Bận bịu với đống việc vặt xong xuôi thì đã hơn mười giờ, Hoắc Dương chẳng còn thời gian rảnh suy nghĩ linh tinh. Bởi tầng trên vẫn im phăng phắc, hắn hơi lo cho Dư Lạc, lại đành phải tự đi lên xem anh thế nào. Dư Lạc nằm yên, co người trên giường, mặt quay về hướng cửa sổ nên Hoắc Dương không thấy được. Chăn trên giường còn chưa trải ra, Hoắc Dương kéo ra được một góc, sau đó đắp lên người anh.
Bởi Hoắc Dương chưa từng chăm sóc ai tới mức này nên hoàn toàn không biết phải chăm người say ra làm sao. Đứng bên giường ngẫm nghĩ một lát, hắn quyết định cầu cứu trang tìm kiếm. Máy Dư Lạc ở phòng khách tầng một. Anh không đóng máy cũng không để mật mã, chắc chỉ dùng để làm việc. Sau khi Hoắc Dương đánh dòng chữ "Say rượu phải làm gì", trang tìm kiếm toàn năng giúp hắn tìm được câu trả lời. Mỗi đầu đề trên trang web đều có liên quan đến việc say rượu.
Hoắc Dương lướt thẳng qua quảng cáo của tiệm rượu ở vị trí đầu "Khó chịu vì say rượu phải làm sao, uống rượu này vừa ngon mà lại không say!", thêm cả vị trí thứ hai "Bệnh nhân say rượu..." của bệnh viện XX. Hắn chỉ tập trung xem kinh nghiệm cư dân mạng chia sẻ ở phía dưới, kinh nghiệm nào có ích hắn đều nhấn vào xem. Bởi có rất nhiều phương pháp, Hoắc Dương bèn lấy một tờ A4 trên bàn làm việc của Dư Lạc, ghi chép lại từng cách một.
"Ăn nhiều trái cây, đặc biệt là loại quả lợi tiểu..." Được, vừa khéo hôm nay mua rất nhiều quả.
"Chườm nóng giữ ấm, tốt nhất là đắp khăn mặt nóng lên trán người say để phòng cảm..." Được, lát đi đắp khăn mặt cho anh.
"Cách uống dấm giải rượu."
"Công thức muối giải rượu"
"Công thức đậu xanh giải rượu"
"Tỉnh rượu bằng trứng muối"
"Giải rượu với tỏi giã"
"Không sex không rượu! Chỉ cần làm những điều này là đủ!"
Không...cái đầu mấy người! Hoắc Dương ném bút lên bàn, nhìn một đống phương pháp chẳng biết đáng tin hay không. Hắn phân vân giữa thử mỗi cái một chút và chọn mấy cách trông không quá kì quặc.
Thôi...chọn mấy cái không quá kì quặc đi.
Hoắc Dương cầm mấy quả dâu từ đĩa trái cây định ra bếp làm salad. Lọ sốt salad của Kewpie để trong tủ lạnh, có vẻ như mới mở nắp nhưng chưa dùng lần nào. Trên giá dao thớt có vài con dao, muốn gọt hoa quả hẳn là phải dùng loại đầu nhọn, cắt thành miếng nhỏ trước rồi rưới ít mayonnaise lên là được rồi.
Hoắc Dương thở dài nhìn dâu tây bị cắt thành miếng to miếng nhỏ không đều. Thôi vậy, rưới sốt lên trên cũng chẳng thấy được, trang trí cùng bát thuỷ tinh nữa là ngon nghẻ ngay. Lúc Hoắc Dương mang salad lên, Dư Lạc đã tỉnh rồi. Anh ngồi bên giường, quay lưng về cửa phòng ngủ, trong tay là một điếu thuốc nhưng không châm lửa. Nghe tiếng Hoắc Dương mở cửa, anh quay người lại, bỏ thuốc lên tủ đầu giường.
Hoắc Dương hơi ngạc nhiên. Hắn tiện tay bật công tắc trên tường làm cả gian phòng sáng lên: "Cậu tỉnh rồi à? Thấy đỡ hơn tí nào không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Tình Yêu Trọn Vẹn - Giang Yêm Đạo
RomanceChúa nói: "Trong tình yêu không có nỗi sợ. Tình yêu trọn vẹn sẽ đẩy lùi sợ hãi. Bởi e sợ gắn liền với hình phạt, kẻ sợ sệt là kẻ yêu chưa trọn vẹn." "Con có tội." Anh khẽ cười. "Nhưng Thượng Đế không cần tha thứ cho con." Tên gốc: Ái Ký Hoàn Toàn...