Triển lãm đồ gốm do một nhà thiết kế tự tổ chức trong không gian nhỏ, được trang trí theo phong cách cổ điển và sắp xếp bố cục rất chuyên nghiệp. Những tác phẩm gốm đủ kích cỡ bày bán ở lối ra và kín cả ba mặt của booth triển lãm.
"Hai ngày nữa tôi qua thành phố lân cận công tác, chắc sau một hai ngày sẽ về." Dư Lạc vừa đi vừa nói.
"Gần đây cậu vất vả quá." Hoắc Dương nhìn anh. "Đợt này hết bận thì nghỉ đi."
"Ừ." Dư Lạc cúi đầu xem người tí hon bằng gốm ôm bình dáng bầu, mặt chỉ bé bằng ngón tay nhưng nom rất sinh động. Anh cười khổ: "Lãnh đạo định cử tôi đi tập huấn ở trường đối tác bên Anh."
"Sao mà bận thế?" Hoắc Dương nhíu mày.
"Cậu cũng bận mà." Dư Lạc vừa cười vừa xoa gáy hắn. "Thoải mái lắm đúng không?"
"Ủ ôi, tôi phải hưởng ngay tay nghề quý hoá của ngài mới được." Hoắc Dương cười lớn.
Khi ra khỏi cửa, Hoắc Dương mua một đôi chén súp làm bằng gốm Arita (1) và chén trà có nắp (2) to cỡ bàn tay. Hai món đồ đều vô cùng tinh xảo với hoạ tiết cánh hoa hoà quyện giữa đỏ và xanh lam, phần đế trắng điểm thêm màu xanh nhạt.
(1) Một dòng gốm nổi tiếng của Nhật
(2) Tách trà có nắp mà mấy phu nhân trong phim cổ trang Trung Quốc hay uống ấy
"Mua cái này làm gì?" Dư Lạc giúp hắn chọn hai cái thìa đồng bộ.
"Làm sinh tố ý, đồ ngốc." Hoắc Dương cẩn thận bọc đồ gốm trong xốp rồi bỏ vào túi.
"À đúng rồi." Trên đường ra garage, Hoắc Dương chợt nhớ ra. "Phương Thâm hỏi tôi cậu làm nghề gì."
Dư Lạc mở cửa xe. "Hả? Hỏi cái đó làm gì?"
"Chắc tại cậu đẹp trai." Hoắc Dương cười. "Cậu ấy bảo nhìn mặt góc cạnh nên đẹp."
"Cậu ấy đưa danh thiếp cho tôi." Dư Lạc rút từ trong túi ra một tấm card đơn giản không trang trí màu mè, bên trên chỉ ghi tên và thông tin liên lạc của Phương Thâm.
"Trần An Lục, cái người chào hỏi lúc mình vào cửa ấy, là bạn thân của tôi." Hoắc Dương ngoẹo cổ nhìn Dư Lạc. "Là bạn trai cậu ấy."
"Nhìn ra rồi." Dư Lạc cười cười. "Ánh mắt Phương Thâm nhìn bạn cậu rất khác."
"Cậu tinh mắt thế, ánh mắt khác mà cũng nhìn ra được?" Hoắc Dương tỏ vẻ "Vậy sao cậu không nhìn tôi".
Dư Lạc cứ cười mãi với vẻ mặt Hoắc Dương trong gương chiếu hậu.
Dư Lạc lái xe tới khu phố cổ. Quảng trường ở đây đã lâu không được tu sửa, ven con đường gồ ghề là hàng xe đỗ bừa bãi, thậm chí có những đống cát xây nhà chẳng ai thèm để ý.
Tuy mảnh đất này được phê chuẩn từ mấy năm trước, nhưng các bên bất động sản kiện cáo suốt hai năm vẫn chưa đâu vào đâu, cuối cùng nơi đây biến thành khu phố cổ chướng tai gai mắt của thành phố.
Song, trái ngược với khung cảnh tồi tàn của chốn này, có một hàng chè be bé lâu năm buôn bán rất đắt khách, thu hút bao nhiêu người tới vì ngưỡng mộ danh tiếng. Dư Lạc kéo mành che lên, vì cửa khá thấp nên hơi cúi người mới vào được. Ông chủ ở trong phòng, còn khách bên ngoài đã ngồi kín mấy bàn nhỏ. Hoắc Dương đi vào theo. "Woah, tiệm này đông thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm Đạo
RomanceChúa nói: "Trong tình yêu không có nỗi sợ. Tình yêu trọn vẹn sẽ đẩy lùi sợ hãi. Bởi e sợ gắn liền với hình phạt, kẻ sợ sệt là kẻ yêu chưa trọn vẹn." "Con có tội." Anh khẽ cười. "Nhưng Thượng Đế không cần tha thứ cho con." Tên gốc: Ái Ký Hoàn Toàn...