hằng). Hai câu trên dịch ra là "Từ núi Zion, chúng con ca tụng Chúa. Trong đền Jerusalem phải dâng lễ vật tiến Chúa." Zion ban đầu chỉ núi Zion, một ngọn đồi ở Jerusalem nhưng về sau được dùng cho Jerusalem nói chung (lời tác giả + Wikipedia).

[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ