Chương 18

1.7K 103 13
                                    

Có lẽ bởi cả ngày hôm nay đã xảy ra quá nhiều chuyện, Hoắc Dương ngủ một giấc không mộng mị tới hơn mười giờ hôm sau. Sáng thức dậy, hắn nhìn cách bài trí quanh phòng để từ từ quen với sự thực "mình ngủ ở nhà Dư Lạc", sau đó dần nhớ lại tình huống đáng sợ "ngày đầu đến nhà Dư Lạc đã cãi nhau với người ta". Mà nguyên nhân đằng sau tình huống này là hắn phơi bày bí mật về xu hướng tính dục mà Dư Lạc giấu suốt nhiều năm.

Ngày hôm qua đẹp dường nào chứ!

Hắn đưa tay lên che mặt với vẻ tuyệt vọng, nằm sấp một lúc mới đứng dậy ra ngoài.

Cửa phòng ngủ của Dư Lạc khép hờ, nhưng có vẻ không có ai ở trong. Hoắc Dương thở phào nhẹ nhõm. Dù hắn đã nghĩ xong xuôi hôm nay phải nói lời xin lỗi tử tế với Dư Lạc, nhưng vẫn chưa chuẩn bị tinh thần đối mặt với người kia khi vừa bước ra ngoài. Dưới tầng cũng không có ai. Dép lê của anh được xếp ngay ngắn ở cửa.

Trên bàn ăn bày bữa sáng, là một chiếc sandwich và một cốc sữa. Hoắc Dương sờ thành cốc thì thấy sữa đã nguội, nghĩa là Dư Lạc đã ra ngoài từ rất lâu rồi.

Sandwich có nhân là lòng đỏ trứng và xúc xích rán. Hoắc Dương rất hài lòng với sự kết hợp này. Bữa sáng của hắn luôn đơn giản, mà hắn đã quen giải quyết xong bữa cơm chỉ trong vài phút. Sau khi ăn sandwich, hắn nhớ tới lời bác sĩ dặn nên hâm sữa trong lò vi sóng rồi mới uống.

Trên tủ lạnh cạnh lò vi sóng có một tờ giấy nhớ được ghim lại bằng nam châm. Hoắc Dương lấy xuống đọc hàng chữ ở trên. Chữ viết trên đó rất cứng cáp nhưng nét bút lại khá thanh mảnh. "Tôi có cuộc họp khẩn, có việc nhớ gọi. Nếu muốn thuê nhà có thể liên lạc anh Trương: 139XXXXXXXX"

Là Dư Lạc.

Đây là tờ giấy Dư Lạc để lại trước khi ra ngoài. Thậm chí anh đã tính trước mình sẽ vào bếp rồi nhìn thấy tờ giấy này. Trong khoảnh khắc ấy, Hoắc Dương cảm nhận cơn giận như ngọn lửa bùng lên trong ngực. Hắn để cốc sữa lên mặt bếp, đi qua đi lại trong không gian hẹp của nhà bếp vài vòng, nhưng cơn bực bội chỉ có tăng chứ không có giảm.

Hắn ra phòng khách, nhìn bàn làm việc của Dư Lạc rồi mắng một câu "Đcm" rất hung hăng. Hắn mở danh bạ trên điện thoại, nhìn cái tên bắt đầu bằng chữ D đứng ngay hàng đầu, cắn răng rồi lại tắt điện thoại. Mình còn đang nghĩ phải xin lỗi thế nào, còn phân vân không biết tối nay có ra ngoài ăn cơm với anh không, vậy mà người ta đã ra lệnh đuổi khách. Hoắc Dương chưa từng gặp người nào như vậy, đặc biệt lại là bạn của mình.

Chẳng lẽ mình không ấm ức ư? Chuyện to tát đến đâu mà Dư Lạc cứ phải để tâm như vậy. Hoắc Dương nhớ tới gương mặt Dư Lạc, dù là dịu dàng hay lạnh lùng cũng chẳng hề giống vẻ mặt ngày hôm qua. Yếu đuối là thế, yếu đuối đến tuyệt vọng, mà lại lạnh lẽo tới cùng cực. Đúng vậy, mình nên nghe ra từ sớm, tối qua anh đã quyết định đuổi mình đi, thiệt cho mình còn tưởng tâm trạng không tốt chỉ là tạm thời.

Mình đúng là Bồ Tát bằng đất sét qua sông (2), thân mình chưa lo xong mà đã đi lo người khác. Hoắc Dương châm một điếu thuốc mà chẳng thèm để ý liệu có tàn thuốc rơi xuống đất hay không.

[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ