Chương 28

1.5K 92 15
                                    

Buổi tối, xe buýt của trường sẽ đưa giáo viên ra sân bay, bởi vậy Dư Lạc quyết định tới chỗ Từ Văn vào giờ nghỉ trưa. Tranh thủ lúc tắc đường, anh mở gói bánh Subway mới mua, ăn vài miếng thịt gà cuộn sốt Teriyaki nhưng không thấy ngon. Dư Lạc bèn mở chai nước khoáng ra uống một ngụm nhỏ, hạ cửa sổ xe để mùi thức ăn nhanh bay đi, sau đó lấy bao thuốc lá từ phía trên bảng điều khiển xuống.

Từ Văn rất hài lòng với buổi tư vấn hôm nay.

Rõ ràng Dư Lạc đã thả lỏng hơn nhiều, dù vẫn nhìn ra được anh mệt mỏi vì công việc.

"Bên kia ấm sớm hơn ở đây, nên chúng tôi sẽ đi đánh bóng rổ." Dư Lạc nhìn chăm chăm vào ngón tay: "Thành tích môn Xã hội của tôi không tốt, cậu ấy còn bảo tôi đọc nhiều sách vào."

"Cậu ấy là ai?"

"... Bạn cùng bàn."

"Thỉnh thoảng mấy bạn nữ tới tặng cậu ấy socola, chúng tôi sẽ chia nhau ăn." Anh cúi đầu cười: "Nhưng mà tôi học Văn vẫn chẳng ra sao, may mà sau này học môn Tự nhiên."

Dư Lạc đứng lên khi ánh nắng chói chang chiếu xiên thành từng tia, còn đồng hồ đeo tay chỉ về con số ba giờ chiều. Từ Văn đưa anh ra ngoài rồi gật đầu chào tạm biệt. Bởi đường về không bị tắc, anh tiện tay mua cốc cafe, sau đó bật một ca khúc nhẹ nhàng trên xe. Giữa giai điệu vui tươi, từng hình ảnh trong giấc mộng tối qua thoáng hiện lên bất chợt.

Là mộng, lại càng giống một vài hồi ức vụn vỡ. Khác với ký ức niên thiếu mà Từ Văn vừa được nghe, câu chuyện này nếu kể ra e là ảm đạm hơn nhiều lắm. Ngay cả người giữ những hồi ức ấy cũng lâu rồi không phủi đi lớp tro bụi phía trên.

Cái tát ấy mạnh vô cùng, hẳn là đau lắm.

Dư Lạc không dám chắc, dù sao bàn tay kia không giáng lên mặt mình. Có lẽ mình có cảm giác này vì ký ức bị bỏ lại nơi góc khuất quá lâu sẽ được thêm mắm dặm muối, làm lòng người chua xót. Cũng có thể là vì, cái tát này do chính mình giáng xuống.

Ngón tay anh đặt trên vô lăng không dùng sức nhưng hơi cuộn lại.

"I was found on the ground by the fountain / At Valder Fields / And was almost dry..." (1) Giọng nam nhẹ nhàng và tiếng đàn ghita ngân nga trong xe.

(1) Valder Fields của Tamas Wells, có bổ sung trong Playlist

Chỉ Hoắc Dương mới có thể tin tưởng vô điều kiện rằng ai cũng có nỗi khổ riêng, mới có thể không hỏi, không nói mà chờ người mở lời, dù đã qua từng ấy năm.

Tim anh bỗng nhiên thắt lại.

"Mệt không?" Sau khi đến, Tần Lượng lấy lon Coca từ tủ lạnh của văn phòng, còn lôi một lon ra quơ quơ về phía Hoắc Dương.

Hoắc Dương vừa xoa cái bụng không thoải mái vì ăn salad vừa khoát khoát tay: "Xong rồi. Cái việc này tốn sức quá, cậu cho tôi sang bên đối diện giám sát công trình còn hơn."

"Cậu là sếp chứ có phải giám sát công trình đâu." Tần Lượng lại bỏ lon Coca vào tủ lạnh.

"Tôi nói thật đấy, xong việc này cho tôi qua bên kia phụ trách nhá. Mấy ngày nữa Trần An Lục về rồi, hai cậu xem xét chuyện tuyển dụng bên này đi. Cái vụ này làm người ta nhức đầu quá đi mất." Hoắc Dương tìm tư thế thích hợp rồi dựa vào sofa.

[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ