Chương 26

1.5K 88 15
                                    

Cuối cùng Hoắc Dương không ăn trưa. Chủ nhà gọi điện tới, nói chiều phải đưa con gái đi nhà trẻ nên ba giờ không về kịp, mong hắn có thể mang chìa khoá tới chỗ hẹn vào buổi trưa. Hoắc Dương chần chừ một lát rồi đồng ý. Trước khi ra khỏi cửa, hắn đứng trước cửa sổ phóng mắt ra bên ngoài, thấy chị hàng xóm chắc lại phi xe đạp điện đi làm. Tuy Hoắc Dương không sống ở đây lâu, không quen người thuê xung quanh, nhưng ngày ngày nhìn cùng những người ấy đi qua đi lại chẳng hiểu sao cũng cảm thấy an toàn. Nhưng mà giờ hắn phải rời nơi này rồi.

Lúc khoá cửa, hắn không kìm được tiếng thở dài. Cốp sau xe đã chất đầy quần áo sách vở do nhân viên chuyển nhà xếp lên. Tất thảy đều là ký ức ghi lại cuộc sống suốt mấy năm qua. Khi xe khởi động, Hoắc Dương mở cửa sổ xe rồi châm điếu thuốc. Trong lòng hắn thoáng có sự mong chờ với cuộc sống sau này, nhưng phần nhiều là cảm giác thẫn thờ. Lần này rời đi hình như không giống những lần đi công tác trước đây.

Vậy về sau liệu có sống tốt hơn không?

Chắc là có chứ... Ở cùng Dư Lạc hình như cũng khá tốt... Dư Lạc thì liên quan quái gì?!

Hoắc Dương dập điếu thuốc vào gạt tàn, cau mày nhìn mình trong gương chiếu hậu một lát, sau đó hết vỗ vỗ mặt lại sờ sờ trán. Hoắc Dương, mày yêu Dư Lạc đấy à? Hắn nghĩ mãi rồi cuối cùng không nhịn được cười thành tiếng.

Xe đứng ở trước quán kem mà chủ nhà trọ đã hẹn. Trước khi xuống xe, một ý nghĩ nào đó loé lên trong đầu Hoắc Dương, nhưng hắn còn chưa kịp hiểu hết thì giọng chị chủ nhà đã vọng tới từ trong tiệm: "Hoắc Dương à?"

Ơ? Ơ cái đầu ý, mình mới nghĩ gì thế không biết.

Chị chủ họ Vương là người thẳng thắn. Lúc Hoắc Dương thuê nhà, chị không làm khó hắn, không tính khống tiền thuê hay tiền điện nước, nhưng lúc cần tăng giá chắc chắn không mềm lòng. Chị nhanh nhẹn cầm lấy chìa khoá rồi đứng lên: "Cảm ơn nhé, đáng lẽ chị phải đến tận nơi, cuối cùng còn phiền em phải mang tới."

"Chị đừng khách sáo. Nhà thì chị kiểm tra hai ngày trước rồi, hôm nay em chuyển đồ đi thôi. Chị nhớ xem lại ảnh em gửi qua Wechat đấy nhé."

"Không sao không sao, người quen với nhau mà. Mấy cái này là thủ tục thôi." Chị Vương vẫy tay chào Hoắc Dương rồi đi về chiếc xe phía xa. Bé gái trong xe có lẽ là con gái chị, bé vừa vẫy tay vừa hét to "Cháu chào chú!"

"Tạm biệt nhé!" Hoắc Dương cũng giơ tay, nhoẻn miệng cười, sau đó ngồi vào xe.

Vừa nhìn vào gương chiếu hậu, ý nghĩ lúc nãy lại trồi lên trong đầu: Nếu mình mà cong thì thích Dư Lạc cũng tốt lắm mà.

Ơ... Ơ?... Ơ quả mơ ý.

Câu "Anh có yêu em không" của Từ Viện lại đè nghiến qua tai, để lại cảm giác đau đớn.

Không.

Thậm chí không chỉ Từ Viện mà cả mối tình đầu trong ký ức mờ nhạt hồi cấp 3, Hoắc Dương cũng biết rõ mình không rung động.

Hắn vốn luôn nghĩ tình yêu không cần cảm giác rung động. Nếu không rung động, mình chính là người bạn trai hoàn hảo, lý trí, sáng suốt. Trên cõi đời này, người sống không có tình yêu đâu phải chỉ mình mình. Không thể coi là mất hi vọng, chỉ là chưa từng ôm ấp mong đợi về tình cảm như người bình thường.

[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ